Friday, May 21, 2010

ช้อปปิ้งของใช้สามัญประจำบ้าน

หลังจากไม่ได้ช้อปจุ๊บจิ๊บอยู่พักใหญ่ๆ แล้ว ไม่รู้อะไรไม่อยากไปไหนเลย ทั้งๆ ที่อากาศกำลังดี ไม่ร้อนไม่หนาว เวลาอยากได้อะไรนิดหน่อย กับข้าวกับปลา ข้าวของเครื่องใช้ ก็จะบอกให้สามีนักช้อปไปซื้อหามาให้ ไม่งั้นก็ไปแวะซื้อแบบด่วนๆ ตอนไปรับลูกจากโรงเรียน ให้ลูกรอในรถ-แล้ววิ่งปรู้ดเข้าปรู้ดออกแล้วก็บึ่งกลับบ้าน ตอนนี้เผือกมาก 555..ปั๋วว่างั้นค่ะ ไม่เผือกได้ไง อยู่บ้านยังชะโลมกันแดด

…ติดซะแระ เลิกยาก ปกติอิชั้นจะทะมึนมากในช่วงซัมเม่อร์ เป็นเพราะแตร๊ดแตร๋เข้าออกนอกบ้านไม่ได้หยุด ขับรถนี่แหละที่ต้องโดนแดดเผาจนเกรียม ดำไม่กลัวค่ะ แต่มันแสบไหม้นี่เจ็บปวด คัน และกลายเป็นราชินีคางคกนี้สิ สาหัสยิ่งนัก มาดูกันว่าได้อะไรมาบ้าง

page-523

ก่อนอื่นที่ไม่ต้องอวดต้องโชว์กัน-ก็พวกน้ำยาซัก ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่มทั้งหลาย จริงๆ ไม่ค่อยมีอะไรวิสามัญมาอวดหรอกค่ะ แต่ที่ไม่เคยหยุดภาคภูมิใจคือกิจกรรม clip coupons ที่ชอบเหลือเกิน ยิ่งทำก็ยิ่งสนุก ทำมากไปก็เหมือนเป็นบ้า ซื้อของไม่จำเป็นต้องซื้อมาเยอะแยะ เพียงเพราะต้องการใช้คูปอง 555 ที่ให้ดูตัวอย่างใบเสร็จเป็นการซื้อ Olay Pro-X จากราคาเต็ม $41.49 ซึ่งถือว่าถูกกว่าที่ร้านอื่นๆ ขายอยู่แล้ว แต่วีคนั้นมีโปรลดพิเศษ $9.99 แล้วพอดีมีคูปองตัดจาก นสพ. อีก $3.00 สรุปอิชั้นจ่ายไป $28.50 บวกภาษีอีกนิดหน่อย ถูกสะใจจริงๆ คิคิ

page-526

รูปบนนี้เป็นเรื่องรักๆ 5555 รักสุขภาพค่ะ คือมีคูปองของเซนทรั่ม ลด 3 เหรียญอยู่ 2 ใบ แล้วที่ร้านเค้ามีโปรฯ ซื้อ 1 ขวดที่ 2 ลด 50% ที่รักสก๊อตต์ก็เลยลากมาซะ 2 ชุด ของคุณเมีย 1 แล้วก็ของตัวเอง 1 ส่วนวิตามินอะไรๆ ที่เป็นยี่ห้อ Nature Made ก็ซื้อ 1 แถม 1 เลยซื้อมาอีก 2-3 อย่างที่ขาดและเกือบหมด ส่วนเบบี้แอสพรินของ Bayer นั่นทดต้องรับทานตามที่แพทย์สั่งค่ะ วันละ 1 มะเล็ดก่อนนอน เพราะเป็นฟามดันโลหิตลูง เบาหวาน ยาสีฟันกับโกเต๊กรุ่นใหม่นั่น ได้มาฟรีๆ ฮิฮิ เพราะจ่ายไปเท่าไหร่เค้าคืนเป็นคูปองเงินสดไว้ใช้ในการซื้อคราวหน้า มาให้เต็มๆ จำนวนเลยค่ะ ส่วนโลชั่นทาสิวนั่นก็สำหรับลูกสาววัยสิว เห็นเค้าเลื่องลือในแม๊กกาซีนหลายเล่มว่าเจ๋งยิงนัก รอดูว่ามันเวิ๊กหรือปล่าว ซื้อให้หลายยี่ห้อแล้ว สุดท้ายอาจต้องพาไปหาหมอผิวหนังอีกแน่เลย อันนั้นแพงมากกกกก…. เพราะประกันบ่จ่ายเด้อ…

page-524

รูปนี้เป็นของที่สุดที่รักจัดซื้อจัดหาให้ในวันแม่ ไอ้ดอกไม้นั่นดูเฉาๆ พิการเหลือเกิน เพราะไม่ได้แกะออกจากช่อห่อโบว์สวยซะหลายวัน แช่น้ำทิ้งไว้ในซิ้งค์ในครัวซะหลายวัน 555 จนอิก๊อตทักท้วงน้อยใจ 555 ส่วนโอเลย์ชุดนี้ก็เป็นอะไรที่อยากลองใช้อยู่พักใหญ่แล้ว แต่มันราคาโหดหน่อยๆ เลยไม่อยากซื้อเอง พอสามีบอกว่าวันแม่อยากได้อะไร ก็เลยบอกอยากได้ นี่ๆๆๆๆๆ แล้วก็นี่ สรุปได้มา 3 ชิ้นที่เห็น กับอาหารอร่อยหรู 1 มื้อ ก็จะลองใช้ไปเรื่อยๆ ส่วนที่มีอยู่เต็มตู้เย็นก็แช่เย็นกันไปก่อน 5555 เดี๋ยวก็วนเวียนกลับไปใช้เองแหละ เวิ๊บยู เวิ๊บยู

page-529

มาถึงซักล้างไอเท่มใหม่ ไอ้ที่ล้างจานไม่ใหม่หรอก Cascade เป็นของที่ใช้ๆ อยู่มานานแล้ว แต่ว่ามีคูปองลดถุงละ 2 เหรียญ ส่วนไอ้หลอดๆ นั่น Plastic Booster ของ Cascade ก็ลดเหลือหลอดละ 2 เหรียญ เลยลากมาตุนซะอีก 6 หลอด เพราะใช้เปลือง ที่บ้านใช้แต่พลาสติก โดยเฉพาะไอ้ทัพเพอร์แวร์ที่รักทั้งหลาย ล้างไม่ดีจะเป็นเหนียวๆ อยู่เรื่อย ต้องบีบไอ้นี่ใส่เครื่องล้างจานไปด้วยช่วยได้เยอะเลย ส่วน Tide ขจัดคราบนี่ไม่เคยซื้อมาใช้ พอดีมีคูปองลด 3 เหรียญเลยลองซะหน่อย ไอ้พวกนี้ทำเป็นก้อนๆ น่ากินยิ่งนัก 555 โดยเฉพาะไอ้ก้อนเขียวฟ้านั่น 5555

page-525

ตอนนี้แพนทีโละใหญ่ทั่วประเทศ 555 พูดเองไม่มีใครพูดหรอก เพราะเค้ามีออกมารุ่นใหม่ อวดอ้างสรรพคุณว่าฟอร์มูล่าใหม่ โดยมีหีบห่อและเลเบ้วใหม่น่าใช้กว่ารุ่นเก่าที่เห็นจนชินตา จากที่เคยทำงานเกี่ยวข้องกับการซัพพลายวัตถุดิบให้กับเจ้าสำนักผลิตภัณฑ์หลายยี่ห้อดังในเครือเค้า เคยมีคำถามในใจที่ไม่เคยถามใครว่า มันมีอะไรต่างกันจริงมั๊ยว้า….สำหรับสูตรผลิตภัณฑ์ที่ต่างๆ กันไปตามคำโฆษณา หรือแบชเดียวกันหมด แค่กรอกใส่ขวดติดเลเบ้วต่างๆ กันไป 55555 ส่วนที่ซื้อมาจริงๆ มีมากกว่าที่เห็นในรูป แต่ไปซื้อมาหลายรอบรวมๆ แล้วเยอะจนหน้าเกลียดเลยแหละ Ice Shine นี่เป็นรุ่นที่คุณรอมเค้าพรีเฟอร์ค่ะ ทั้งหมดนี้และที่ไม่เห็นในรูปซื้อมาในราคาลด 50 ปูเซ็งค่ะ ส่วนอินฟิวเซี่ยม 23 นั่นเป็นลีฟอินทรีตเทนต์ตัวดังของเค้า ใส่แล้วผมไม่เหนียวหนืดดีค่ะ นี่ก็ได้มาฟรีๆ ได้คูปองเงินสดคืนมาหมด ส่วนสเปร์สารพัดประโยชน์นั่นซื้อเพราะขวดและฉลากดูเก๋าๆ ดี ราคาไม่แพงสองเหรียญกว่า เอามาไว้ใช้สารพัดโอกาสในครัวค่ะ ไอ้โฟมฆ่าเชื้อโรคก็ขวดละเหรียญ เอามาไว้ในรถ ขวดใหญ่พอสมควรใส่กระเป๋าไม่ไหว หนัก….เกิ้นนน.. ขวดละ 8 ออนซ์ค่ะ บางทีลูกๆ รวมทั้งแม่ด้วยกินจุบกินจิบกันในรถตลอด แบบเจลขวดปั๊มเนี่ย พอหน้าร้อน รถจอดทิ้งไว้จะร้อนจัดจี๋เลยเชียว อากาศในขวดขยายตัว ดันให้เจลไหลล้นออกมาทางหัวปั๊ม เปื้อนเปรอะเลอะเทอะหลายหนแล้วค่ะ ไม่รู้ไอ้โฟมนี่จะทานทนฮีทได้เท่าไหร่ page-527

อันนี้จะเรียกว่า “วิสามัญ” พอได้มั๊ง 5555 เจ้าที่นวดตัวเนี่ย อันไม่ใหญ่ไม่โตยาวประมาณ 7-8 นิ้วได้ เลือกสั่นได้ที่ลูกบอลหรือที่ด้ามจับ พอดีไปเห็นเครื่องนวดหน้าราคาแพง…สองร้อยกว่าเหรียญเข้า อยากได้แหละ แต่ไม่ใช่ของจำเป็นไม่มีแล้วตาย จะมา spurge อยู่คนเดียวในบ้านได้ไง น่าละอายนิ พอแก่แก้มชักห้อย เหนียงชักยาน ร่องแก้มก็ชักลึก 5555 ปลงไม่ได้ 555 ไอ้นี่ราคา $9.99 ราคาพอทน พังก็โยนทิ้งไป-ซื้อใหม่ได้ ลูกผัวยังมีข้าวปลากินอิ่มหนำได้อยู่ 5555 เวลานอนดูทีวีก็ถูๆ ไถๆ ไปเรื่อยๆ เผื่อว่ามันจะดี 555 ส่วน Tweezerman เป็นยี่ห้อที่ชอบนะ มีแหนบเค้าอยู่ 3 อัน ที่ดัดขนตา กรรไกรตัดเล็บ กรรไกรตัดหนัง คุณภาพเริ่ดๆๆๆๆ ชอบ ราคาโหดนิดๆ สำหรับทดคนยาก ก็รอซื้อตอนมันลดราคาเท่านั้น 555 ไอ้ชุดแปรงคิ้วอันนี้ น่าใช้มากมาย ลด 50% แล้วราคา $10.00 เลยซื้อมา แปรงคิ้วเป็นอะไรที่หยิบจับใช้แทบทุกวันหรือทุกครั้งที่แต่งหน้า ไม่ต้องดีหรือแพงมากมาย อันนี้ถือว่าแพง แต่คุณภาพดีเกินราคาเลยแหละ ด้ามเป็นไม้ ฐานที่วางแข็งแรงดี แต่มันตั้งเด่แบบนี้น่าจะอมฝุ่นดีนักเชียว ไม่ไฮยีนเลย ไว้จัดระเบียบข้าวของเครื่องแต่งหน้าก่อน…หาที่เก็บให้มิดชิดซะหน่อยคงจะดี ส่วนสตรอเบอรี่ลูกนั้น…เป็นลูกสุดท้ายที่เหลืออยู่ในตู้เย็น เห็นแล้วงงๆ กะมังเบอเริ่มเทิ่มเหลือให้เหงาหนาวเหน็บอยู่ลูกเดียว ทำไมไม่มีใครกินวะ เหลือไว้ทำไม เพราะสตรอเบอรี่ บลูเบอรี่ ซื้อมาแล้วหายวับไปกับตาเลย ทุกคนชอบกินกันแบบไม่นึกถึงคนข้างหลังเลยแหละ นี่เป็นลูกเดียวที่คุณแม่อู๋ได้รับทานสำหรับล๊อตนี้ 555

page-528

รูปนี้โปรดสังเกตการใส่แว่นของไอ้ตี้ ไม่รู้ทำไมมันต้องใส่ทับหูมันทุกที ไปปรับเปลี่ยน จับช่วยยังไงมันก็จับใส่เองใหม่ทับหูไว้แบบนี้ทุกที ลูกหนอลูก ประหลาดกันจรี๊งงงง…. ส่วนรูปหนูดีกับเพื่อนนั่น เป็นวันที่เค้าให้แต่งตัวเป็นแฝดกัน เพื่อนเลิ้บเค้ากับแม่ไปซื้อเสื้อ+หมวกเอามาส่งให้ถึงบ้าน น่ารักดี ส่วนรถแดงนั่นก็ซื้อให้ไอ้ตี้ใหม่ คนมันรวยช่วยไม่ได้ คราวนี้ “ดอดจ์-ไวเป้อร์” เชียว 5555 ซื้อรถบ่อยมากบ้านนี้ แต่เลี้ยงไม่โตซักคน อันนี้อิแม่ได้คูปองเงินสดคืนมาหลายเหรียญอยู่ แค่ $4.99 แม่เลยไม่ขัดใจ 5555

Have A Nice Day Everyone.!.!.


No comments: