Thursday, April 17, 2008

ลูกแม่น่ารักที่สุด

จริงๆ แล้ว ลูกใครก็ลูกใครแหละ ใครๆ ก็พูดเหมือนันไปหมดว่า “ลูกใครจะน่ารักกว่าลูกข้านั้นไม่มี” แต่ถ้ามีแข่งมีประกวดลูกกวน “ทีน” ที่สุด แม่อู๋เข้ารอบสุดท้ายแน่ๆ เผลอๆ ได้เข้าชิงที่ 1 เพราะลูกตัวใหญ่ของอิชั้นนั้น กวนทีนแบบสุดยอด กวนทั้งแบบฮากลิ้งน้ำตาหยด จนถึงอยากโดดเอา “ทีน” ให้มันเป็นรางวัลทีเดียวเชียว อย่าบอกเชียวว่า “ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น” เพราะที่กวนโอ๊ยมาตลอดนั้น เฉพาะนอกบ้าน กับพ่อแม่ไม่ได้เชียว เพราะ พ่อแม่ดุมากกกกกกก..... ไม่ได้โตมาจากครอบครัวกุ๊กกิ๊กแบบในหนัง พ่อแม่ลูกคุยกันหนุงหนิง ที่บ้านเครียด-ซีเรียสมากจ้า เลยมาบ้าๆ บอๆ ลิงๆ ค่างๆ อยู่กับเพื่อนๆ ข้างนอกบ้าน เข้าบ้านปุ๊บก็เป็นอีกคนนึงเลย ว่าจะคุยเรื่องลูก ไหงกลายเป็นมาพล่ามถึงตัวเองเมื่อเยาว์วัย


กลับเข้าเรื่อง เรื่องที่จะเล่าค่อนข้าง “อี๊...ยี๊....” ก่อนอ่ายทำใจนิดนึงนะคะ วันนี้ตอนลูกๆ อาบน้ำในอ่างกัน แม่ก็ขออนุญาตเข้าไป “อุนจิ” หน่อย จริงๆ ไปอีกห้องนึงก็ได้ แต่อยากแกล้งอีหนูดีมัน 555555 คือแบ่งกันเหม็นแบบไม่เกรงใจไอ้ตี้กันเลย พอถามปุ๊บ มันบอก โอเค ปั๊บ พอเสร็จปุ๊บ ก็ขอน้ำล้างตรูดปั๊บ อีหนูดีก็เปิดน้ำให้ปุ๊บ แม่ก็ล้างปั๊บ จ๊ากกกกกกก..... มันรองเอาน้ำร้อนเกือบเดือดให้คุณแม่ของมันเลยค่ะ เกือบสุกแหละ แล้วก็เกือบฟาดมันไปด้วยกระบวยตักน้ำ ไอ้ดีมันขำแบบ ก๊ากกกกกกกกก..... แบบว่าสะใจมันสุดๆ อย่าหาว่าสะเหร่อเลย อยู่เมืองนอกเมืองนายังล้างตูดด้วยเหรอ ล้างค่ะ ทิชชู่ก็มีใช้ค่ะ แต่ไอ้เรื่องล้างเนี่ย ไม่ทำไม่ได้จริงๆ ค่ะ เกิดมาแบบนี้-คงต้องตายไปแบบนี้แหละค่ะ แก้ไขไม่ได้ ไปนอกบ้านก็พกเบบี้ไว้พ์ตลอดนะ-ขอบอก
นี่เป็นแต่ตัวอย่างที่เกิดวันนี้ เดี๋ยวนี้ จริงๆ แล้วมีทู้กกกกกก....วัน กวนนิด กวนหน่อย น่าหยิก น่าตื้บ น่ากอด น่าจูบจริงๆ นะคะ ลูกของอิชั้น จะยังไง ก็แล้วแต่ I love them to death! รักพวกมันจริงๆ สุดๆ ไม่รักใคร อะไร ในโลกนี้มากกว่าลูกทั้งสองคน ปั๋วก็เลิ้บแหละ แต่อันดับรองๆ ลงไปอีก ไม่อยากจะพูดว่า... เลิกกันไปก็เป็นคนอื่น แต่จริงๆ แล้ว อดคิดแบบนั้นไม่ได้จริงๆ

No comments: