Tuesday, July 21, 2009

Happy B’Day 2 Me งั่กลงไปอีก 1 ปี

ที่ใครๆ ชอบพูดว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลข” มันก็จริงยู้…. แต่คนเราถึงจะพยายามให้ “young at heart” แค่ไหน สังขารมันก็ฟ้องอยู่ดีค่ะ ตอนนี้รู้สึกแบบไม่ดี๊ด๊าเหมือนเคย ทั้งนอกและในเลย เพราะอ้วนมากค่ะ อ้วนที่สุดในชีวิต อ้วนกว่าตอนท้อง 9 เดือนอีก 555 เลยไม่สบายเนื้อสบายตัว แล้วก็ผัดวันประกันพรุ่งที่จะไปยิม โดนพ่อบ้านด่าประจำเรื่องไม่ไปยิม บ่นมากเลยว่า อีอ้วนเอ้ยยยย…. ไม่ใช่ไม่รักที่อ้วน ไม่ใช่เกลียดหรือเบื่อขี้หน้าเลยต้องไล่ให้ไปยิมทุกวัน อ้วนเป็นตันก็รัก แต่เป็นห่วงสุขภาพ… I don’t want you to die young ก๊ากกก… อย่างกรูนี่ไม่ young แล้วจ้าฮั่นนี๊ ยานจ้ายานไม่ใช่ยัง แล้วตอนนี้ร้อนมากๆ ไม่อยากเปิดประตูบ้านเลย เพราะมันร้อนแสบไปหมด เลยสิงอยู่ในถ้ำไม่ค่อยจะออกไปไหน ลูกๆ ก็เลยเอาลูกกะตาแปะไว้ที่จอโทรทัศน์ตั้งแต่ลืมตาตื่นจนหลับตานอน สงสารลูกเหมือนกัน อยากพาออกไปขี่จักรยานที่พาร์คซึ่งอยู่ไม่ไกล แต่อิชั้นทนแดดตอน 6 โมง ถึง 2 ทุ่มไม่ได้ จะไปหลังจากนั้น 3 ทุ่มก็เริ่มมืด อู้ยยยย… พอแก่แล้วอ้วนนี่ปัญหาและเงื่อนไขในชีวิตเยอะเน๊าะ 5555

page-423

ตลอดเดือนนี้ก็มีกิจกรรมเซ็งๆ สนุกๆ ทำกันนิดหน่อย สุดสัปดาห์แรกแห่ไปตัดผมกันทั้งบ้าน ไม่มีใครไว้ใจให้อิชั้นตัดให้แล้ว 555 โดยเฉพาะพ่อบ้าน บ่นนั่นนี่ เล็มนี่หน่อย ข้างนี้สั้น ข้างนั้นยาว ถ้าขอให้ตัดให้อีกก็ไม่ตัดให้มันแล้ว เลยต้องเสียค่าตัดผมยกโคตรไป 100 นึงค่ะ (รวมติ๊บด้วยนะ) จากรูปข้างบนจะเห็นว่าเป็นแม่ไอ้ตี้นี่แสนยุ่งยากเพราะยังต้องเป็นวิศวกรรถไฟด้วย คอยต่องรถไฟให้ลูกวันละ 800 รอบ แล้วนิสัยไม่ดีด้วย ไม่ชอบใจก็ถีบถล่มให้พัง ขว้างกระจัดกระจายทั่วบ้าน อิแม่มันก็ไม่ช่วยเก็บซิ ใช้วิธีไล่ฟาดให้เก็บ เหนื่อยหน่ายกับนิสัยไม่ดีของลูกจังเลย….นอกเหนือไปจากเรื่อง “กินยาก” ของไอ้ตี้ที่เหนื่อยใจสุดๆ ทุกวัน ส่วนอีกรูปรอมมี่แต่งหน้าให้ตัวเองแล้วก็แต่งให้น้องด้วย

page-424

รูปก้อนนี้เป็นตอนที่พากันไปกินพิซซ่าที่ร้านของอีแวว (Valerie) ดูพ่อบ้านเล่นยิงปืนกะลูกดิ ตู้เกมส์บ้าไรไม่รู้แพง กะหยอดให้ไอ้ตี้เล่นคนเดียว พอหยอดไปเหรียญนึง ไอ้ตี้ก็ยิงโน่นนี่ไปเรื่อยดันไปโดนไอ้เกมส์แพง เสียดายเหรียญนึงแต่เจือกโง่หยอดเติมไปอีกสี่เหรียญ 555 กลัวลูกไม่ได้เล่น พอหยอดครบ ไอ้ตี้ก็เล่นไม่ได้ เอาเก้าอี้มาให้ยืนเล่นก็ “จะตก” อยู่นั่น อิพ่อบ้านก็เลยมาเล่นสนุกสนานอยู่คนเดียว ส่วนอีมี่เค้าเพลินอยู่คนเดียวกับเกมส์ตั้งโต๊ะเป็นจอทีวีที่ใช้นิ้วจิ้ม-เหมือนเกมส์ที่เคยเล่นตอนเล็กๆ ที่เมืองไทย บ่นคิดถึงแม่จ๋ากับพี่ภูมิตลอด โดยเฉพาะเวลาเล่นเกมส์ตีเทนนิส เหมือนที่แม่จ๋าชอบพาไปเล่นที่เดอะมอลล์ อีมี่ก็หมดไปหลายตังค์นะ 5-6 เหรียญได้ (เกมส์ละ 25 เซ็นต์) ที่ร้านนี้ “อีว่า-Eva” มาทำงานอยู่ แต่เห็นว่าไม่ลงรอยกะแฟนของอีแวว วันนั้นที่ไปก็เพราะอีว่าบอกว่าเป็นวันสุดท้าย เค้าเจ๊งจะปิดกิจการ ถึงได้โห่ไปกัน แต่ฟังแล้วแหม่งๆ เหมือนเค้าจะกำจัดอีว่ามันคนเดียว เลย “แต-หลอ” ว่าเจ๊งจะปิดกิจการ มีที่ไหน ส่งเมจเสจมาบอกเลิกกิจการทางมือถือ ไม่โปรเฟสชันน่อลเล้ยยยย… ไอ้ฟาย เจ๊ง-ปิดกิจการ ไม่มีบอกล่วงหน้า อ้อล่วงหน้าสิเน๊าะ 6 ชั่วโมง แล้วมันก็เป็นจริงๆ ตามที่อิชั้นเดา ปิดเงียบไป 3-4 วัน แล้วก็เปิดต่อ 5555 อีเด็กในร้านคนอื่นก็ช่วยกันต้มอีว่าคนเดียว น่าสงสารมัน อีแววก็อ่ะนะ ไม่แข็ง ไอ้ฟายนั่นคิดทำอะไร-ก็ไม่มีปาก อีว่าเป็นเด็กคนเดียวในร้านที่เป็นลูกๆ หลานๆ ของเจ้าของร้าน (อีแวว+ตาเฟ๊ด) ฟิชชี่นะเนี่ย แต่ไม่ใช่เรื่องของเรา พูดมากไปจะเดือดร้อน

page-425

แล้วก็วันที่ 4 กรกฎา พ่อบ้านได้หยุดงาน ก็ไปพากันไปกินบัฟเฟ่่ต์เงียบๆ ไม่ไปกินบ้านใคร ไม่ให้ใครมากินบ้านเรา 5555 เพราะครอบครัวอินลอว์นี้น่ากลัว พอเสร็จแล้วจะพาลูกไปเล่นพลุบ้านไหนดีว้าาา อูยยยย…เป็นที่ทุกข์ใจ ไปบ้านโน้น-อีนี่ก็จะโกรธ ไปบ้านนี้อีนั่นก็จะโกรธ ครอบครัวสวิสอย่างเรา-ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด-หนักใจเป็นอย่างยิ่ง พอกินเสร็จก็เลยประชุมกันในรถว่าเอาไงดี ไปไหนดี หรือกลับบ้าน หรือไปที่แฟร์กราวนด์ หรือไปที่สนามกอล์ฟ ซึ่งเค้ามีพลุโชว์ สรุปว่าเราจะไปบ้านอีหม้อแกง (Megan) เพราะตั้งแต่สงครามพวกบ้าเนี่ยกัดกันเรื้อรังมา 4-5 ปี อิแม่อู๋ก็พาลูกไปบ้านแม่ผัวตลอด (พ่อบ้านทำงานทุกปี เพิ่งได้หยุดปีนี้ค่ะ) มันพูดกันหรือไม่พูดกันเราก็ไปให้มันเสร็จๆ ปีนี้อีหม้อแกงมันเอาแม่มาบ้านมัน เราก็เลยตกลงว่าไปบ้านอีหม้อ ขนพลุของเราไปภูเขาเบ้อเร้อเลย เด็กๆ ก็สนุกกัน อิพ่อกะอิแม่มันก็เก้อๆ เขินๆ 555 อยากให้จบไวๆ แม่ผัวซึ่งเป็นร่างที่ไร้วิญญาน (แต่ยังไม่ตาย 555) เพราะไม่รู้จักใคร อะไร ที่ไหนแล้ว นั่งซึมกระทือบ่นหนาวๆ ตลอด จริงๆ ตลอดวันร้อนมากเลย โชคดีที่พอค่ำๆ มีลม แต่พวกเล่นพลุบอกไม่สนุก ดูอิชั้นซะก่อน นานจะได้ถ่ายรูป ลมเจือกแรง ผมเผ้าปลิวปิดหน้าสวยๆ หมดเลย 5555

IMG_0790

อันนี้เป็นของฝากจากเมืองไทย คุณเพื่อนส่งมาให้ ขอบคุณหลายๆ นะคะคุณเพื่อน บ่นเรื่องเป็นฝ้า พี่แม้วก็ส่งครีมแก้ฝ้ามาให้ลองใช้ พร้อมทั้งมาส์ก วิตซี ของกิฟฟารีน ที่ใช้ วิตซีของโรช ส่วนน้องจี้ดส่งแผ่นหนัง “ทางช้างเผือก” มาให้ดู ยังไม่ได้ดูเลย ขอบคุณคุณเพื่อนหลายๆ เด้อ ขอให้สวย รวย ป่อง กันถ้วนหน้า 5555

No comments: