Thursday, January 15, 2009

ความคืบหน้าเกี่ยวกับขโมยขึ้นบ้าน (เก่า)

หลังจากแจ้งความตำรวจ อะไรๆ ก็นิ่งๆ อยู่เกือบอาทิตย์ เมื่อวาน แบ๊งค์ออฟอเมริกาโทรมาหาทั่นสก๊อตต์ ว่ามีคนพยายามเอาเช็คมาขึ้นเงิน แต่พอดีอีก๊อตมันโทรไปแจ้งระงับเช็คตั้งแต่วันแรกที่รู้เรื่อง พอเทลเล่อร์ที่แบ๊งค์บอกว่าเช็คขึ้นเงินไม่ได้ อีคนนั้น (ผู้หญิงจ้า มันเป็นผู้หญิงสาวๆ) มันก็วิ่งพรวดพราดออกไป

พอเช้าวันนี้มีร้านอาบังโทรมาหาคุณสก๊อตต์อีกว่า มีคนพยายามเอาเช็คมาขึ้นเงิน ซึ่งเมื่อคืน (อี) คนนั้นได้เอาเช็คมาขึ้นไปรอบนึงแล้ว ซึ่งอาบังก็ยอมให้ตังค์อีนั่นไปโดยละม่อม พอเมื่อเช้านี้อีคนเดิมก็เอาเช็คเจ้าของเดิมไปขึ้นอีก อาบังชักเอะใจเลยโทรถามว่าอีก๊อตจะโอเคหรือป่าว อาบังยังบอกอีกว่าอีนั่นมีที่พำนักอยู่แถวๆ ละแวกร้านของแก ก็คุยกันแลกเปลี่ยนรายละเอียดกัน แล้วแกก็บอกว่าแกจะโทรแจ้งความตามระเบียบ

PhotoFunia_4305b0

ส่วนทางแบ๊งค์ติดต่อมาอีกให้อีก๊อตไปรับเช็คคืน แค่นั้น แค่นั้น ถามจี๊งงงงงง…. คุณเมียก็บังคับให้อีก๊อตโทรอัพเดทไอ้เวนตำรวจที่หาว่าเราจะทำ fraud อีบร้าก็อิดออดว่าจะบอกมันทำไม เพราะอาบังก็เทคแคร์ส่วนของแกไปแล้ว อิชั้นเลยมีฉุน ไม่อยากด่าเลยจริงๆนะผัวเนี่ย แต่แหม มัน “ฟาย” ซะจริงๆ ก็เลยสาดไปว่า อ้าว…ไอ้บร้า-แต่เช็คน่ะเป็นของมะรึง แถมมันจะเป็น “คีย์” ให้เค้าลิ๊งค์ไปถึงไอ้พวกหัวขโมย คิดไม่ออกหรือไงฟระ โมโห โมโห มากกกก……

สรุปพอเมียด่าก็เลยตาสว่างตามที่คุณเมียชี้แนะ อีก๊อตก็เลยโทรไปหาไอ้ Sheriff Deputy คนเดิม โทรไป 2 ที ฝากข้อความ 2 ที สุดท้ายมี จนท.หญิงมารับสายแล้วก็ซักถามว่าอะไรๆ แล้วไง ทำไม ตามระเบียบ จบด้วย เออ เดี๋ยวจะดำเนินเรื่องให้ แล้วจะมี จนท.ติดต่อกลับไปเด้อ แค่นั้น

PhotoFunia_436c42

ซักพักนึกมีตำรวจภูธรโทรมาบอกปัดความรับผิดชอบ เพราะส่วนที่เกิดที่แบ๊งค์ ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของ Sheriff Department แต่เป็นเรื่องที่เกิดในเขต City จึงเป็นความรับผิดชอบของ Police Department ส่วนไอ้ที่เกิดที่ร้านอาบังนั่นเชรีฟฟ์รับทราบแล้วเด้อ แล้วก็วางหูไป อีก๊อตก็ต้องโทรหาไอ้พวกตำรวจเมืองอีก ตำรวจก็ เหรอๆๆๆ เอาเรื่องอีนั่นไม่ได้หรอก เพราะยังไม่ได้เกิดการจ่ายเงินให้ผู้ต้องสงสัยจึงไม่นับว่าเป็น fraud อีก๊อตซึ่งถูกำกับการแสดงโดยคุณเมียก็ถามไปว่า อย่างนี้ไม่นับเป็น attempt fraud เหรอ บักตำรวจก็บอก อ๊ะอ่า โน๊โน่ แต่ถ้าหากทางตำรวจทุ่ง (Sheriff Department) ต้องการให้รีวิวเทปที่แบ๊งค์ก็ต้องร่วมมือกัน บลาๆๆๆ เออวะ ดูแล้วคงจะอืดๆ ไอ้พวกชั่วร้ายนั่นไหวตัวแล้วป่านนี้ ตำรวจเมืองบ้านนอกแบบนี้มันขี้เกียจกันจริงๆ ตัวใหญ่โตมโหฬารทุกตัว นอกจากซัดสเตียรอยด์กับแด๊กโดนัท ก็คงไม่อยากจะทำอะไรกันร๊อก ฮึ

PhotoFunia_431dfb

วันนี้ประกันโทรมาให้ทำลิสต์ที่ของหายไป เค้าจะดำเนินเรื่องชดใช้ เสียแต่ยังทำลิสต์เจ๋งๆ ไม่ได้ 5555 เพราะของบางอย่างที่หายเป็นของนิ๊กแน๊กของอีแม่อู๋-อับอายจริงๆ อย่างเช่น กล่องพลาสติกยักษ์ๆ ที่เต็มไปด้วยสติ๊กเก้อร์ของลูกและเครื่องเคราสำหรับทำ Scrapbooking กล่องกิ๊บและเครื่องประดับกะบาลนานาชนิด ทัพเพอร์แวร์ ฯลฯ ส่วนที่เป็นชิ้นเป็นอัน ก็ที่ปั๊มนม ขาตั้งกล้อง โฮมเธียเต้อร์ ชุดเครื่องเสียง ลำโพง ฮีทเต้อร์ ฯลฯ อื่นๆ อีกมากมายที่ไม่รู้ มูลค่ารวมไม่ได้เป็นแสนเป็นล้าน โคตรเพชรเจ็ดสิบล้านยังอยู่ครบ เพราะแบกมาด้วยตั้งแต่แรกย้าย จุดมุ่งหมายคืออยากให้จับไปพวกโจรหนักแผ่นดินนี้ให้ได้ เจ็บใจที่มันมาทำลายข้าวของเสียหายแตกหักมากๆ แล้วมันหลอนๆ นะ กลัวไปหมดเลยแหละ 

เอ้า…ดูรูปลูกๆ กันนิดนึง ไอ้ตี้ 2-3 วันมานี้ “ฮิต” สะพายแบ๊คแพ็คแล้วก็ลากกระเป๋า เหมือนจะหนีออกจากบ้านตลอดเลย แถม บ๊าย-บาย ทั้งวัน

page-212

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณนะค่ะ