Friday, May 6, 2011

Frugal Mama – Coupon Clipping

ไปซื้อของกันค่ะ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมามีมีคูปองถูกใจ (คูปองส่วนใหญ่จะได้มาจากหนังสือพิมพ์วันอาทิตย์ค่ะ) คือ คูปองลดราคาสีย้อมผมยี่ห้อที่ใช้อยู่ ซึ่งเหลืออยู่ไม่กี่กล่อง ผมหงอกก็ต้องสิ้นเปลืองไปกับค่าสีย้อมผมค่ะ ทำที่ร้านก็คงไม่ไหว แพงงงงง….. การซื้อของแล้วได้ส่วนลดเยอะๆ นี่มันช่างสะใจแท้ๆ ตอนนี้มีทีวีโชว์ “Extrame Couponing” ดูแล้วจะบ้าตาย สิ่งแรกคือ เก่งวุ๊ย-ความพยายามและความตั้งใจสูงมาก สิ่งต่อมาคือ ได้มาฟรีๆ ก็จริง แต่เอามาทำอะไรมากมาย อย่างเช่น ที่ทาจั๊กแะแร้ 200 แท่ง ยาแก้ปวด 100 ขวด บางคนก็มีอาหารแมวเต็มบ้าน แต่ไม่มีแมวซักตัว บางคนได้ไดเป้อร์มาเป็นภูเขาเลากา แต่ไม่มีลูกเล็กๆ บางคนก็ดี ทำเพื่อความมันส์ เพื่อความสะใจ ได้ข้าวของเครื่องใช้มาเยอะแยะ ก็เอาไปบริจาค อันนี้น่านับถือน้ำใจ

page-684

แต่มาดู coupon clipping ของอิชั้นรอบนี้กันค่ะ ปกติก็จะเลือกตัด-เก็บคูปองเฉพาะของที่ครอบครัวเราบริโภคค่ะ พอตัดแล้วก็เอามา match กับแคตาล๊อคของ ads โฆษณาประจำสัปดาห์ ว่าของที่เราจะซื้อและมีคูปอง ที่ไหนลดราคาเท่าไหร่ อย่างไร อันไหนคุ้มที่สุด เพราะบางทีก็ขายคู่ อย่างรอบนี้ สีผมที่อิชั้นจะซื้อ CVS ถูกที่สุด และโปรโมชั่นดีที่สุด ลดเหลือกล่องละ $7.99 ไอ้คูปองคืนเป็นเงินสดใช้จับจ่ายครั้งต่อไป $2.00 บวกกับคูปองที่ตัดมาลดอีก $2.00 สรุปว่าสีผมเหลือราคากล่องละ $3.99 ส่วนครีมนวดแพนทีน (บ้านนี้ใช้แชมพูยาที่หมอสั่งและ Head & Shoulder เป็นหลักค่ะ) CVS ลดเหลือ 2 ขวด/$5.97 มีคูปองลด $3.00 สำหรับการซื้อ 2 ขวด ก็เท่ากับ 2 ขวด/$2.97 ส่วนสบู่เหลวโอเลย์ลดเหลือ $6.99 ซื้อแล้วคืนคูปองเงินสด $2.00 พอดีกับอิชั้นมีคูปองลด $4.00 แต่ต้องซื้อคู่กับ Secret Deodorant ซึ่งราคาปกติ อ่านแล้วงงๆ ดูที่ใบเสร็จได้ค่ะ สรุปว่าของในรูปทั้งหมด อิชั้นจ่ายไป $14.32 ค่ะ ได้คูปอง $2.00 มา 2 ใบค่ะ

page-685

เงื่อนไขอีกอย่างนึงคือ… เวลาใช้คูปองส่วนใหญ่มักจำมี limit แตกต่างกันไป คราวนี้ CVS จำกัดให้ใช้คูปองอย่างเดียวกันได้เพียง 1 ใบต่อ 1 transaction ก็เลยต้องทำการแบ่งจ่าย 2 รอบค่ะ ทั้งหมดในรูปจ่ายไป $5.18 ค่ะ คือเอาคูปองเงินสดที่ได้มาจากรอบแรก+คูปองที่ตัดมาจาก นสพ จ่ายไปด้วย แล้วก็ได้คูปองเงินสด $2.00 (ในรูป) อีก 1 ใบค่ะ คราวนี้ไม่ซื้อสบู่เหลวโอเลย์กับ deodorant เพราะมีพอใช้กันทุกคนๆ ละ 1-2 แท่ง ก็ใช้กันจนลืม

page-686

ไปต่อที่ Walgreens สบู่เหลวประจำตระกูลซื้อ 1 แถม 1 depdprant ก็ 1 แถม 1 ค่ะ พ่อบ้านและหนูดีชอบสบู่เหลวยี่ห้อคลาสสิคนี้ค่ะ Bath & Body Works หรือยี่ห้ออื่นๆ เป็นเหมือนของเล่นๆ ของแก้เซ็ง หลังๆ มา หายเห่อกันแล้ว เอาไว้ให้ไอ้ตี้ตีฟองในอ่างค่ะ อะไรๆ ก็แทนที่ Irish Spring ไม่ได้ค่ะ ร้อนๆ อาบแล้วสดชื่นดี พวกสบู่เหลวโอเลย์เป็นของอิชั้นค่ะ ส่วนที่ปราบเต่าสีฟ้าเป็นของหนูดี original เป็นของพ่อบ้านค่ะ 4 ชิ้นนี้จ่ายไป $10.31 ค่ะ

page-687

หนุ่มน้อยก๊อตตี้ไปจ่ายตลอดกับแม่ อยากจะซื้อไอ้ shopping cart แบบนี้ให้ลูกจริงๆ ชอบเหลือเกิน บอกได้ของครบแล้วไปจ่ายตังค์กัน งอแงทุกที อยากจะเข็นมันอยู่อย่างนั้นทั้งวัน ทั้งเมืองมีที่นี่ที่เดียว ที่มีรถเข็นให้เด็กๆ ถ้าบอกไปซื้อกับข้าวกัน ไอ้ตี้ก็ร้องมาร้านนี้ทุกที

page-688

Shopping is better than sex.

If you're not satisfied after shopping

you can make an exchange

for something you really like.

50_off

No comments: