Thursday, February 5, 2009

ยุ่งๆ ไม่เลิก

ไอ้ตี้หายไข้หวัดแล้ว แต่อิชั้นเป็นหนักเลย หลังจากไม่ป่วยไข้มาเสียนาน งานนี้งอมเลย

ไม่รู้ยังจำกันได้หรือปล่าวที่บ้านเก่าโดนยกเค้า แล้วมีไอ้-อีหัวขโมยเอาเช็คที่ขโมยไปขึ้นเงินที่ธนาคารและที่ร้านลิคเค่อร์ของอาบัง ตำรวจกับเชรีฟฟ์ร่วมมือกันจับไอ้หัวขโมยได้ 2 ตัว ถ้าลืมแล้วไปอ่านนี่เลย http://oohsworld.blogspot.com/2009/01/blog-post_15.html แต่เราก็ไม่ได้รับข่าวความคืบหน้าว่าไอ้โจรน่ะอยู่ในคุกหรือปล่อยออกมาแล้ว อีตำรวจไม่โทรมาอั๊พตามที่สัญญา

ตานี้เมื่อวานได้รับจดหมายจากทนายของอาบังว่าจะให้เราชดใช้เงินที่อาบังจ่ายให้อีหัวขโมยไปเป็นจำนวนเงิน $235.- แล้ว Bank of America ส่งจดหมายมาเหมือนกันว่าให้เราจ่ายค่าธรรมเนียมที่โจรเอาเช็คถูกอายัติไปขึ้นเงินอีก $18.- ก็เลยต้องออกมาเต้นแร้งเต้นกากันอีก

เมื่อเช้าอีก๊อตไปที่แบ๊งไปปิดบัญชีแล้วก็ต่อว่าเรื่องเช็คบ้าบอกับเงินอีก 18 เหรียญน่ะ กรูจะไม่ยอมจ่ายหรอกนะ สรุปว่าไม่ต้องจ่ายไอ้ 18 เหรียญนั่น แถมไอ้ ผจก. บอกอย่าปิดบัญชีเลยนะ จะให้ตังค์ 50 เหรียญ 5555 ฮาจริงๆ อีก๊อตบอก กรูไม่เอาแล้ว ไม่อยากมีธุรกิจธุรกรรมอะไรกะแบ๊งค์เชี่ยนั่นแล้ว

ส่วนไอ้บังนั่น อีก๊อตโทรไปด่าไอ้ทนายว่า กรูไม่ได้เขียนเช็คนั่น คนของมรึงเซ่อเอาเงินให้เค้าไปเอง แถมมีหลักฐานว่าได้โทรอายัติเช็คทั้งเล่มนั่น เป็นวัน-เวลาที่ชัดเจน ยังไม่รู้จะเป็นอะไรยังไงต่อ แล้วจะมาอั๊พนะคะ

เมื่อหลายวันก่อนก็มีมารโทรมารังควานยิ๋งทด โทรมาไม่ดูฤกษ์งามยามเหมาะ เลยโดนอู๋ “ฉะ” ไปหน่อยนึง ไม่มากค่ะไม่มาก วุ่นวายหัวใจจริงๆ ไอ้เวนนั่นโทรมาทวงตังค์ค่าโทสับมือถือ ซึ่งเป็นปัญหาคาใจกันมาร่วมเดือนแล้ว คือตั้งแต่ย้ายมาอยู่บ้านใหม่ ก็ได้โอนมือถือไปเป็นชื่ออีก๊อต เพราะจะใช้แพ๊คเก็ตส่วนลดของ AT&T คือ โทรศัพท์บ้าน+มือถือ+อินเตอร์เน็ท แต่ต้องเป็นชื่อเดียวกัน พอโอนเสร็จก็ไปจ่ายตังค์ที่ค้างคากันไว้ในนามของคุณอู๋ให้หมดสิ้นซากไป จำนวน 32 เหรียญเศษๆ จำได้แม่นยำว่าไปจ่ายตังค์ที่ร้าน AT&T จ่ายด้วยเงินสด หยอดเข้าไปในเครื่อง 33 เหรียญ ยังได้เครดิตติดมา 4-50 เซ็น เพราะเครื่องมันไม่ทอนตังค์

พอเวลาล่วงเลยมาได้รับจดหมายทวงหนี้จาก AT&T ไอ้จำนวนเดิมนั่น ที่แย่คือหาใบเสร็จไม่เจอ จะไปเถียงกับเค้าก็จะแพ้ แต่ก็ตั้งใจจะโทรไปอธิบายและถามเหมือนกันแหละ ก็ว่าจะ ว่าจะ อยู่ทุกวัน ว่าจะโทรไปต่อล้อต่อเถียงกับมันก็ลืมซะได้ จนอีกไม่นานได้รับจดหมายจากบริษัททวงหนี้ ก็ยังบอกอีก๊อตว่ากรูยอมจำนนแหล่ว เพราะหาใบเสร็จแบบพลิกแผ่นดินก็หาไม่เจอ คงจะต้องยอมจ่ายเงินนั่นไป และจำบทเรียนจากความสะเพร่าที่ทำใบเสร็จหาย เลยทำให้กลายเป็นคนผิดไป อ้าวเกริ่นมานาน เชิญอ่าน สำนวนศึกระหว่างยิ๋งทดกับไอ้เชี่ยนั่น จริงๆ ด่ากันยืดยาวมาก ดุเดือดกว่านี้ มันนานแล้วเพิ่งจะมาเล่า ดีกรีมันเลยลดลงเยอะ 5555

ไอ้เชี่ยนั่น – Hi Mrs. Ingle, I call for the bill blah blah … Can you make a payment tonight before midnight so, I don’t have to send the information to the credit report agency! If I do that you credit report will blah blah…..

ยิ๋งทด – Okay, I understand. But I can’t do anything tonight, I will send money in tomorrow.

ไอ้เชี่ยนั่น – How?

ยิ๋งทด -  By money order in the mail or at the AT&T shop.

ไอ้เชี่ยนั่น – Why don’t you do it tonight? You can make payment with me by using your checking account or credit card.

ยิ๋งทด – I don’t have checking a/c or credit card.

ไอ้เชี่ยนั่น – So….. how you gonna make payment tomorrow then.

ยิ๋งทด – Cash at the shop or money order in the mail, which one would prefer…

ไอ้เชี่ยนั่น – How about MoneyGram? … you can do it now so, I don’t have to send the report to credit report after midnight.

ยิ๋งทด – I said… I will make payment tomorrow, I will not do any thing tonight.

ไอ้เชี่ยนั่น – If you said you can’t do any thing tonight…. how you gonna do it tommorow? Huh!!! ด้วยน้ำเสียงน่าเอาตรีนแหย่เข้าไปในโทสับเสียจริงๆ

ยิ๋งทด – What you just said….kinda insulting!

ไอ้เชี่ยนั่น – I’m not trying to insult you, I’m trying to help you…. fix this problem, it’s your problem, not mine. ยังทำเสียงกวนตรีนอยู่

ยิ๋งทด – You know what….. why don’t you send all this shit to the credit report right now, you don’t have to wait until after midnight. Don’t you know that I filed bankruptcy so, I really don’t care about my credit report score at all. Go ahead, Do It Now!

ไอ้เชี่ยนั่น – Mam…

ยิ๋งทด – I said… I will do it tomorrow, I meant it. Don’t waste my time. แล้วอิชั้นก็วางหูโทสับเปี้ยงงงง…..

แม่ม…. มีเรื่องกวนใจได้ตลอดเลย

Q7240634-17

No comments: