Friday, November 25, 2011

รูปเล่าเรื่อง Nov ’11

มามะมาดูกันเลย อย่าได้เสียเวลา เดือนนี้ เดือนพฤศจิกายน ซึ่งก็เกือบๆ จะจบจงแล้ว ถือว่าเป็นเดือนยุ่งๆ นิดนึง ไม่มาก แต่ก็ไม่น้อยค่ะ มีเรื่องบ้านที่ทำให้ยังวุ่นวายใจอยู่ ลุ้นต่อไปว่าจะจบยังไง อุปสรรคมันเย้ออออ….ดี (จริงๆ) รูปแรกก็เป็นลูกสุดที่รักของอิชั้นกับเจ้าโทบี้ ไม่มีอะไรแปลกประหลาด เป็นภาพที่เห็นชินตาก็เลยเอามาแบ่งๆ กันดูให้ชินตาด้วยเหมือนกัน 555

page-759

รูปนี้เพื่อนๆ หลายคนคงเคยเห็นในบล็อกเก่าๆ ของอิชั้น http://goo.gl/PCha0 ตอนที่บ้านเก่าของเราไม่มีน้ำใช้ อิชั้นต้องพาลูกไปหยอดเหรียญซักผ้าอาทิตย์ละครั้ง แต่คราวนี้คนละเหตุผลค่ะ ปกติทุกๆ สิ้นหน้าหนาวอิชั้นจะเอาผ้าห่มทั้งหมดไปซักร้านหยอดเหรียญ เพราะเครื่องซักเครื่องอบเค้ามหีมา…สะใจดีจริงๆ พอเครื่องมันใหญ่ๆ น้ำ ปั่น หมุน กวนไป วนมา ตีกลับไป กลับมา ได้แรงๆ เราก็รู็สึกว่าผ้ามันสะอาดใช่มั๊ยค่ะ แต่เมื่อต้นปี…อิชั้นผัดวันประกันพรุ่งจะเอากองภูเขาผ้าห่มไปซัก แล้วก็ไม่ได้ไปซักที เลยตัดสินใจซักมันทีละผืนเองที่บ้าน เครื่องที่บ้านก็ว่าใหญ่แล้วนะคะ แต่ผ้าห่มก็เจือกใหญ่โคตรอีก พอเอายัดเข้าเครื่อง มันก็ปั่น ติ๊ก แต๊ก ติ๊ก แต๊ก น้ำสกปรกก็ วก วน กวน อยู่อย่างนั้น พอเอาใส่เครื่องอบก็ใส่ไม่ได้ แต่มันก็ถูกปั่นจนหมาดมากๆ แล้ว เลยผึ่งๆ เอาไว้จนแห้งดี แต่คุณเอ๊ยยยยย….ไอ้เส้นใย ฝุ่นสกปรก มันกระจัดกระจายอยู่ทั่วๆ ผ้าห่มทุกผืนเลย พอความหนาวเหน็บกลับมาเยือน จะลากออกมาห่ม มันแหยะ แหวะ มากๆ ค่ะ เลยต้องขนเอาไปซักใหม่ยกล๊อต วันที่ไปไอ้เครื่องโปรดของอิชั้น $5.- เจือกพัง อยากมีเครื่องนี้ที่บ้านจริงๆ 555 เลยต้องแตกออกเป็น 2 เครื่อง $4.- และ $3.- ซักมันหลวมๆ น่าจะสะอาดกว่าเน๊าะๆๆๆ รูปล่างเป็นหนูดีกับเครื่องอบผ้า อยากมีไว้ที่บ้านเหมือนกัน 5555 ใหญ่มากกกกก… ดรัมมันกว้างซัก 2 - 3 ฟุตได้ ลึกซัก 3 ฟุต เวลาอบมันโยนผ้าโครมๆ และร้อนสะใจจริงๆ 

page-760

เราเลือกวันที่เอาผ้าห่มไปซักตอนกลางๆ วีค เพราะถ้าวีคเอนด์คนจะเยอะมาก แย่งกันซัก แย่งกันอบ เครื่องที่ดีๆ ก็มีเหลือไม่เยอะ เครื่องพังๆ เพียบ เวลาหยอดเหรียญก็ตามดวงมากๆ หยอดไปแล้วเครื่องไม่ดี เครื่องไม่เดิน น้ำไม่ร้อน เครื่องอบไม่ร้อน ฯลฯ ขอตังค์คืนก็ไม่ได้ด้วย เมื่อก่อนไปใช้บริการเค้าทุกอาทิตย์…จำได้หมดแหละว่าต้องซักเครื่องไหน อบเครื่องไหน 5555 ไอ้คนเฮงซวยแถวนี้ (ไอ้เม๊กซิกันโลว์ไล้ฟ์ทั้งหลาย) ทำระยำตำบอนเครื่องเค้าพังพินาศหมด มีรูปก๊อตตี้พยายามจะเล่นโทรศัพท์สาธารณะที่สภาพ ยักกี้ อิ๊กกี้ มากๆ ดุด่าก็ไม่ฟัง ตีก็ไม่ได้ เดี๋ยวคนแถวนั้นเรียกตำรวจจับ

พิมพ์ๆ อยู่ก็ต้องวิ่งแจ้นไปบ้านแม่สามี มีเรื่องด่วนๆ เศร้าๆ ที่ต้องไปทำค่ะ

page-761

กลับมาอีกที ต่อๆๆๆ วีคเอนด์ที่อยู่พร้อมหน้า เลยพาลูกๆ ไปดูหนัง Puss in Boots สำหรับอิชั้นก็งั้นๆ ทั้งๆ ที่เป็น big fan ของบักพุซตั้งแต่ชะเร็คตอนก่อนๆ แล้ว แต่เห็นลูกๆ ยิ้ม หัวเราะกันตลอดเวลาที่นั่งดูหนัง ชื่นฉ่ำหัวใจดีค่ะ วันนั้นแวะเวียนกินโนน่นนี่ ช้อปนั่นนิดนี่หน่อย สุขีเหลือหลายสำหรับครอบครัวของเราค่ะ

page-762

I was off to run my favorite errand ~ grocery shopping. Let's see how many items I buy that are not on my grocery list. 555… วันนั้นแวะไปซื้อโกรเซอรี่ ของกิน ของใช้ กับข้าวนิดหน่อย พวกผักสด ลูกพลับ องุ่น ทุกอย่างยังถุงละ $1.- อยู่ค่ะ ถ้าหนาวๆ ไปกว่านี้ พวกพืชผักก็จะแพงมาก บางอย่างก็ไม่ได้เห็นหน้าค่าตากันอีกเลย จนกว่าหน้าร้อนจะกลับมา ของที่ถูกใจอิชั้นมากสุดๆ ที่ได้มาคือ ถุงช้อปปิ้ง ใบใหญ่มาก ดีไซน์เก๋ เวลากางออกก้นถุงกว้าง วางตั้งสะดวก ราคาไม่แพง เลยซื้อมาซะ 2 ใบ กระเป๋าที่พิมพ์อยู่บนถุงทั้ง 2 ด้าน ไม่เหมือนกันนะคะ เหมือนมีกระเป๋าเฉิ่มๆ เพิ่มมาอีก 4 ใบ 55555

page-763

เมื่ออาทิตย์ก่อนได้รับแจ้งให้ไปรายงานตัว Jury Duty อีกแล้ว เมื่อไหร่จะจำได้วะ ว่าอิชั้นไม่ใช่อเมริกันซิติเซ่น เป็นแค่ Permanent Resident เฟ้ย ส่งมาอยู่ได้ เป็นต่างด้าวอยู่คนเดียวทั้งบ้าน นอกจากนั้นก็ยังเป็นพุทธคนเดียวท่ามกลางแคธอลิค 3 คน 555

IMG_5908-e

วันที่ขี้เกียจหนักๆ พอรับลูก (ไอ้ตี้) จากโรงเรียน รู้ว่ากลับบ้านยังไม่มีกับข้าวใดๆ เลยแวะแม๊คโดเน่า ซื้ออะไรให้ลูกกินรองท้องเสียหน่อย พอเห็นว่าแฮ้ปปี้มีลมีเฮลโหลคิตตี้ เลยซื้อแฮ้ปปี้มีลให้ตัวเองด้วย แก่แต่ตัว ใจยังคิกคุอยู่ 55555

page-765

ได้เวลาเปลี่ยนของตุ้งติ้งแขวนกระจกหน้ารถ ไก่โต้งห้อยโตงเตงอยู่หลายเดือนแล้วจนสีซีด อันใหม่ที่เอามาแขวนเป็นออนาเม้นต์ในรูปขวาสุด พ่อบ้านบอกว่าน่ารักดี ลูกๆ กลับไม่ชอบ โดยเฉพาะอีมี่บอกให้ไปเอาอันเก่า Red Swirl Ornament (ในรูปซ้ายสุด) กลับมาห้อยใหม่ เรื่องแค่นี้ก็เป็นปัญหาเน๊าะบ้านนี้ เดี๋ยวเปลี่ยนเป็นอะไรจะเอามาแปะให้ดูกันค่ะ

page-764

สุดท้าย มติลงที่ ornament อันนี้ค่ะ คงแขวนกันไปอีกหลายเดือน อันละเหรียญเดียว ยังสงสัยว่าทีรถอีพ่อบ้าน แขวนนกไม้จากวัดหลวงพ่อคูณมาหลายปีแล้ว ไม่เห็ฯมีใครเดือดร้อย โวยวายให้เปลี่ยน ฮึ

IMG_6021

อาหารที่ทำไปแจมกับพวกอินลอว์ตอนแต๊งส์กีฟวิ่งค่ะ ซึ่งมี สตั๊ฟฟิ่ง ตามที่ลูกๆ และพ่อบ้านเรียกร้อง แล้วก็สังขยาฟักทอง แต่คราวนี้ทำใส่ลูกฟักทองขนาดพอเหมาะ เนื้อฟักทองแบบนี้อร่อยมาก เหมือนฟักทองที่เมืองไทยเปี๊ยบ เครื่องปรุงเคล็ดลับสุดยอด…เปิดขวด เปิดกระป๋อง แต่ไม่บอกให้พวกอินลอว์รู้หรอกค่ะ เล่าเรียนมาแล้วก็ต้องอวดอ้างสรรพคุณ “ข้านี้เก่ง เริ่ด ตลอดกาล” ต่อไป 5555 รูปสตั๊ฟฟิ้งตอนเอาเนยโปะๆ ก่อนเอาเข้าไปอบให้หน้าเกรียมๆ นี่ขี้เหรีจริงๆ ลืมถ่ายตอน สุก สวย เสร็จ พร้อมเสริฟ (อีกแล้ว)

page-767

เอากองแผ่นโฆษณาสำหรับ Black Friday มาให้ดูค่ะ ถ่ายรูปแล้วดูแบนๆ ไม่เห็นไดเมนชั่นว่าเป็นพะเนินเทินทึกจริงๆ คือมันเยอะมากกกกก…..ค่ะ

page-766

ก๊อตตี้มาส่งความสุข Happy Holidays ค่ะ

IMG_5891-s

You know your life isn't exciting

when you get "dolled up" to go to the grocery store.

1790493y3a8x56n7r

No comments: