Thursday, September 24, 2009

Hello Fall, Good Bye Summer..!!

Goodbye Summer, Hello Fall! Summer has been officially over for a couple days (September 22nd, 2009). Fall starts very toasty as usual…. it’s been 3 digits for a few days…… Today is 101°F. I don’t like summer at all, I love AC Ha Ha so, I can survive the cold weather better than the heat! ฮิฮิฮิ ร้อนที่นี่ร้อนตับแหก ทารุณมากๆ จริงๆ แล้วร้อนที่ไหนๆ ก็คงเหมือนกัน แต่ทดเป็นอะไรที่ไม่ tolerate อากาศร้อนเลย จนบางทีสงสารลูก เวลาลูกอยากทำกิจกรรมอะไรนอกบ้าน อิแม่มันก็ No No No ตลอด ร้อนแล้วเหงื่อสาด คันยุก คันยิก หงุดหงิด ยิ่งแก่ๆ แล้ว โรคสาวแก่ หรือ Men-O-Pause (Menopause) คุกคาม ร้อนวูบร้อนวาบ ร้อนนิดร้อนหน่อย ก็ทนไม่ได้ ขี้โมโหซะยิ่งกว่าปกติอีก เพราะฉะนั้น งดได้ต้องงด เว้นได้ต้องเว้น ถ้าพวกแก (ลูก+ผัว) อยากอยู่อย่างสงบ อย่าตอแยเชียว จะเห็นว่าผลพวงของอากาศร้อนๆ นี่ไม่ดี (สำหรับทด) เลยแหละ 5555

Happy-Fall-4

คราวนี้อากาศก็คงจะค่อยๆ เย็นลง แต่บางปีก็ร้อนโฮกๆ ไปถึงเกือบสิ้นเดือนตุลาเลย แล้วก็เวลาหนาวแถวนี้ ไม่ว่าจะหนาวเย็นเยือกไปถึงไหนก็ไม่มีหิมะนะคะ นั่นเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะไม่ต้องโกยหิมะเหมือนที่อื่นๆ แต่อาจมีน้ำแข็งตามพื้นบ้าง ซึ่งก็ไม่ได้พบเห็นบ่อยๆ ส่วน “แม่คนิ้ง” (สะกดถูกป่าววะ อีเหมียน ตรวจพรู้ฟที 555) มีให้เห็นเกือบตลอดหนาว Oh… I can’t wait…..for the cold… HURRY UP!

พล่ามเรื่องร้อนๆ หนาวๆ มามากแล้ว จริงๆ ตอนนี้อิชั้นกับซะมีนี่ก็ร้อนๆ หนาวๆ ไม่หยอกเชียว เพราะทุกคืนหลังจากเปิดประตูเข้าบ้านคุณพ่อบ้านก็จะบ่นๆๆๆๆๆๆๆ เรื่องงานค่ะ มิได้กัดกันเองแต่อย่างใด ดูเหมือนปัญหาที่ททำงานจะวิกฤติเข้าขั้นรุนแรง หลังจากที่นายสายตรงเค้าโดนไล่ออกไปเมื่อไม่นานมานี้ อีก๊อตก็หาความสงบในการทำงานไม่ได้เลย นึกแล้วก็สงสารคุณผัว ไม่รู้จะเป็นยังไง ถ้ามันจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ คงจะแย่ทั้งสุขภาพกายและที่หนักหนาคือสุขภาพจิต เห็นผัว กลุ้ม เครียด นอนไม่หลับ อิชั้นก็พาลเครียดไปด้วย เกิดตกงงตกงานไป…เฮ้อ…ไม่อยากจะคิด ซ้า….ตุ๊ คุณพระคุณเจ้า คุ้มครองลูกช้างและครอบครัวด้วยเถิ้ดดดดด….

IMG_6024-SQ

เอ้า…มาดูหน้าหล่อๆ ที่ทำให้พ่อต้องอดทนทำงานอย่างไม่ยอมตาย และตายไม่ได้ วันนี้พากับไปทานเช้าที่ว๊าฟเฟิ่ลเฮ้าส์ พอจอดรถเห็นแมงกะไซของน้องๆ หนูๆ ตำรวจจอดอยู่ใกล้ๆ หน้าร้านเป็นฝูง เลยพาลูกเดินไปดูอยู่ห่างๆ หนุ่มน้อยในเครื่องแบบคนนี้เค้าก็เดินมาเชียว บอกดูใกล้ๆ ก็ได้นะ เดี๋ยวเปิดไฟไซเรนให้ดู ก๊อตตี้ก็ดีใจใหญ่ เลยขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนเดินผละมา น้องหนูตำรวจอีกคนยื่นสติกเก้อร์ให้เจ้าตี้ เข้ามาในร้านได้ก็อวดพ่อใหญ่ 5555

IMG_6025-s

ปล. หนูๆ ตำรวจทั้งฝูงที่เจอวันนี้….. แม๊ หล่อ ล่ำ กล้ามใหญ่ กันโม้ดดด…. ประชาชนอย่างป้า…เห็นแล้วก็ โอบอุ๊นนนน…. อบอุ่น แฮ่ แฮ่ แฮ่ …. off to wipe this drool off my chin 555555

Take Care, Everyone !.!.!

OohAraiwa-14

No comments: