Tuesday, October 14, 2008

ย้ายบ้าน

หัวหงอก แก่ อ้วน ขี้เกียจ แล้วต้องย้ายบ้านตามลำพังพร้อมๆ กับเลี้ยงลิง 1 ตัว คิงคองหญิงอีก 1 ตัว เหนื่อย ship หาย อีผัวบ้าก็งานยุ่งเพราะอยู่ในซีซั่นจะลามาช่วยเต็มๆ วันก็ไม่ได้ เดี๋ยวเค้าไล่ออก จะเดือดร้อนไปกันใหญ่ 5555 เสียบ้านไปก็หนักหนาแล้ว ถ้าผัวตกงานอีก จะร้องเพลงอะไรกันดี ฮึ!!! แต่โปรเจ็คย้ายบ้านเนี่ย...คาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยภายใน 3 ปี 5555 (ทำอยู่คนเดียวนี่หว่า)

ย้ายมาตั้งแต่วันที่ 1 มานอนกับลูกๆ ขนข้าวของที่ยัดๆ มาได้ในรถ ก็เกลือกกลิ้งนอนกันที่พื้น ตู้โต๊ะเตียงคงจะตามมาเร็วๆ นี้ (เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น รออีก๊อตมันไปเช่า "ยูฮอล - U Haul" ต้องเช่าวันที่มันมีเวลาเต็มๆ วันด้วย ไม่งั้นไม่คุ้ม แง่ะ) คงกลิ้งกันไปแบบนี้พักนึงแหละ ลูกๆ ก็สนุกสนานเพราะบ้านโล่งโจ้งสว่างหูสว่างตา ยังไม่เอาอะไรต่ออะไรมายัดไว้เต็มเหมือนบ้านเก่า

ขนเครื่องครัวมาบ้างแล้ว วันแรกเจียวไขแจกลูกผัวกินตอนเช้า 55555 หรูมากๆ หลังจากแด๊กด่วนมาตลอด 2 เดือน ทุกๆ คนแฮ้ปปี้เกินคาด วันนี้จะทำแล๊มพ์ฉ่อบรับทานกันเจ้าค่ะ ที่ไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางในครัวคือ เตาบ้านนี้เป็นเตาไฟฟ้าแบบกระจก เกลียดอะไรเจออันนั้น ยากขนเตามาจากบ้านเก่า เค้าก็เจือกไม่มีท่อแก้สไว้ เฮ้อ .... แม่ครัวมือโปร-อีกไม่นานคงชิน มันไม่ฟู่ฟ่าฉู่ฉ่าเหมือนเคยก็แต่นั้นแหละ อ้อ.อีกอย่าง ไอ้เตาบ้านเนี่ยดูเหมือนไฮเอนด์หน่อยๆ ทั้งปุ่มเปิ่มเต็มไปโม้ดดด.... มันช่างดึงดูดใจไอ้ตี้สุดๆ กดๆๆๆๆๆๆ หมุนๆๆๆๆๆ ตอนนี้ฟาดไอ้ตี้เป็นงานอดิเรก

ที่เริ่ดสุดๆ คือ ไม่ต้องตะลอนขนลูกไปอาบน้ำ ซักผ้า ฯลฯ แต่ก็คงอีกพักใหญ่ๆ แหละ วางแผนจะกลับไปยิม (คนเดียว) อย่างเป็นเรื่องเป็นราว (อีกซักที) 

หวังว่ามิตรรักแฟนเพลงคงเข้าใจว่าทำไมจึงหายหัวไปพักใหญ่ๆ ยุ่งมากๆ เลยค่า แถมต้องกลับไปอยู่ยุคหินอีก เพราะไม่มีอินเตอเน็ทใช้ (อีกหลายวันแหละ) และมือถือถูกตัด 5555 ยุ่งเหยิงวุ่นวายเกิ๊นนนน….. เกี่ยงกัยไปจ่าย ข้าก็นึกว่าเองไปจ่าย เอ็งก็นึกว่าข้าไปจ่าย สรุป ไม่มี ม.ต.น. ไปจ่าย เค้า “ตัด” เข้าให้ แต่ตอนนี้ไปจ่ายตังค์แล้ว ใช้ได้แล้วน้า.... ทุเรศเน๊าะ

และคงไม่มีรูปใหม่ๆ ให้ดูอีกระยะนึง เพราะหาที่ช๊าร์จทั้งหลายไม่เจอ เอ๋อเก็บเอง เอ๋อเก็บเก่ง เอ๋อลืมไปแล้วว่าเก็บไว้ตรงไหน รวบรวมครบถ้วนไว้ด้วยกัยหมดเลย เลยหาไม่เจอยกขบวน

แล้วจะมาอั๊พเมื่อมีเวลาและต้องมีโชคด้วย เพราะต้องแอบลักปิคอั๊พอินเตอเน็ทซิ๊กแน่นชาวบ้านเค้ามาใช้ 5555 สวดภาวนาไม่ให้เป็น "ซิ๊กแน่น" ของแฮกเก้อ 5555

UC-KakeeNung

No comments: