Saturday, September 20, 2008

เด็ก GATE & ก้านกล้วย (Round # 2)

อีมี่ถูกจัดเข้ากลุ่ม GATE - Gifted and Talented Education จริงๆ แล้วแม่น่าจะดีใจ แต่แม่งั้นๆ แหละ ก็ชื่นชมลูกให้มันดึใจตามระเบียบ เพราะเราเป็นแม่ไงเลยรู้ว่าลูกเราน่ะจริงแท้แล้ว "แค่ไหน" อีมี่เนี่ยถ้าวัดมาตรฐานเมืองไทยก็แค่ "พอใช้" พออยู่ที่นี่ก็แบบ เก่งจริงเก่งจัง คุณแม่อบรมเลี้ยงดูคุณลูกยังไง คุณครูก็ดีใจที่ลูกทำเทสต์แล้วผ่านเข้าไปในกลุ่มเด็กกิ๊ฟเต็ด เชิดหน้าชูตาคุณครูเค้าล่ะมั๊ง 5555 ถ้าจะให้แม่ชมก็ขอชมว่าลูกมีพอนหวันแบบหาตัวจับยาก เก่งทั้งไทยและอังกฤษ มีให้ "ฮา" อยู่เรื่อยๆ อยากเล่าเยอะๆ แต่นึกไม่ออก แม่เป็นโรคความจำสั้น เอาที่สดๆ เหตุเพิ่งเกิดตอนขับรถกลับจากยิมวันนี้ดีกว่าเน๊าะ

DVpgYspwuyHutq_3_l

คือไปเจอหนัง Blue Elephant จาก Block Buster (ต้องร่วมกันภูมิใจแอนนิเมชั่นเรื่องแรกของไทยที่โกอินเตอร์ และเด็กฝรั่งชอบมากนะ) เลยเช่ามาให้ลูกดู ทำเซอไพร๊ซ์ลูก เพราะรู้ว่าอีมี่หนูดีมันชอบ "ก้านกล้วย" อย่างมากมาย (แต่อย่าให้มันออกเสียชื่อหนังหรือชื่อพระเอกของเรื่องเชียว - - น่าหวาดเสียวที่สุด ต้องหายาทาเลยแหละ 555) ลูกเคยดูแต่เวอร์ชั่นภาษาไทย คงเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง คุณแม่ก็ขี้เกียจแปล (แบบถูกต้อง) ก็รวบรัดตัดสรุปห้วนๆ ให้ลูกเข้าใจแบบงงๆ คราวนี้เจอฉบับอังกฤษลูก-คาดว่าลูกคงแฮ้ปปี้กว่าเดิม สรุปมันบอกว่าเค้าเปลี่ยนเรื่องไปเยอะเลย 55555 ไม่เหมือนต้นฉบับภาษาไทย 5555 อันนั้นเป็นหนึ่งขำ 555 เพราะส่วนที่มันสนใจคือประวัติศาสตร์ที่แฝงอยู่ในเรื่อง อีแม่เลยใส่ไข่ไว้เยอะเชียว เบอม่าแบดๆๆๆๆๆๆ พอมาดูภาษาอังกฤษก็เลยดูชืดๆ 55555

Blue-Elephant-DVD

ส่วนอีกขำนึงคือ ขับรถอยู่ดีๆ มันก็ถามพรวดขึ้นมาว่าทำไมตั้งชื่อพระเอกว่า ก้านกล้วยวะแม่ ไม่เห็นน่ารักเลย แม่ก็บอกน่ารักออก ก้านกล้วย ก้านกล้วย ก้านกล้วย ก้านกล้วย ..... มันก็แย้งน่ารักไงวะแม่ Banana leave stem or Banana leave spine เอาเข้าให้แล้วสิ 5555 เราก็บอกน่ารักแหล่ะน่า มันไม่ยอมจบ มันบ่นอีกว่าเค้าเปลี่ยนชื่อนางเอกของเรื่องจากชบาแก้ว เป็น โคน-ซวย แม่ก็ขำปู้ดดด... เลย คนสวยไงลูก มันก็อ๋ออออ.... คนสวย ยังสงสัยเรียก โคน-ซวย ทำไม แม่เลยเพิ่มเติมไปว่า-ก็นางเอกสวยไง เรียกง่ายกว่าชบาแก้วอีก

mv

มันไม่ยอมจบ แล้วชบาแก้วแปลว่าอะไร (จริงๆ อีมี่เรียกนางเอกว่า "สะ-บา-แก้ว") เพราะถ้าแปลว่า Comfortable Cup ฟังดูแปลกๆ นะแม่ แม่ก็ก๊ากกกกก..อีก คิดได้ไงวะลูก สบายแก้ว - Comfortable Cup เล่าแบบนี้ไม่ค่อยขำน่ะ แต่ตอนที่มันพล่ามในรถแม่ขำก๊ากกกกก เลยแหละ เชิญชมตัวแสดงนำของเรื่อง Banana leave stem กับ Comfortable Cup เลยค่ะท่านผู้ชม

wallpaper_sk_kk02_640x480

No comments: