Wednesday, August 20, 2008

ดอกไม้ในพายุ

สรุป สรุป สรุป (ให้หายอึดอัดใจไปตามๆ กัน) เราจะไม่มีบ้านอยู่ในอนาคตอันใกล้แล้วนะ คือ หลังจากที่ไปคุยกับทนายและเสียตังค์ไป 55555 สรุปว่าไม่ควรเก็บบ้านไว้ให้ระบมตูดอีกต่อไป เพราะ value ของบ้านในตลาดตอนนี้เหลือแค่ แสนสี่ แต่มอเกจที่เรากู้ (สองแสนเจ็ด) และผ่อนมาหลังอานเป็นเวลานานหลายปีดีดักไม่เคยลดลงเลย แถมถ้าคิดเก็บไว้รอให้ราคาพุ่งกลับขึ้นไปก็ไม่รู้ว่าจะต้องรออีกนานแค่ไหน เงินทองที่ต้องถมลงไปอีกมากแค่ไหน การเงินจะฝืดหนักหนาไปกว่านี้อีกมากมายนัก สุดท้ายก็คือ  walk away ไปเลยจะเป็นการดีที่สุด

อีก๊อตก็เศร้าๆ แต่ก็คงโอเค เพราะทำใจกันไว้เยอะแล้ว การทิ้งบ้านแบบ foreclosure เครดิตที่เคยดีเยี่ยมก็จะตกลงไปฮวบๆ เลยแหละ แต่ก็ดีกว่าแบกหนี้ก้อนยักษ์ไปเรื่อยๆ ไม่มีแววได้ลืมหูลืมตา มีแต่จะจมลึกลงไปให้ห้วงเหวหนี้สินไปเรื่อยๆ ก็ได้แต่ให้กำลังใจผัว อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด ไม่ถึงตายหรอกน่า นะๆๆๆๆ ชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดินกันไป อีก๊อตหันมาน้ำตาคลอ บอกรัก (เช่นเคย-บอกกันวันละหลายครั้งเป็นปกติ แต่ระยะนี้บ่อยกว่าปกติหน่อย) แล้วก็ขอบคุณที่ยืนเคียงข้าง เป็นกำลังใจ ร่วมต่อสู้ ร่วมทุกข์ร่วมสุข มาโดยตลอด & I'm so lucky to have you my wife.

ต่อๆๆๆๆ ทนายบอกว่า ก็อยู่ไปแหละ เลิกผ่อนบ้าน แต่ให้จ่ายค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ อยู่ไปเลยฟรีๆ ไปอีกอย่างน้อย 6 เดือน บางบ้านเค้าได้อยู่ฟรีๆ ร่วมปีเลยก็มี กว่าเค้าจะมาไล่ 5555 เก็บตังค์ไว้ไปเช่าบ้านใหม่ เริ่มสร้างเครดิตใหม่ ไม่กี่ปีก็ดีเหมือนเดิม ซ้า.... ตุ๊

ก็ไม่รู้จะทนอยู่ได้อีกกี่นานมากน้อย เพราะปัญหาน้ำยังเป็นปัญหาหลัก คิดว่าจะทนไปอีกหน่อย เก็บตังค์ได้ก้อนนึงค่อยอพยพ เรื่องน้ำนั้นสาหัสมากๆ เหมือนจะชินแต่ก็ไม่ชิน เพราะมีเด็กเล็กๆ เดี๋ยวเลอะ เดี๋ยวเปรอะ จะล้างจะเช็ดก็ไม่สะดวก จะทำกับข้าวก็ไม่ไหว เก็บล้างลำบากมากๆ อยู่ในภาวะอย่างนี้น่าจะผอมบักโกรก กลับกลายเป็นอ้วนตุ้บหนักเข้าไปอีก เพราะไม่ทำกับข้าว พาลูกกิน "แดกด่วน" ตลอดเวลา "จนแต่อ้วน" นี่น่ารังเกียจจริงๆ

หลังๆ มาไม่ค่อยได้ถ่ายรูป เพราะ"ลมบ่จอย" ส่วนที่ค้างอยู่ในกล้อง ก็ไม่ได้ลากออกมาซักที ดูรูปเก่าๆ ที่ทำไว้กันไปก่อนนะ

รูปแรกเป็นตุ๊กตุ่นตุ๊กตาจากเครื่องหยอดเหรียญ อีมี่เค้าชอบมากๆ ไปซื้อกับข้าวกับปลา มันต้องขอตังค์ไปหยอดทุกที บางทีก็ได้ของกุ๊กกิ๊กน่ารัก-แม่ชอบด้วย 5555 บางครั้งก็อุบาทว์สุดๆ-เสียดายตังค์ซะ เครื่องหยอดๆ มีหลายราคาส่วนมาก 50 เซ็นต์บ้าง เหรียญนึงบ้าง มีหยอดได้ "โป๊ป" ด้วย ประชากรที่บ้านเป็นแคธอลิคซะ 75% 5555 เลยเอาติดไว้ที่โทรศัพท์ในครัว มีเยอะแยะหลายรูปแบบ ติดแปะไว้ทั่วๆ ไปในบ้านและในรถ นัง "เบลล์ - บิวตี้แอนด์เดอะบีสต์" นั่นปีนอยู่หลังตู้เย็น ส่วนไอ้แมงมุมยึกยือตี๋งหยืดน่ารังเกียจหยะแหยงสุดๆ เป็นของเล่นโปรดของอีมี่เค้า ตอนมันหยอดมาได้ร้องกรี๊ดซะตกใจ ที่มันกรี๊ดน่ะ-ไม่ใช่มันกลัวนะ มันดีใจแบบปี้ดๆ ไง เวลามันถือนะ ประคับประคอง หวงไม่ให้น้องจับซะด้วย แล้วก็ "He's so cute, so so so cute...! นะแม่" แหวะ

ส่วนอีกรูปนึงเป็นรูปถ่ายหลังเสร็จพิธี "แบ๊บไท้ส์" ของเบบี้สก๊อตตี้ ปีกว่าๆ มาแล้ว ไอ้ดียังหน้าเบบี้อยู่เลย ตอนนี้หน้าหมูมากๆ ดำปี๋สุดๆ อาทิตย์หน้าต้องถ่ายรูปที่โรงเรียน ขี้เหร่อีกตามเคย เฮ้อ... เซ็ง

page-29 

W 6-17-2007 1-59-27 PM

No comments: