Saturday, December 6, 2008

“งานเข้า” อีกแล้วเจ้าข้าเอ้ยยยย…

พักนี้ต้องไปงานเลี้ยงถี่ งานจริงๆ นะ (ไม่ใช่ไปเถิดเทิงปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ชาวลาวแบบทุกวีคเอ็นด์แบบเมื่อก่อน เลิกไปนานแล้ว ร่วมปีแหละ ปาร์ตี้กัน “หนัก” มากมายถี่ยิบ ไม่มีเวล่ำเวลาทำอะไรเลย ยังรักเพื่อนๆ อยู่เหมือนเดิมแหละ เพียงแต่ชีวิตช่วงหลังมานี้วุ่นวายสิ้นดี) นอกจากงานเลี้ยง ยังมีแบบต้องไปคุยกะทนาย ต้องไปโน่นนี่ที่เป็นทางการหน่อย จะมาทำซกมกใส่ยูนิฟอร์มอยู่ตลอดก็ไม่ได้ ต้อง “เดรส-อัพ” ซะหน่อย (ยูนิฟอร์มของอิชั้นมีหลายเลเว่ลนะคะ ไม่ไปไหนก็ใส่ชุดนอนทั้งวัน ไปซื้อของก็ขาสั้นรองเท้าแตะหรือสเว๊ทเชิร์ท+สเว๊ทแพ้นท์เวลาหนาวๆ หน่อย *เลเว่ลนี้รวมถึงไปปาร์ตี้กับเพืื่อนด้วยนะ* ถ้าหากต้องไปพบปะผู้คนอย่างไปพบคุณครูลูกใส่อะไรที่ดูเรียบร้อยหน่อยแล้วก็หวีหัวทาลิปมันซะอีกนิดนึง 5555 โอ้ย..ยังมีอีกเยอะ ยูนิฟอร์มเนี่ย)

เสื้อผ้าที่เป็นเรื่องเป็นราวก็ไม่ค่อยมี ถ้าเป็น “ลาว” คงมีเยอะแยะ ไม่อยากซื้อเพราะเป็นเรื่องสิ้นเปลือง ซื้อแพงๆ เริ่ด ใส่ครั้งสองครั้งแค่นั้นเอง ไม่คุ้ม ไอ้ที่ว่า “งาม” ที่มีอยู่ก็วนใส่จนคนเค้าคงจำได้ แล้วความอ้วนก็เป็นปัญหาด้วย ใส่อะไรก็ตุ๊เร่ดมากๆ ระยะนี้ก็ใส่สแล๊คดำๆ เข้าไว้ ส่วนเสื้อก็พยายามให้เหมาะกับงาน ใส่แจ๊คเก็ตที่ดูดีหน่อยก็พอดูได้ถ้าไปธุระ แต่พอต้องไปงานเลี้ยง 3 เลี้ยงติดกัน 3 สุดสัปดาห์เลยเดือนนี้ เสื้อตัวเก่งก็ใส่ซ้ำทั้ง 3 งานไม่ได้ เพราะบางคนก็ได้เจอที่งานแรก เจออีกบางคนที่งานสองแล้ว เดี๋ยวจะไปเจอไอ้พวกบางคนจากงานก่อนๆ ที่งานสามอีก เรื่องแค่นี้ไม่น่าเป็นปัญหาถ้าหากตัว “กรู” นี้คือ แม่นางวิค เบคแฮ่ม เน๊อะๆๆๆๆ แต่กรูมิใช่หล่อน อิชั้นเป็นเมียกรรมกร ถึงจะเป็นหัวหน้างาน แต่ก็เป็น บลูคอล่าส์ตัวจริง 5555 ท่านแม่ยังเคยชมยกย่องว่า มีผัวทั้งทีก็ดั้นมีผัว “กุลี” 55555 นั่นแหละ-คุณนายแดงตัวจริง

เฮ้อ…ว่าจะมาบ่นเรื่องแต่งตัวออกงาน ไหง…พล่ามไปถึงโน่น วกมาเข้าเรื่อง เป็นว่าพรุ่งนี้ก็คงจะใส่กางเกงขายาวดำๆ (เข้าไว้) กับเสื้อพอ (ทน) ดูได้ซักตัว แล้วคลุมทับด้วยแจ๊คเก็ต โบ๊ะหน้ามากกว่าปกตินิดนึง ตานี้ก็ถึงอีกปัญหานึง รองเท้าจ้ารองเท้า จริงๆ เป็นคนบ้ารองเท้า แต่หลังๆ มานี้เลิกซื้อแล้ว ตอนอยู่เมืองไทยแทบล่มจมเพราะรองเท้าก็เคย รองเท้าที่เอามาให้ดูวันนี้เป็นรองเท้าเก่าทั้งสิ้น เลือกเอาออกมาเช็ดๆ เพราะยังไม่รู้จะใส่คู่ไหน แต่เน้นสีดำไว้ก่อน

ที่เล็งไว้คู่ที่น่าจะใส่สุดๆ คือ หมายเลข 1. เป็น Enzo Angiolini คู่นี้เป็นส้นเวจ ถ่ายรูปออกมาไม่สวย แต่ตัวจริงสวยค่อตๆ ใส่กับกระโปรงก็สวย กับกางเกงก็ได้ สูง 4 นิ้ว เดินสบาย ไม่กัด เป็นหนังกลับ+หนังมัน แถมกุ๊นหนังสีเงิน สวยถูกใจมากๆ

ส่วนหมายเลข 2 เป็น Guess อันนี้ใส่บ่อยส่วนมากใส่กับกางเกง หนังเรียบๆ มีดำกับหมุดรูปหัวใจหลายหัวใจเชียวแหละ แต่พรุ่งนี้คงไม่ใส่ (1 กับ 2 เป็น Peep Toe และ ส้น  wedge เหมือนกัน)

หมายเลข 3 เป็น Nina เคยเข้าใจว่ายี่ห้อนี้เป็นของไทย โดย นันทิดา 5555 คิดไปเองไม่มีใครบอก คิดได้ไงฟระ 5555 คู่นี้ก็ใส่บ่อยส้นไม่สูงมาก 3 นิ้ว เดินสบาย แต่ไอ้ตรงเพชรๆ นั่นน่าเป็นห่วง กลัวมันหลุดร่วงไป หมดสวยเลย แถมตัวรองเท้าเป็นซาตินดูไม่ทนทานเลยแหละ

หมายเลข 4 เป็นบู้ทของ Nine West ถ้าพรุ่งนี้เสื้อไม่หญิงมากๆ คงใส่คู่นี้ แต่คู่นี้เต้นระบำไม่สะดวก เพราะบู้ทรัดข้อเท้า แต่เดินเหิรพอทน คู่นี้สูง 4 นิ้ว แต่ด้านหน้าไม่มี platform เดินนานๆ จะเมื่อย

หมายเลข 5 เป็นของ Ellen Tracy เดินไม่สะด๊วก ไม่สะดวก แพง -แต่เจือกใส่ไม่สบาย อันนี้เอาออกมาให้อีมี่ใส่เล่น ต้องขอบอกว่าคู่นี้สวยมากๆ สลิงแบ๊คเส้นจิ๋วนึง เอาคากิยัดเข้าไป บ่ง๊าม บ่งามเด้อ

ส่วนหมายเลข 6 ฮิ้ววววว… สุดเลิ๊บเมื่อหลายปีก่อน ใส่อยู่นั่น ใส่แล้วใส่อีก สบ๊าย สบาย สูงแค่ 3 นิ้ว ใส่กะอะไรก็สวย กางเกงหรือกระโปรง เข้าได้หมด ใส่กับชุดนอนยังได้เลย 5555 คู่นี้เป็น Versace-เวอร์ซาเช่ ครั้งสุดท้ายใส่ไปโบสถ์ตอนลูกทำพิธี First Communion พอเดินออกจากโบสถ์สลิงข้างนึงขาดผึ๋ง-ต้องพับเอาเข้าไปเหยียบไว้ แม่ม-ทำตูขายหน้า (รองเท้าแพงแต่ใส่ไปไหนก็ไม่มีใครรู้หรอก เพราะเหยียบยี่ห้อเอาไว้ ใช่ป่าว - อันนี้เป็นคำที่คุณนายแดงเคย “เหน็บ” อิชั้นบ่อยๆ) วันนั้นอีคุณพวกเดินตามหลังมองรองเท้าตูแล้วก็มองหน้ากัน-เสร็จแล้วก็หันมามองหน้ากรูใหญ่ ตั้งแต่วันโน้น จนวันนี้ยังหาที่ซ่อมไม่ได้เล้ยยยย…. ถ้าอยู่เมืองไทยก็ลากไปพบมิสเตอร์มินิทนานแล้ว

page-152

อันนี้เป็นรองเท้าที่ชอบใส่หน้าหนาว ด๊อกเต้อร์มาติน – Dr. Martens - ขอบอกว่ามีเหมือนกันเปี๊ยบ 3 คู่ สีน้ำตาล 2 คู่ ดำซะ 1 คู่ เดินสบาย ทนทายาด ดูดีกับยีนส์เท่านั้น ถูกใจตอนซื้อคู่แรกเห็นป้ายเมดอินไทยแลนด์ เลยต้องกลับไปลากมาเพิ่ม ตัวหนังและพื้นรองเท้าคุณภาพดีมากๆ บุกได้ทุกพื้นผิว

page-153

แถมท้ายด้วยอันนี้เป็นบู้ทตี้คู่ใหม่ ไว้ใส่ในบ้านอุ่นๆ เท้าและตาตุ่ม ราคาไม่แพง 14 เหรียญ แต่คงไม่ทนทานหรอก เห็นสีดำๆ มืดๆ มีเก๋ๆ เหมือนคาวบอย ขอบอกว่าพวกบู้ทตี้สีอ่อนๆ น่ะ จะอั๊กลี่เร็วมากๆ พอซักครั้งแรกก็มรณภาพเลยก็มี ถ้ายี่ห้อดีๆ ก็อายุยาวไปอีกนิดนึง คู่นี้ยี่้ห้อ Christian Louboutin 55555 เพราะพื้นรองเท้าด้านในสีแดงแจ๋ 5555

page-137

No comments: