Friday, March 18, 2011

Shopping….by Frugal Mama

ช้อปปิ้ง ช้อปย่าง อีกแร้วววว….

คุยเรื่องเครียดๆ เยอะแล้ว มาคุยเรื่องซื้อข้าวซื้อของดีกว่า อิชั้นไม่ได้แปะรูปกับข้าวกับปลาที่ไปซื้อมานานแล้วนะคะ ข้าวของที่ซื้อมาในรูปทั้งหมด เป็นการไปจ่ายตลาดหลายรอบในเวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมาค่ะ แล้วก็มีอีกเยอะเลยค่ะที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ มีเรื่องขำๆ เกี่ยวกับพ่อบ้านของอิชั้นค่ะ หลังๆ มานี้..รู้งาน พอกลับถึงบ้านหลังจากไปซื้อของกัน จะเอาข้าวของจัดวางเรียงไว้ให้ถ่ายรูปค่ะ บางทีจะเปิดอะไรทานก็ถามเรื่อยว่า…อันนี้ถ่ายรูปหรือยัง 5555 ทั้งที่เมื่อก่อน..เห็นถ่ายรูปข้าวของที่ซื้อมา พี่แกก็จะทำหน้า งง สงสัย แล้วก็ ยักไหล่ เข้าใจได้เองค่ะว่า พี่แกหมายถึง “จะถ่ายทำบ้ารายว้าาาา” 555555

shoppingKMetz

เริ่มเรื่องช้อปปิ้งกันเลยดีกว่า รูปแรกเป็นรองเท้าของไอ้ตี้ค่ะ คือ เป็นรองเท้าซื้อสำหรับให้ไอ้ตี้ใส่ไปโรงเรียนค่ะ ซื้อมาเตรียมไว้ก่อน หัด “ถอด-ใส่” ให้ชิน ให้รู้ว่ารองเท้าใส่สบาย ไม่กัด คู่แรกเป็นไนกี้ SunRay รองเท้ารุ่นนี้เรียกว่าเป็น staple ของครอบครัวเราเลยค่ะ หนูดีใส่มาตั้งแต่ตัวจิ๋ว ซื้อให้ทุกปีจนไม่มีไซ้ส์แล้วค่ะ ไอ้ตี้ก็ใส่ตั้งแต่เป็นเบบี้ยังไม่ทันหัดเดิน ซันเรย์รุ่นล่าสุดที่เห็นในหน้าตาเปลี่ยนไป แต่ยังดูเหมือนจะใส่สบายเช่นเคย คู่นี้เอาไว้ใส่วันที่อากาศร้อนๆ ค่ะ ส่วนพูม่า ก็เหมือนเดิม ตอนหนูดีเล็กๆ ก็โตมากับรองเท้าพูม่าเหมือนกัน ไม่กล้าซื้อแบบผูกเชือกให้ไอ้ตี้ค่ะ เพราะยังผูกเชือกรองเท้าไม่เป็น ก็ให้ใส่แบบเทปลอกไปก่อน เรื่องรองเท้าของลูกๆ ตอนลูกเล็กๆ อิชั้นจะไม่ให้ใส่รองเท้าต่อจากคนอื่นค่ะ นอกเหนือไปจากเรื่องสุขอนามัย ซึ่งบางทีล้างทำสะอาดได้ แต่เด็กๆ จะเดินไม่เหมือนกัน ลากรองเท้าไม่เหมือนกัน พื้นรองเท้าสึกบิดเบี้ยวต่างกันค่ะ เดี๋ยวกระดูกสันหลังลูกเสียค่ะ แต่พอโตๆ มาแบบหนูดี ก็ไม่ต้องคิดเยอะแล้ว ตอนนี้ใส่รองเท้าแม่ได้และดูเหมือนจะล้ำหน้าแม่ไป 1/2 ไซ้ส์แล้วค่ะ แต่ถ้าเป็นส้นสูง… ห้ามใส่ด้วยกันค่ะ เพราะคนเดินไม่เหมือนกัน “ส้น” บิดเบี้ยวเสียทรง ทำให้รองเท้าอายุสั้นได้ค่ะ

page-638

รูปนี้เป็นของที่เพิ่งซื้มเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ใช้คูปองเบ็ดเสร็จรวมภาษีจ่ายไป $16.44 ค่ะ

page-637

สีผม 5 กล่องนี้ก็ไปซื้อมาพร้อมๆ กันค่ะ คือจ่ายไอ้ก้อนบนเสร็จก็ได้คืนเป็นคูปองเงินสดมา $3.- ก็เอามาใช้รวมกับคูปองที่มีอยู่ รอบนี้จ่ายไป $12.36 สามกล่องล่างเป็นสินค้า clearance ลดเหลือกล่องละ $2.24 แต่มีสีที่ใช้ได้ (ปิดหงอก 555) เหลืออยู่ไม่กี่กล่อง ส่วนมากเป็นพวกสีบลอนด์ๆ ทองๆ ซึ่งไม่เวิ๊ก 555 ซื้อมาแค่นี้ พอลองทำไอ้สีแดง Rosewood ออกมาดูดีแฮะ รีบกลับไปที่ร้าน กะว่าจะลากมาให้หมด พอไปถึง แหงะ หมดจ้อย อดเลย ชอบใช้สีผมรุ่นนี้ค่ะ มันเป็น semi-permanent อิชั้นสระผมทุกวันก็อยู่ได้เกือบๆ เดือนค่ะ ดูเหมือนมันจะโหดต่อหนังศีรษะน้อยหน่อย และมันจะไม่เห็นว่าผมที่งอกใหม่ดำด่างชัดเจน เพราะมันจะ fade ไปเรื่อยๆ ค่ะ พอเจอที่ลดราคาก็จะซื้อมาตุนไว้ค่ะ

page-636

กองนี้มีของรับทานเป็นส่วนใหญ่ มี tangerines “Cuties”, เนื้อแห้ง Jerky 4 ถุง ไข่ไก่ 5 โหล โค้ก 2 ลิตร 4 ขวด บะหมี่เกี๊ยวของซีพี 2 กล่อง ต้องบอกว่าบะหมี่เกี๊ยวยี่ห้อนี้ อร่อยมาก ติดใจกันทั้งครอบครัว เหมือนได้กิน “ชายสี่-หมี่เกี๊ยว” เลย 5555 จะเห็นว่าซื้อแล้วซื้ออีก เป็น life-saver ตอนขี้เกียจ เสียแต่กินที่ฟรีซเซ่อร์มากไปหน่อย …อีกรายการนึงที่เห็น คือ จานกระดาษ 8” ของ Dixie ค่ะ บ้านนี้ใช้เปลือง แต่บ้านเราไม่ใช้จานโฟมค่ะ เพราะมันไม่ย่อยสลาย กล่องล่างสุดเป็นโจ๊กหมูมาม่าค่ะ

IMG_2567-s

รูปนี้เยอะแยะไปหมด ที่เห็นมีมัฟฟิ่น ซีเรียล ครีมสลัด Ranch ของหนูดี ถั่วแม๊คคาดาเมีย 3 ขวด น้ำยาบ้วนปาก (หมา) ของพ่อบ้าน 2 ขวดใหญ่ แชมพู T-Sal ที่กันคิ้ว-หนวด ของพ่อบ้าน ชามเมลามีนหัวมิกกี้ของอิชั้นเอง 5555 อีกรูป (บนขวา) เป็นของรับทาน แองกัสเบอร์เก้อร์ 2 กล่อง ซีเรียล Mini Wheats บะหมี่เกี๊ยวของโปรด 2 กล่อง Mini Bagel Dogs 1 ถุง เฟร้นช์โทสต์สติ๊ก (ซินนาม่อน) 1 กล่อง Biscotti (ขนมปังกรอบอิตาเลี่ยน) ของอีพ่อบ้าน ไว้แกล้มกับกาแฟตอนเช้า 1 กระปุกใหญ่ แล้วก็มีอาหารจีนแช่แข็ง (ไก่ผัดกรีนบีน) อีก 1 กล่อง

รูปล่างซ้ายก็เป็นอาหารแช่แข็งค่ะ มีมินิเบเกิ้ลดอก แองกัสเบอเกอร์ Bagal Bites (ไอ้ตี้ชอบทานอันนี้ตอนเช้าค่ะ) แปลกตาหน่อยก็ ไก่เทริยากิราดข้าว 1 กล่องมีอยู่ 6 ชาม อีกกล่องคือยากิโซบะ 1 กล่องมี 8 ถุง (อันนี้ก็พอใช้ได้ค่ะ อร่อยดี อิชั้นเติมน้ำปลาไปนี๊ดดด…นึง) รูปล่างขวาเป็น Jelly Belly 2 กระปุกใหญ่ น้ำผึ้ง, Tony Roma's BBQ Baby Back Ribs, Red Velvet Cake, Vitamin C Gummies 2 กระปุก Coffee-Mate น้ำตาล อะโวคาโด ส้ม และ Raw Almond 1 ถุง (snack ยามดึกของอิชั้นกับพ่อบ้าน…ตอนนี้ไอ้ตี้ก็ชักติดใจแล้วค่ะ)

page-645

รูปแรกเป็นผักผลไม้ มีเห็ด แอสพารากัส อะโวคาโด สตรอเบอรี่ แบล็คเบอรี่ (ที่โทรออกและ text ไม่ได้ 555) มีอิชั้นชอบทานอยู่คนเดียว เลยสบายไป ไม่มีใครแย่ง แล้วก็บลูเบอรี่ 1 กล่อง อันนี้ไม่ต้องบอก…คงรู้กัน ว่าเป็นของโปรดของเด็กๆ บ้านนี้ ถ้าไม่รีบเอาใส่ท้ายรถ ก็จะเห็นแต่กล่องเปล่าๆ ตอนถึงบ้านค่ะ จำได้ว่าวันนั้นบลูเบอรี่ลูกไม่ค่อยโต เลยซื้อมาแค่กล่องเดียว ปกติซื้อทีละ 2-3 กล่องค่ะ รูปบนขวากมีเนื้อแห้ง 6 ถุง รสเผ็ดเป็นของพ่อบ้าน ที่รมควัน Mesquite เป็นของรอมมี่กับแม่ค่ะ ครัวซองต์ 2 กล่องใหญ่ กล่องละ 2 โหล เป็นอาหารเช้าของอิชั้นค่ะ เอาไว้แกล้มกาแฟ โยนใส่เตาติ๊งแค่พออุ่นๆ อืมมมม…หย่อย little French in me 55555 แล้วก็มีหมูกับเนื้อแพ๊คใหญ่ แพ๊คละ 8 ปอนด์กว่าๆ ค่ะ ไอ้แท่งบนถาดเนื้อคือเนื้อวัวบดค่ะ พ่อบ้านชอบตุนเอาไว้ทำสปาเก๊ตตี้ซ้อสเลี้ยงลูก (และเมีย 55)

ล่างซ้ายเป็นของใช้ ผ้าอนามัย (ซื้อ 1 แถม 1) ถุงซิปล๊อค 2 ไซส์ น้ำยาปรับผ้านุ่ม ยาสีฟัน+สบู่ (ทั้งกองเป็นของพ่อบ้านคนเดียว ใช้เปลืองมากกกก….) แบตเตอรี่ AAA + แบตเตอรี่เหรียญ ที่กันหนวดเครา (ซื้อแล้วปลื้ม ต้องไปลากมาเก็บไว้อีกอัน) น้ำยาล้างส้วม สีย้อมผม ทัพพีและกระชอน รูปล่างขวา คัตตั้นบัด Cat litter เบคกิ้งโซดา (เอาไว้โรยส้วมแมว) และเซ็นทรั่มของพ่อบ้านค่ะ

page-646

รูปนี้มีเฟรนช์โดนัทมิกซ์ เบค่อนสำหรับโรยสลัดของอิชั้น ครีมสลัด (อิตาเลี่ยน) ของพ่อบ้าน ทางขวาเป็น Beans กระป๋อง มะเขือเทศกระป๋อง (Dices) ซื้อมาหลายอย่าง หลายเครื่องเทศค่ะ เอาไว้ทำสารพัดซ้อส ยาของไอ้ตี้ โละของเก่าๆ ที่หมดอายุทิ้งก็ต้องสต๊อกของใหม่เผื่อไว้เวลาลูก ไอ ตัวร้อน ฯลฯ แม่หมอดูแลเอง 5555 Hot Chocolate ของพ่อลูก ชีสเค้กของพ่อบ้าน มักกะโรนี 2 กล่อง Hungry Jack เอาไว้ทำวาฟเฟิ่ลค่ะ

ล่างขวาเป็น Ginger Ale ของรอมมี่ Shortbread ของแม่ ป๊อกกี้กับแพนด้าเป็นของลูกๆ ค่ะ ส่วนเนื้อแห้ง (อีกแระ 5555) ซื้อตนไว้ ถุงเล็กๆ เอาแอบซ่อนเวลาไปดูหนังค่ะ เพราะขนมเครื่องดื่มที่โรงหนังแพงมากค่ะ แต่ถึงจะแอบซ่อนเอาอะไรเข้าไป ไอ้พวกนี้ก็เสียเงินซื้อขนมหน้าโรงทุกที

page-647

เตา เตา เตา เตาปิกนิค ซื้อเอาไว้ปิ้ง ย่าง ทำกับข้าวหลังบ้านค่ะ ลองทำหมูปิ้งดูแล้ว ใช้ได้เลยค่ะ ราคาไม่แพง สมฐานะ 555 บ้านเราไม่บาร์บีคิวเหมือนไอ้กัน เพราะอิชั้นไม่ใช่ outdoor people กิจกรรมนอกบ้าน เชอะ..ไม่ได้แอ้มอิชั้นหรอก อยากทานปิ้งๆ ย่างๆ เตาอบค่ะเตาอบ 555

page-648

Ferrero Rocher ยาสามัญประจำบ้าน บัตเตอร์ฟลายเพรสตี้ 2 ตับใหญ่ๆ ซื้อมารอบแรก กินกันหมุบหมับดี ไม่กี่วัน..เกลี้ยง ซื้อมารอบสอง ไม่มีใครแล 5555 รูปล่างซ้ายเป็นฝูงวิตามิน Prescribed by Mama 5555 ก่อนทุกคนจะแปรงฟันเข้านอน เดินเรียงแถวมาเลย…. ยาบ้าปาร์ตี้ซะก่อน เฮ้ย… วิตามินปาร์ตี้ 555 วันนั้นก็ซื้อที่กำลังจะหมดมาเก็บไว้ มี ไฟเบ้อร์ วิตามินรวม และแคลเซี่ยม (ทุกอย่างเป็นกัมมี่ส์ค่ะ) นอกนั้นก็มี Mega Red & Alli ของอิชั้น ไอ้เม๊กกะเรด ซื้อมาลองดูค่ะ เพราะไม่ชอบโอเมก้า 3 แบบธรรมดา กินแล้วเรอเป็นกลิ่นคาวปลา แหวะ ปกติจะซื้อแบบ No Burp, Odorless คือไอ้ตัวผิวด้านนอกของซอฟท์เจลจะไปละลายที่ลำไส้โน่น ไม่ใช่ที่กระเพาะอาหารแบบซอฟท์เจลทั่วๆ ไป แต่ร้านแถวๆ บ้านไม่มี หาซื้อลำบาก ต้องสั่งออนไลน์ แล้วไอ้เม๊กกะเรดนี่เม็ดนิดเดียว กระเดือกลงคอง่ายกว่า ขอลองดูหน่อย ถ้าอีซี่กว่าก็ซื้อต่อแน่นอน ทานยาเยอะแล้ว ถ้ามันเม็ดใหญ่ๆ จะแหยงมากๆ เกลียดการกินยา ถึงได้หาแบบกัมมี่ส์มาบริโภคค่ะ ลูกๆ ก็ไม่งอแงด้วย ส่วน Alli เป็นยาดักไขมัน หมออู๋คิดเอาเองว่าน่าจะช่วยเรื่องคลอเรสเตอรอลได้บ้าง ไม่ได้คิดถึงเรื่องผอมเลยค่ะ เพราะตายแล้วเกิดใหม่คงง่ายกว่า เคยกิน Xenecal ตัวต้นฉบับยังไม่ผอมเลย ไอ้ Alli ความ strength แค่ครึ่งหนึ่งของ Xanacal ค่ะ จบเรื่องยา ไอ้กระปุกล่างสุด Biscotti ของพ่อบ้านค่ะ

page-639

มาดูรูปนี้ ไม่เยอะค่ะ ไอ้ครัวซองต์อาหารเช้าของ Jimmy Dean …ไม่มีใครชอบเลย อิชั้นลองดูแล้วก็โอเคนะคะ แต่ไม่ใช่แบบอร่อยมาก เช้ารีบๆ ให้รอมมี่ทานก่อนไปโรงเรียนก็สะดวกดี แต่ลูกดันไม่ชอบค่ะ แองกัสเบอเก้อร์ (พ่อบ้านและลูกๆ ชอบ - พ่อบ้านพกไปทานที่ทำงานด้วยค่ะ) เกี๊ยวกุ้ง (อันนี้ไม่มีบะหมี่) เป็นของไทยเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ซีพี่ อร่อยดีค่ะ แต่ถ้วยเล็ก ถ้าจะทานให้อิ่มก็ต้อง 2 ถ้วยค่ะ นอกนั้นก็มี Coffee-Mate, Cereal, French Roast Coffee (ของอิชั้น), เส้นพาสต้ารูปหัวใจ ปาปริก้าของพ่อบ้าน และ ป๊อกกี้ของเด็กๆ ค่ะ

page-640

อันนี้มีคูปองส่วนลดเลยไปลากอ่างสเตนเลสที่ก้นเป็นยาง ซื้อมา 3 ขนาดเลย อันใหญ่ ใหญ่มาก สะใจ แหวนวงละเหรียญของลูก สารพัดขนมกัมมี่ส์ของลูก ส่วนกัมมี่ส์รสขิงเป็นของพ่อบ้านค่ะ ช้อคโกแล๊ตเผ็ด ตราทาบัสโก้ ยังอยู่ในตู้เย็นเลยค่ะ ไม่กล้าลอง เผ็ดไม่กลัว กลัวแหวะ 5555

page-641

เตาค่ะเตา เตาติ๊งอันใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ปกติอิชั้นจะซื้อแบบถูกๆ ไม่เคยล้างเช็ด (ซกมกมากกกก…555) ใช้อย่างเดียว จะเอาไว้ในโรงรถ (บ้านจะได้ไม่ร้อนและไม่เหม็นควันค่ะ) ดูซากอันเก่าสิคะ 555 เคยโพสต์ไว้ตรงนี้ค่ะ http://oohsworld.blogspot.com/2008/01/blog-post.html ตอนที่ถอยมาใหม่เอี่ยม พอได้อันใหม่…อันเก่าก็ถูกปลดระวาง จริงๆ ยังใช้ได้ดีอยู่เลยนะคะ แค่ดูทุเรศไปหน่อยเท่านั้น พ่อบ้านไปซื้อของกับลูก ลากอันใหม่มาฝาก พออิชั้นเห็นก็ กรี๊ดดดดด….. เลยค่ะ ซื้อมาทำม๊ายยยย….. ตั้ง 40 เหรียญ อันเก่ายังใช้ได้อีกนานแหละ คืออิพ่อบ้านเกิดไปอบครัวซองต์ให้ลูก ความที่คนเราไม่เคยทำอะไรเลย พอเห็นเตาติ๊งอันเก่า พี่แกก็มาโล๊งเล๊งว่าพังแล้วทำไมไม่ซื้อใหม่ อิชั้นก็อธิบายไปว่า มันไม่ได้พัง มันโสโครกเฉยๆ 5555 ข้างในยังดูดีอยู่เลย มีแต่ไอ้กระจกข้างหน้าแหละ ที่น้ำมันกระเด็นแล้วถูกอบย่าง สะสมเพิ่มมาทีละนิดจนมืดมัวไปหน่อย 5555 แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรกันอีกเลยนะคะ อยู่ๆ ก็ซื้อมา ฉลาดนิ ไม่ซื้อตอนไปด้วยกัน คงรู้แกวว่า ถ้าอิชั้นไม่เลือกแบบจอกๆ เหมือนเดิม ก็ต้องเลือกแบบดีๆ ไปเลย ซึ่งก็คงแพงไปอีกหน่อยนึง 5555 รอดตัวไปงานนี้ เพราะอิชั้นขี้เกียจแบกไปคืน ก็ปล่อยเลยตามเลยค่ะ

page-642

รูปนี้มีแตงโม น้ำแร่ของอิชั้น น้ำดื่มและน้ำอัดลมนมช๊อคโกแล๊ตของลูกๆ เป็นแบบไขมัน 2% ลูกๆ เลยไม่ค่อยโปรดค่ะ เห็นบ่นกันว่าไม่อร่อย

page-643

ท้ายสุด สุดท้าย โปรดสังเกตบลูเบอรี่ กล่องบนเกือบจะว่างเปล่า 5555 รอมมี่แอบเอามาหม่ำในรถกับน้อง คราวนี้ลูกโต น่าอร่อยเชียว อิชั้นกับพ่อบ้านไม่ได้แตะเลย วันเดียวเกลี้ยงทั้ง 2 กล่องๆ ละ 2 ปอนด์นะคะ นอกนั้นก็มีหมากฝรั่งของรอมมี่ (เพิ่งมาสารภาพว่าถูกครูจับได้ว่าเคี้ยวหมากฝรั่งในชั้นเรียน เลยถูกให้เดินเก็บขยะรอบๆ โรงเรียน 5555 สมน้ำหน้าอย่างแรง เราเตือนคุณแล้ว 5555) แล้วก็มีน้ำมันพืช อาหารกล่องของไอ้ตี้ 2 กล่อง ชีวาส 2 ขวด ของอีลำยอง เอ้ยย… ไม่ใช่ค่ะ ของอิชั้นเอง.. อีพ่อบ้านซื้อมาทำบร้าอะไรไม่รู้ บอกว่าขวดเก่าหมดแล้ว ไปซื้อให้หน่อย พออิชั้นบ่นๆ ก็ถูกเอ็ดว่า… มันไม่บูดไม่เน่าหรอก แต่เวลาเอ็งเมาแล้วน่ารัก 55555 อิชั้นดื่มเวลานึกครึ้มอกครึ้มใจ ทีละ 1-2 แก้ว นานมากกว่าจะหมดขวดนึง ส่วน Sam-e เพิ่งจะลองกินยานี้ยังไม่เห็นผลอะไรชัดเขน เค้าลือว่าช่วยเรื่อง mood-balancing ปวดข้อ สุขภาพตับ ฯลฯ เกือบเรียกได้ว่าเป็น magic pill เลยมั๊ง อิชั้นขี้โมโหอยู่แล้ว พอเป็น PM (Men-Oh-Pause โปรดเถิดผู้ชาย 5555) ก็ short fuse หนักเข้าไปอีก พอกินยานี้ 2-3 วีค ดูเหมือนจะเย็นๆ ลง (นิดนึง) ก็ยังมีปรี๊ดแตกกับลูกกับผัวอยู่บ้าง แต่ไม่บ่อยเท่าเมื่อก่อน ว่าจะลองกินไปเรื่อยๆ แล้วจะมารายงานผลค่ะ ถ้าจะพูดไปแล้ว…อิชั้นพยายามด้วยการไม่ใช้ยามาตลอดนะคะ ที่จะไม่โมโหฉุนเฉียว เพราะพอความบ้าดีเดือดหายไป หายโมโห ก็รู้สึกผิด มันไม่แฟร์กับลูก-ผัวอย่างแรงค่ะ

ต่อๆๆๆๆ รูปล่างซ้ายเป็นพาสต้าแบบแช่แข็ง เอามาอบทาน อร่อยมากกกกก…. มันเหมือนลาซานญ่าแต่ทำด้วยเส้นเพนเน่ค่ะ ถ้าเจอจะซื้อมาอีกค่ะ แล้วก็มีซีเรียล จานกระดาษ Dixie แพ๊คนึง แพ๊คนี้เป็นขนาด 11” ค่ะ สตรอเบอรี่และแอ๊ปเปิ้ลอบแห้งของไอ้ตี้ ลูกชอบแต่ไม่ได้ซื้อให้บ่อยๆ หรอกค่ะ เพราะแพง 5555 ถุงนึงมีจิ๊ดเดียว กินสดๆ ดีกว่า แล้วก็บลูเบอรี่สด 2 กล่อง พ่อบ้านบอกว่าลูกๆ ไม่ได้กินหรอกค่ะ but they inhaled those blueberries..! 5555 เป็นภาษาไทยจะเรียกว่าอะไรดีน๊าาาา… อุ๊บ.. ไม่พูดดีกว่า 5555 แล้วก็มีนมช๊อคโกแล๊ต Hershey’s จำได้ว่าซื้อมาเรื่อยๆ ค่ะ แพ๊คนึงมี 21 กล่อง ซื้อมาทีละ 2 แพ๊ค หลายครั้งเลยค่ะ ตอนนี้โดนพ่อบ้านดุเพราะลูกๆ ชักไม่ชอยดื่มนมจืดค่ะ จากนี้คงจะไม่ซื้อไปอีกนานเลยค่ะ กลัวลูกเป็นเบาหวานเหมือนแม่ แงๆๆๆ

page-644

Shopping is cheaper than a Psychiatrist..!!

shopping-is-a-crime-arrest-me

No comments: