Wednesday, May 7, 2008

ครัวคุณอู๋

เมนูทูเดย์เป็น เนื้อผัดน้ำมันหอย ผัดเผ็ดเนื้อใส่มะเขือกับโหระพา ฟาดเนื้ออย่างเดียวเลย เพราะเมื่อคืนพ่อบ้านลากเนื้อมาอีก 3 แพ๊ค เลยขุดฟอสซิลเก่าออกมาทำรับประทานกับคุณลูก มีอะไรๆ ก็จับเขวี้ยงๆ ลงไป แต่อร่อยมาก ขอบอก 55555 (บ้านนี้รับทานแต่เนื้อพรีเมี่ยมคัตเท่านั้น 5555 มิได้ร่ำรวยอะไรหรอก แต่ชอบไปลากซื้อมาตอนตี 2 ตี 3 เค้าลดราคา 30%) เชฟมีใบเซอร์ก็งี้แหละ ที่ทำกินนะไม่ได้เรียนมาซักอย่าง ที่ครูสอนมาก็ไม่ได้ทำตาม คือ ปัจจัย วัสดุ และอุปกรณ์ไม่พร้อมพรั่งเช่นที่ มก. นะเฟ้ยยยย 55555

เรื่องที่ชอบเรียกตัวเองว่า “เชฟมีใบเซอร์” บ่อยๆ นั้น อย่าได้หมั่นไส้กันเลย เพราะว่าได้พลัดหลงไปร่ำเรียนมาบ้าง “ติ๊ดนึง” แต่แล้วก็ไม่ได้เข้าท่าหรือดีกว่าเดิม คือเป็นคนไม่เอาถ่าน ไม่เอาขี้เถ้า ไม่เป็นสับปะรดเองค่ะ ใครๆ คนใกล้ตัว เพื่อนฝูงทั้งหลายจึงชอบเรียกล้อเลียนแกมเย๊าะหยันว่า “เชฟมีใบเซอร์” เดิมฝีมือทำอาหารอยู่ในขั้น ม.ม.ด. หรือ ม๋าไม่ทาน ขอโทษทีตอนนี้ไม่มีเครื่องวัดความอร่อย “ตัว” นั้นแล้ว เพราะบักแจ๊คสันมันได้ลาโลกไปเกือบสองปีแล้ว 55555 หมดกรรม 55555 ลูกๆ ก็รับเคราะห์ไป เพราะอีก๊อตเอาตัวรอดหนีไปกินที่ทำงานซะเป็นส่วนใหญ่ 5555
ส่วนของหวานวันนี้เรียบง่าย 55555 ง่ายซะ แต่ไม่เรียบ ไม่มีใครสน แม่อู๋ฟาดอยู่คนเดียวไม่มีใครแย่ง เซ็ง ไม่อร่อย 5555 โรคจิตน่ะ
ไอ้เจ้าพระเจ้าช่วยกล้วยทอดเนี่ย ทำมาหลายวันแล้ว แต่ไม่มีไอซิ่งโรยหน้า (ไม่น่าลงทุนไปซื้อด้วยแหละ ใช้ซักกะติ๊ดนึงปีละ 3 ครั้งมั๊ง) แต่มีน้ำผึ้ง เอาโรยๆ ก็อร่อยดี
อันนี้ “ดรีม-เบรค-ฟาด” เมื่อไหร่ได้ลิ้มของจริงๆ ไม่รู้ ทำเทียมๆ ทานมานานหลายปีแล้ว คิดถึงจัง (ไม่รู้จะเครดิตเจ้าของรูปได้ไง เซฟมาจากไหนไม่รู้นานมากแล้ว เอาไว้ดูให้ทารุณจิตใจงั้นแหละ ยังไงก็ “แทงกิ้ว” มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ)
ส่วนอันนี้ ดรีมเมนู-อาหารในฝัน 5555 ไม่ตื่นซักที จะได้กินของจริง มีอีกหลายร้อยเมนูแหละที่ค้างอยู่ในฝันที่ไม่ยอมเป็นจริงซะที (ขอบคุณเจ้าของรูปตรงนี้ด้วยนะคะ ก๊อปปี้ ก๊อปแปะ จนไม่รู้ที่มา) ถูกล๊อตโต้ซะทีเถอะน้า... จะทำฝันให้เป็นจริง 5555 ตอนนี้ฝันปลอมๆ ยังตัวเท่าช้าง ฝันเป็นจริงแล้วจะตัวใหญ่ยักษ์แค่ไหนฟะตรู อันนี้คุณช๊อคโก ซื้อฝากคุณฝามี ลากมาจาก Cost Plus World Market มีอีกหลายอันแหละ น่ารัก น่าขำทั้งนั้น พอดีเป็นทาสช๊อคโกเล็ตทั้งครอบครัว 5555 ร้านนี้มีของน่ารัก น่าใช้ จากเมืองไทยด้วยนา แต่แพงๆๆๆ บางทีก็ซื้อขนมาเพียงเพราะเจอคำว่า “เมดอินไทยแลนด์” รักเมืองไทย ชูชาติไทย .......

ส่วนอันนี้ซื้อมาทานเอง แกะมือไม้สั่น-ฟาดตั้งแต่อยู่ในรถเลย เพราะกระหายช๊อคอย่างแรง 5555 ลงแดงค่า.... มีอีกหลายดีไซน์ อ่านขำๆ ดี เดี๋ยวไปลากมาให้ครบเลย อันละ 3.99 ++ ไม่หร่อยเด็ดขาด แต่ พ.ด.ด. จ้า อยากให้อ่านไอ้ตัวฝอยๆ จัง ขำกี๊กกกกกกกกกกกกกก 5555




No comments: