Sunday, February 3, 2008

เสาร์ไม่สนุก

นอนเป็นภูเขากับเบบี้ไม่รู้เรื่อง พ่อมันออกไปแบ๊งค์ตั้งแต่ 11 โมง เห็นว่าต้องไปตั้ง 3 ที่ หนูดีก็ตื่นนานแล้วเสียงดูทีวี แต่ไม่ได้ลืมตาขึ้นมาดู พอลุกก็เห็นว่าหนูดีมันทอดไข่กินเอง และมีร่องรอยเกือบเผาบ้าน เพราะมีจานกระดาษที่อยู่ข้างๆ เตา เกรียมๆ อย่างชัดเจน คือ ยังไม่ทัน“พรึบ“ หนูดีก็เสร็จ-ปิดเตา ถือว่าโชคดีกันไปคราวนี้ แต่ก็ได้เรียกมาอธิบายให้ฟังว่า คราวหนังคราวหลังดูให้ดีๆ ดูให้ทั่วๆ ก่อนจุดเตา

แล้วก็มาเริมตั้งหลักดู “บลูแพลเน็ท“ กับลูกๆ เพิ่งได้รับดีวีดีที่สั่งกับ ดิสคัฟเวอรี่สโตร์ นังพ่อสั่งไปเยอะเชียว สารคดีดีๆ ทั้งนั้น เอาใจอีหนูดีสุดๆ รู้ว่าลูกมันชอบ แถมสารคดีแบบนี้หนูดีมันดูได้ดู ดูแล้วดูอีก ไม่มีเบื่อ สั่งตอนช่วงที่เค้าลดราคาก็เลยคุ้มหน่อย พอเริ่มดูกัน นังพ่อก็ล๊งเล๊งกลับเข้ามา แบกอะไรๆ มาอีกแล้ววววว….. ลากหนมปังปาเก็ตมาให้แข็งทิ้งอีก ลากโฟรซเซ่นพิซซ่ามาอีก 3 กล่อง แล้วก็พล่ามๆๆๆๆๆ 555555 ก็ได้แต่ฟัง เออๆๆๆๆ ไปเรื่อย คนมันชอบพูดน่ะนะ จากนั้นก็หุงข้าว ทอดไข่เจียวหมูสับ ให้ตัวเองกับลูกๆ กิน อบเค้กช๊อคโกแล๊ต ล้างจาน แล้วก็หั่นตับหมูที่เอาออกมาละลายตั้งแต่บ่ายๆ แล้วก็แบ่งเป็นถุงๆ แล้วเอากลับไปแช่แข็งไว้อีก ตามแบบฉบับ หมู ไก่ เนื้อ หมูสับ ก็ทำแบบเดียวกัน

เมื่อก่อนโง่ไง ซื้อหมู เนื้อ ไก่ กุ้ง มา ก็รีบยัดช่อฟรีซเลย พอจะทำกินก็เอาออกมาละลาย แล้วแล่ เถือ แถ เฉือน เอาเท่าที่ต้องการทำกิน เสร็จแล้วก็เอาภูเขาที่เหลือยัดกลับเข้าไปในช่องฟรีซ หลายๆ ครั้งเข้า เนื้อสัตว์ก็สภาพไม่ค่อยดี ไม่น่ากิน แล้วต้องรอให้มันตอว์ แค่คิดก็ไม่ค่อยอยากทำแล้ว แล้วเนื้อสัตว์เอาออกมาตอว์แล้วกลับเข้าไปฟรีซ วนไปวนมแบบนี้บ่อยๆ เขาว่าไม่ดี จำไม่ได้ว่าไม่ดียังไง ซึ่งก็ได้ทำอยู่เช่นนั้นเรื่อยมา หลายปี ตอนหลัง พอซื้อพวกเนื้อสัตว์มา ก็จะล้างๆ หั่นๆ เลย (กุ้งก็ซื้อกล่องใหญ่ แล้วแกะๆๆ ผ่าๆๆๆ ล้างๆๆ) แล้วเนื้อสัตว์ทุกอย่างก็ถูกแบ่งเป็นถุงๆ ขนาดพอจาน ถ้าทำเยอะๆ ก็ควักออกมา 2-3 ถุงเลย (รูปที่โพสต์เป็นฝูงหมูบด ก็แยกประเภทเป็นกล่องๆ จะได้สะดวกหยิบออกมาใช้) มีบางทีที่ซื้อมาพร้อมกันเยอะๆ นั่งหั่นเป็นกะมังๆ ไอ้ก๊อตนั่งเฝ้า มันก็หัวเราะไป 555 จะทำขายหรือว่าพรุ่งนี้มีปาร์ตี้ใหญ่ มีอยู่ครั้งไปซื้อมาซะมากมาย นั่งหั่นยันตี 4 เลย ผัวไม่ขำแล้ว มันด่าเลย 55555555 อีบร้าาาาาาาาาา

No comments: