Monday, November 24, 2008

Recently วันนี้ ตอนนี้

น้ำมันลงราคาลงมาเยอะแล้ว แต่อะไรๆ ก็ยังแพงอยู่ ไม่เห็นมันจะลงราคาตามน้ำมันฟระ

page-124 

เอารูปอีมี่ Trip to Sanfrancisco ต้นปี 2005 มาให้ดู ตอนยังเป็นเด็กดีของพ่อแม่อยู่ 555 ตอนนี้เป็นดาวร้ายประจำบ้าน

รอมมี่มันได้หยุด 1 วีค for Thanksgiving เฮ้อ…. เหมือนจะดี (ดีตรงไม่ต้องตื่นเช้าเตรียมลูกไปโรงเรียน) แถมพอเปิดเรียนจันทร์หน้าก็เรียนอีกแค่ 2 วีค ได้หยุดอีก 3 วีค (เค้าเรียกว่า  Winter Break ตอนอยู่โรงเรียนแคธอลิคเค้าเรียก Christmas Break อีพ่อมันโกรธมากๆ ที่เรียกว่าวินเท่อร์เบรค It’s not right and it’s so soooooo… offensive! ดูเหมือนเป็นคน very religious จริงๆ ก็ใช่ แต่ไม่ไปโบสถ์เลย จะไปก็ต่อเมื่อลูกมีกิจกรรมต้องไปโบสถ์ 5555)

ฤดูกาล “หมอกผี” ก็วนกลับมาอีกรอบนึง ปีนี้มาแรง ปีก่อนไม่เท่าไหร่ เมื่อเย็นวานวิทยุ โทรทัศน์ มีประกาศเตือนตลอด โดยเฉพาะ มาเดร่าเคาน์ตี้ visibility = 0 จ้า เดินออกไปก็ขุ่นขาวไปหมด แล้วก็จะเป็นอยู่แบบนี้ไปอีกถึงกุมภาฯ ได้ จะหนาหนัก หรือ บางเบา ขึ้นอยู่กับดวง บางวันฟ้าก็ไม่เปิดเลยแหละ หมอกหนาตึ้บทั้งวัน บางวันโชคดี พอสายๆ แดดโผล่มาเซย์ฮัลโหลหน่อยนึงพอบ่ายหน่อยๆ หมอกก็โรลล์อินมาปกคลุมหนาหนักเช่นเดิม ไม่ต้องบอกว่าขับรถยากขนาดไหน 555 มีประสบการณ์โหดส่วนตัวด้วยแหละ จำได้ตอนอยู่เมืองไทยต้องดั้นด้นไปดูหมอกที่แม่ฮ่องสอน-เมือง 3 หมอก ต้องบอกว่าเทียบกันไม่ติดฝุ่น ที่โน่นหมอกเป็นแบบ ground fog เรี่ยๆ อยู่กับพื้น บางวันดูพยากรณ์อากาศระยะนี้เค้าก็จะเน้นเรื่องทัศนวิสัยของคุณหมอกเป็นหลัก เพราะอันตรายมากๆ มีอุบัติเหตุแบบ deadly pile-up accident เป็นร้อยคันอยู่เรื่อยๆ ทุกๆ วันก็จะได้รู้ว่าเป็นหมอกแบบไหน สาเหตูอะไร ความกดอากาศต่ำ กดสูง-กดต่ำ อะไรๆ ก็ว่าไป บางวันเป็น Low Cloud บางวันเป็นหมอก Mist เดินไปเอาจดหมายหน้าบ้านเดินกลับเข้าบ้านเปียกเลยแหละ ถ้าเป็นหมอกแบบ Mist ขับรถต้องเปิดที่ปัดน้ำฝน ที่ๆ อยู่เป็นบิ๊กแวลเล่ย์ภูเขาล้อมรอบ ไม่ว่าจะเป็นหมอกหรือเมฆต่ำก็จะแขวนจมอยู่ไม่ขยับขยายไปไหนง่ายๆ ก็แค่เอามาเล่าสู่กันฟัง ว่าอีกซีกหนึ่งหรือ จุดต่างๆ ของโลก ก็มีอะไรแปลกๆ ต่างๆ กันออกไป

วันพฤหัสนี้เป็น Thanksgiving ถ้าเราไม่ไปไหนอะไรบ้านญาติ เราก็จะไปสั่ง ไปซื้ออาหารจาก Marie Callender's หรือ Boston Market มากินกันพ่อแม่ลูก ง่ายๆ เลือกเอาตามชอบว่าจะเลือกกินอะไร ไม่ต้องหุงหาอบย่างให้วุ่นวาย อุ่นแล้วก็ตั้งโต๊ะกินกัน (อย่างมีความสุข 555) ปีนี้แย่หน่อยเพราะอีก๊อต “ดั้นเจือก” ไปเชิญ ไอ้เวนตี๊ฟมาแด๊กที่บ้าน แล้วก็เชิญครอบครัวคนอื่นๆมาด้วย คนอื่นไม่เท่าไหร่หรอก-เวลคั่มออลล์ เกลียดไปเวนนั่นมากๆ แค่คิดก็เซ็งตดเลย

page-122Black Friday!!! วันรุ่งขึ้นหลังจากแต๊งส์กีฟวิ่ง คนเมกันทั้งหลายก็จะแห่ไปไล่ล่าช้อปปิ้งกันแบบมืดฟ้ามัวดิน เมื่อวานอีก๊อตถาม Are you ready for Black Friday? อิชั้นก็เลยเอ๋อๆ ถามทำไมฟระ กรูไม่เคยไปช๊อปวันศุกร์ทมิฬกะใครเค้าเลย ไม่บังอาจ กลัวมาก ยิ่งตอนนี้มีไอ้ตี้ด้วย ความปลอดภัยของลูกเรื่องใหญ่ แถมพอให้หลังจากวันศุกร์ทมิฬข้าวของก็ลดราคาลงเหมือนที่มันโฆษณาว่า “โล้ดดดดด….ที่สุดของทึ่สุด เฉพาะ แบล๊ดฟรายเดย์” จะไปเบียดเสียดกะเค้าทำไม แถมปีนี้ไม่ให้ของขวัญใครๆ ด้วย 5555 ใจหมาอีกแล้วกรู 5555 แล้วใครๆ ก็ไม่ต้องเจือกมาให้กรูด้วย 5555 ไม่อยากได้ เตรียมให้แต่ลูกๆ กะไอ้ร๊อบบี้ (หลานชายพี่ก๊อตวัน 16) แค่นั้นแหละ ไอ้ร๊อบให้ง่าย กิ๊ฟคาร์ด สี่ซ้าห้าสิบก็จบแล้ว ยังไม่รู้จะซื้ออะไรให้ไอ้รอมเลย มันอยากได้ไอพ่อด บ่นอยากมา 2-3 ปีแล้ว แต่มันไม่รักษาของน่ะ ไม่ซื้อหรอก มันยังไม่พร้อมหรอก เดี๋ยวจะมาเจ็บใจที่หลัง เวลามันทำพังทำหาย เด็กๆ มันก็นับวันรออยู่ปีละ 2 วันนี่แหละ วันเกิดกะวันคริสต์มาส ยังไม่ตัดสินใจหรอกว่าจะซื้ออะไรให้อีรอมมัน ส่วนไอ้ตี้ง่ายจะตาย เอาของเก่าๆ มาห่อให้มันแกะมันก็แฮ้ปปี้แล้ว เดี๋ยวจะขนเอาพวก โทมัส เดอะ เอนจิ้น มาห่อให้เก๋เชียว มันยังโปรดโทมัสเป็นอันดับหนึ่งอยู่

อันนี้เป็นรูปจากโฟโต้บู้ธล่าสุดเมื่ออาทิตย์ก่อน เซ็งมากๆ หมึกหมดก็ไม่บอก ออกมาซีดเขียวเรียวเซียวเลย เอามาแต่งแบบกดออโต้เลเว่ว 1 แก๊ก พอดูได้นิดนึง คราวนี้ผู้ชมนอกบู้ธฮาดังมากๆ เพราะครอบครัวนี้ “แม่ม” ผลักกันไปมา จนลืมไปว่าคนที่ฟู้ดคอร์ทสามล้านคนเค้าสามารถชมได้จากจอทีวีด้านนอกบู้ธ พอพวกเราแตกฮือออกมาคนหันมาหัวเราะกันใหญ่ 555 ก็ได้แต่ยิ้มให้กับท่านผู้ชม ไม่ได้เปิดหมวกหรือถอนสายบัวคำนับแต่อย่างใด 555

page-121

No comments: