Monday, October 26, 2009

อีซี่ อีซี่ รีแล๊กซ์ รีแล๊กซ์

วีคเอนด์ที่ผ่านมาครอบครัวเราก็อีทเอ๊าท์ตลอด แล้วก็ไปช้อปปิ้ง-ช้อปเปี้ยงเล็กๆ น้อยๆ โน่นนี่นิดหน่อย นอกนั้นก็นอนดูทีวีขี้เกียจอยู่บ้านกันพร้อมหน้า ก็หลังจากลุ้นกันซะมากมายเรื่องแด้ดดี้กับหนูดี พูดคุยเรื่องนั้นกันสองคนผัวเมียแทบจะทุกๆ 10 นาที ทุกหนทุกแห่ง คนอยู่ที่ทำงานนึกอะไรออกก็โทรมาให้คนอยู่บ้านเครียด คือเราวิตกเรื่องที่ไม่น่าวิตกจนเกินเหตุมั๊ง จริงๆ ต้องโทษอี จนท. คนที่ดูแลเคสเรา ขู่ๆๆ ทำหน้าตาท่าทางให้เรารู้สึกสิ้นหวัง never work on the case like this ….I don’t know how the judge would do about this case blah blah blah…… แต่สุดท้ายก็จบลงสวยงาม แฮ้ปปี้เอนดิ้งสุดๆ

หลังจากเครียดๆ เซ็งๆ ก็พากันไปตะเวนกินซะหลายที่หลายแห่ง สนุกสุขสำราญท้องไส้แต่ระรานกระเป๋าตังค์ 555 ไม่ได้ถ่ายรูปมาอวดกันเพราะไปแต่ละที่หิวซ่ก อะไรโผล่มาจัดการกันแบบไม่ยั้ง แต่วันนี้จะมาอวดอะไรเล็กๆ น้อยๆ รูปแรกเป็นตอนที่เราไปแวะหาซื้อชุดฮัลโลวีนให้ลูกๆ กันที่ Party City รูปเบลอๆ เพราะไม่กล้าใช้แฟลช คนเยอะมากเดี๋ยวเค้าด่าเอา มาดูกันเร้วววว…

page-457

ส่วนอันนี้เป็นโทสับใหม่ของทดค่า Sony Ericsson C905a ที่มีกล้อง 8.1-megapixel น่าจะเรียกว่ากล้องที่มีโทรศัพท์มากกว่าโทรศัพท์มือถือที่มีกล้อง เพราะกล้องทำงานแบบฟูลอ๊อพชั่นเลย กว่าจะเปลี่ยนเป็นอันนี้ก็ส่งอีเมวไปถามไถ่เอทีแอนด์ทีถึง 3 ครั้ง 3 ครา คือเซ่อๆ บ้าๆ นึกคำถามออกทีละ 2-3 ข้อ 55555 ตอนแรกก็บอกเค้าไปว่า ถึงเวลาแล้วที่มือตื๋อของชั้นต้องไอ้อั๊พเกรดอ่ะนะ แต่ไม่รู้จะเอาแบบไหนดี ก็สนใจไอ้รุ่นนี้ อิชั้นไม่ใช้เน็ทบนมือถือ (เพราะเน็ทที่บ้านเปิดเกือบจะตลอดวันตลอดคืน) อิชั้นไม่แชท ไม่ text messaging ไม่เอา full keyboard (ไอ้แบล๊คเบอรี่-ก็ต้องตัดไป) ไม่โน่นไม่นี่ ก็ร่าย…ยาว บอกเค้าไปอีกว่า life style ของอิชั้นเป็นแบบนี้ แบบนี้นะ need PDA and sometimes need camera too (เวลาลืมกล้อง) เพราะตารางหาหมอ ตารางรับส่งลูก กิจกรรมลูก เมื่อก่อนพก PDA พกโน่นนี่มากมายใส่คานหาบแบกหามรอบตัวดูไปมาคล้ายๆ แรมโบ้หญิง แล้วไอ้ไอโฟนที่เห่อๆ กัน ไม่อยู่ในห้วงฟามคิดของทดเลย เพราะมีลูกมือซน ทัชสกรีนนี่ต้องห้าม แถมโสหุ้ยอีไอโฟนเนี่ย แพงนิ แล้วประกันไม่คัฟเว่อร์ด้วย (อันนี้สำมะคันมากๆ) คือไม่อะไรเลยกับไอโฟน ก็เมวกันกลับไปกลับมา ยังงงสงสัย ไหงอิเบ๊อะไม่โทรไปคุยกะเค้าซะให้จบๆ เสร็จๆ 5555 คนเราก็บ้าเน้อ… สรุปว่ามือถืออันนี้เหมาเจาะกับอิชั้นที่สุด

page-458

พอดีไปเจอซองมือถือใส่กันได้พอดีเป๊ะๆ ในกะบะเคลียแร๊นซ์ เลยลากมาซะด้วยราคา 2 เหรียญ แถมด้านในบุผ้าสีริ้วๆ เหมือนmulti stripe ของ Paul Smith ซะยังไงยังงั้น 55555 อยากบอกเพื่อนๆ ซึ่งรู้ๆ กันอยู่ว่าเมื่อก่อนทดน่ะเป็นสุดยอดเจ้าแม่ gadgets เลย แต่เดี๋ยวนี้นะ “โล-เทค” สุดๆ 555 เซ่อซ่า บ้าบอมากๆ ปัญญาทึบจริงๆ เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ยาก อะไรที่ complicate มากๆ ก็จะกลายเป็นก้อนหินไร้ประโยชน์ไปเลย เพราะทดจะไม่แตะไม่ต้อง cannot utilized อะไร สิ่งนั้นก็จะสูญค่าไปเลยจริงๆ นะ พอจะซื้ออะไรก็เลยต้อง study หนักๆ หน่อย 555 ยิ่งแก่ก็ยิ่งเซ่อแล้วยังจู้จี้จุกจิกด้วย กร๊ากกก….แล้วมีใครเป็นเหมือนทดกันบ้างหรือป่าว…. อย่ามาบอกนะว่า ยัง sharp & chop chop กันดีอยู่ 5555 อย่ามา “กอหก” ก๊านนน…

ตอนนี้ก็มีเรื่องวุ่นๆ ยุ่งๆ รุงรังกระเป๋าตังค์อีก เพราะอีรอมจะไปแค้มป์ตั้ง 1 สัปดาห์ ยังจัดซื้อจัดหาของให้ลูกไม่ครบเลย แล้วก็ไม่แน่ใจว่าจะให้ลูกเอากล้องไปดีหรือป่าว กลัวมันทำของหายมากๆ แล้วจะมาเล่าให้ฟังความคืบหน้าค่ะ

อู๋ค่ะ-02

No comments: