Sunday, April 29, 2012

Catching Up with the INGLEs – April 2012

สวัสดีค่ะ เหนื่อย ป่วย ยุ่งๆ เลยหายไปพักใหญ่ๆ ขอเอารูปมาแปะไว้ก่อนนะคะ จะค่อยๆ มาเล่าเรื่องเมื่อมีเวลา ตอนนี้อุปสรรคเยอะหน่อย เพราะตั้งแต่เปลี่ยน Internet Provider แล่ปท๊อปก็มีปัญหาทั้ง 2 เครื่อง ไม่สามารถรับสัญญาน “วาย ฟาย” ได้เลย ทั้งบ้านก็เลยเหลือแต่เดสก์ท๊อปเครื่องเดียว และเคลื่อนย้ายไม่ได้ ไม่สะดวกเลยค่ะ ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะทำยังไงดี ข้าวของไม่ได้พัง จะเอาไปซ่อมให้เสียตังค์ก็ยังไงอยู่ เบื่อจังค่ะ

page-814

รูปข้างบน เด็กๆ กับโทบี้ ส่วนรูปบนขวา …ก๊อตตี้ชอบเล่นคีบอร์ดของหนูดี ถ้าพี่เห็นก็มีการตีกันเกิดขึ้น อีพี่ก็หวงเกินเหตุ อะไรที่ใครเค้าหวงนี่ ….มันน่าสนใจ น่าจับต้องยิ่งนัก 5555 ส่วนรูปล่างขวาที่ไหนก็ไม่รู้ จำไม่ได้ ความจะชักสั้นจู๋ลงเรื่อยๆ 5555

page-816

จำได้ว่าพาเด็กๆ ไปดู แอนิเมชั่น 3D เรื่อง Lorax คราวนี้ไม่ได้ดูที่ไอแม๊กซ์ เพราะไปช้าและขี้เกียจรอรอบต่อไป 3 มิติ โรงธรรมดาจะราคาถูกกว่านิดนึง แต่ แต่ แต่ …ไม่น่าเชื่อว่า พวกเราชอบมากกว่าดู 3 มิติที่ไอแม๊กซ์ค่ะ โรงใหญ่กว่า เลือกที่นั่งบนสุด ภาพเสียง คมชัดกว่าเยอะเลย แอบถ่ายรูปในความมืดมาให้ดูด้วย

page-815

รูปล่างเป็นร้านโยเกิร์ตร้านโปรดของครอบครัว Yogurtland อิชั้นชอบรสเผือก เพราะรสชาติเหมือนขนมไทยๆ ส่วนรูปล่าง ยังเป็นรูปที่ถ่ายอยู่ในโรงหนังค่ะ

page-817

พาเด็กๆ ไปตรวจสุขภาพประจำปี รอหมอนานมาก ลูกๆ ตีกัน ไอ้ตี้ร้องไห้งอแง พี่มันเอาป้ายบอกดีกรีความเจ็บปวดมาให้ระบุว่าที่โดย “บึ๊ก” ไป น่ะ เจ็บแต่ไหน 5555 รูปที่โชว์นิ้วกลางทั้ง 2 คนนั่น ไม่ได้ ส่งสัญญานอะไรหยาบคายนะคะ แต่ทั้ง 2 คน โดยเจาะเลือดตรงนิ้งกลางเหมือนกัน 5555 ส่วนถุงมือยาง ไอ้ตี้เค้าบริการตัวเอง …หาหมอจนคุ้นเคย 555

page-818

วันนั้น เราถูกขังอยู่ในห้องตรวจเล็กๆ นานมาก เกือบๆ 5 ชั่วโมง เด็กๆ หิว เบื่อ ดื้น ซน ตีกัน ออกมาจากห้องตรวจก็ค่ำพอดี นัดเจอกับพ่อบ้านที่ร้านอาหารเลย เพราะหิวแทบไส้ขาดกันทุกคน

page-819

น้องป๊อปเอากระเป๋า DSM มาฝาก 2 ใบ อิชั้นเกิดไอเดียบรรเจิด กลับด้านในออก กลายเป็น purse organizer ที่ขนาดพอเหมาะ พอดี เลยค่ะ

page-822

ทำบัวลอยเผือกครั้งแรกในชีวิต อยากจะท้าคุณเพื่อนๆ ที่เมืองไทย ว่ามครเคยทำรับทานเองมั่ง 5555 เพราะอยู่เมืองไทย ไม่ต้องดิ้นรนทำให้ยุ่งยาก ขับรถปู้ดป้าดไปซื้อหามาได้สะดวกมาก พอมาอยู่ไกลบ้าน ความอยาก..ทำมห้ต้องดิ้นรน เลยลองทำดู ต้องบอกว่าอร่อยใช้ได้ทีเดียว แต่ทำเยอะไปหน่อย ปั้นจนเหนื่อย เบื่อ เลยเก็บเอาแป้ง+เผือกที่นวดไว้ใส่ตู้เย็น อีก 4-5 วัน เอาออกมาปั้นใหม่ รอบ 2 เละตุ้มเป๊ะ มาก ไม่เป็นเม็ดบัวลอย แต่เป็นก้อนๆ แทน 555+

page-823

อันนี้เป็นจับฉ่ายที่ต้มเอง เป็นอาหารผักที่ลูกกินด้วย ก็เลยทำอยู่เรื่อยๆ ค่ะ ส่วนซุปหน่อไม้ซื้อมาจากร้านลาว เปรี้ยวมาก ไม่อร่อย นานๆ ซื้อมากินทีก็พอทนได้ ถ้วยนั้นราคา 5 เหรียญ ความจุประมาณ 1 1/2 ถ้วยตวงได้ค่ะ

page-825

ดอกไม้หน้าคลีนิคลูบเลือด เห็นสวยดี เลยถ่ายมาแบ่งกันชมค่ะ ส่วนถ้วยล่างเป็นแกงเนื้อใส่มะเขือ มะเขือยังแพงมาก 4 ลูก เหรียญนึง จะแก่ไปนิด จะดำไปหน่อยก็กินๆ เข้าไป เพราะของมันแพง

page-820

ช่วง 2-3 เดือนมานี้ อิชั้นป่วยบ่อยมาก เป็นโน่นนี่ไม่ได้หยุด ช่วงนั้นเป็นหวัด ไอ จนคอจะขาด ไออยู่เป็นเดือน กินยาจนหมดตู้ตา ต้องหอบสังขารขับรถไปซื้อยาอยู่ไม่ขาด

page-831

หลังจากรักษาโดยการใช้ยาภายนอก ทา ถู แปะ หมัก ขะโลม มาหลายปี ก็เป็นๆ หายๆ มีช่วงหายเกลี้ยง มีช่วงที่เป็นนิดๆ หน่อยๆ แต่ล่าสุด ชักลุกลามไปทั่วขาและหลัง เป็นจุดๆ คัน และลอกเป็นแผ่นๆ บ้าง หมอบอกให้เลือกระหว่ารักษาด้วย light therapy ซึ่งต้องขับรถข้ามเมือง “ไป-กลับ” สัปดาห์ละ 3 รอบ หรือมากกว่านั้น อิชั้นคิดว่า…ไม่ไหว แน่นอน เพราะน้ำมันแกลลอนละ 4 เหรียญปลายๆ ถ้าไม่เป็นขี้เรื้อนตายก็ต้องจนตาย อีกทางเลือกก่อนที่จะไปขั้น extreme คือ inject ตัวเอง และเหตุผลเกี่ยวกับประกันสุขภาพด้วย ทางเลือกที่ว่าคือ กินยาค่ะ ยาที่หมอจ่ายคือ Methotrexate 2.5 มก.

page-824

วันสบายๆ ที่ IHOP กับครอบครัวค่ะ ตอนนั้นเค้ามี Red Velvet แพนเค้ก ของโปรดของแม่อู๋กับหนูดี หนูดีสั่ง บลูเบอรี่-ราสพ์เบอรี่-เลมอนเหนด ก็อร่อยกันไปอีกวันนึง

page-829

บอไปเสียตังค์กินข้างนอกบ้านก็นึกขึ้นได้ ว่า เรามี เรดเวลเว็ตแพนเค้กมิกซ์ที่บ้านนี่หว่า เลยไปรื้ออกมาจากห้องแพนทรี่ เตรียมทำเลี้ยงลูก….ในวันที่นึกออก 555 เพราะถ้าไม่เอาออกมาวางในครัวให้มันทิ่มแทงตา ก็จะลืมเลือนไปอีก

page-821

อยากจะบอกว่าป๊อปคอร์นถังนี้ เป็น ป๊อบคอร์นที่แพงที่สุดที่ครอบครัวของเราเคยกิน คือราคาถังละ 50 เหรียญ สั่งซื้อไปตอนช่วงที่เค้ามรโปรโมชั่น “ส่งฟรี” ปกติจะซื้อกินทีละถุง ถุงละ 13 เหรียญ แย่งกันกินหนุบหนับแป๊บเดียวก็หมด

page-832

ไปดูตรงลิ้งค์นี้ค่ะ http://www.popcornopolis.com/create-your-own/create-your-own-tins/2-gallon-tin/create-your-own-father-s-day-3-way-popcorn-tin.html เราเลือก รส “Almond Caramel” ทั้ง 3 ช่อง เพราะทั้งบ้านชอบเหมือนกัน นานๆ ซื้อมากินทีก็พอไหว บ่อยๆ ไม่ดี เพราะแพง และหวานมาก

page-833

หนูดี ของแม่ 14 ขวบแล้ว เธอเปลี่ยนไป 5555 เป็นไปต่างๆ นานา 555

page-834

Easter Ready ไม่ได้ทำอะไรมาก พ่อบ้านไม่ชอบให้เด็กๆ ไปแย่งไข่ตามที่ที่เค้าจัดงาน ก็เลยต้องทำที่บ้าน นิดๆ หน่อยๆ พวกไข่ปล่าวๆ ก็เอาตังค์ใส่ 1 ถึง 5 เหรียญ เด็กๆ ก็สนุกกันไปอีกวันนึง

page-830

รูปซ้ำบ้าง ไม่ซ้ำบ้าง ทนดูกันไปนะคะ

page-835

ส้มของไอ้ตี้ หน้าตาขี้โมโหเหมือนไอ้ตี้เลย 5555 สก๊อตตี้ชอบกินส้มยี่ห้อนี้ค่ะ ลูกคนนี้ไม่ชอบกินเนื้อสัตว์ แต่ชอบกินผลไม้ ถ้าอมเปรี้ยวอมหวานก็จะชอบมาก กินได้ทั้งวัน วันนั้นเห็นลูกนั่งเงียบๆ ที่ตะกร้าส้ม ปรากฏว่า ไอ้ตี้นั่งเขียนหน้าเขียนตาให้ส้มค่ะ 555 ส่วนเห็ดดอง กับแตงกวาดองเป็นของโปรดของอิชั้นเองค่ะ

page-837

สามล้อคันนี้เป็นของไอ้ตี้ตั้งแต่ขวบกว่าๆ ตอนนี้ก็ยังขี่อยู่ในบ้าน จะเอาไปบริจาคหลายหนแล้ว บริจาคคันอื่นๆ ไปหมดแล้ว แต่คันนี้มัน อืม … sentimental มาก โปรคสังเกต ก๊อตตี้ประดับยนต์ 5555 เอากระจกของตัวเองตอนเป็นเบบี้มาติดเอง ช่างคิดนะ…ลูกช้านนนน…..

page-839

clipart - family movie billboard - 500_png

No comments: