Sunday, August 31, 2008

Harvest Festival 2008

จากที่โชว์อีมี่เป็นพรีเซ็นเต้อร์ของงานนี้ 2 ปีซ้อน ก็เลยต้องไปเปิดงานซะหน่อย 55555 ปล่าวหรอกไปกันอยู่แล้วทุกปี ถึงลูกไม่เรียนที่โรงเรียนนั้นแล้วก็ตาม เพราะเมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆ มีงานไม่กี่งานหรอก งานนี้ถือเป็นงานใหญ่อันดับต้นๆ ของเมือง อาทิตย์หน้าก็จะมีเค้าน์ตี้แฟร์-อันนั้นถือเป็นงานใหญ่สุดเลยแหละ แต่คาดว่าไม่พาลูกๆ ไปหรอก เพราะเค้าสร้างช้อปปิ้งเซ็นเต้อร์ที่แฟร์กราวนด์เดิม งานแฟร์ก็เลยต้องหุบๆ เบียดๆ ไปอยู่ข้างๆ มองเห็นดินแดงเถือกเลยไม่มีหญ้าหยูกคลุมดิน ไม่น่าไปเดินหรอก ฝุ่นตลบแน่ๆ ไว้รอไปงานใหญ่หน่อยที่เฟ็ดสะโน่ดีกว่า 5555 ตอนนั้นก็จะหนาวแล้วด้วยน่าเดินกว่า ชนบทในเมกาก็แบบนี้แหละ ไม่มีอะไรหวือหวาหรอก มีงานแฟร์ทีก็ตื่นเต้นที แถมมีแค่ปีละหนด้วยสิ เด็กๆ ก็ตั้งตารอ 5555

page-41

กลับมาที่ฮาร์เวสท์เฟ็ตติว่อนดีฝ่า ก็เดิมๆ ไปซื้อคูปอง หาอะไรกินกันก่อน ก้เช่นเคย ชีสท์กะบ๊อบ shish kabob จะเอาอะไรก็ไปเลือกเอาเนื้อแกะหรือเนื้อวัว ซอรี่นะลืมถ่ายรูป พอคุณปั๋วแบกจานมาให้ก็รีบฟาดเลยเพราะต้องผลัดกันไปไล่กวดไอ้ลิงตี้ จากนั้นก็พาลูกไปเล่นเกมส์ต่างๆ ปีนี้เป็นปีแรกที่ไอ้ตี้ได้ขี่ได้เล่นอะไรๆ กับเค้าหน่อย เห็นสไล้เด้อร์ก็พรวดไปเลย พ่อต้องวิ่งเอาคูปองไปให้เค้า ขายคี่หน้าสุดๆ ไม่มีเค้าคิวเข้าแถวกับใครหรอก พรวดปาดเข้าไปเลย-คาดว่าใครคงให้อภัยลูก (เท่านั้น) แถมพอสไล้ด์ลงมาก็เบียดวนกลับขึ้นไปอีกเลย ต้องรีบเอาตั๋วไปให้เค้า สุดท้ายต้องไปรอจิกเอาตอนมันไหลลงมา อีมี่ก็ไปไหลลงมาจากอันใหญ่ ตอนหลังพ่อมันก็พาไอ้ตี้ไปเล่นอันใหญ่ด้วย

page-43

จากนั้นก็พาไปเล่นอย่างอื่น ไปรอ clown ที่หน้าตาน่ากลัวมากๆ รอนานมากด้วยกว่าไอ้ตี้จะได้ตูไอ้ตัวหน้าตาน่ากลัวใกล้ๆ ได้ลูกโป่งห่วยๆ มาอัน เสียดายตังค์มาก รอตั้งนานทำให้ลูกเราสวยๆ หน่อยก็ไม่ได้ แม่ยั๊วะซะ เดินไปเดินมาไปเจอแม่ปั๋วมากะอีหม้อแกง-เมแกนแอนด์จอห์นนี่ เค้าก็เลยแย่งพาหลานๆ ไปเดินเค้ก ไป ฯลฯ พอเดินมาอีกหน่อย เราก็แจ้นเอาของไปทิ้งขยะ เดินกลับมาไอ้ตี้ไปนั่งบนรถเจ้าหน้าที่เลยขอเค้าถ่ายรูป ทีแรกนึกว่าอีพ่อมันรู้จักเค้าเลยให้ลูกขึ้นไปนั่งรถเค้า ที่ไหนได้ไม่รู้จักกันหรอก เห็นบอกว่าอุ้มเดินผ่านรถนั่นมาดีๆ อยู่ๆ ก็กระโดดชักดิ้นชักงอขึ้นรถเค้าเฉยเลย น่าอายเน๊าะ อีแม่กะแดะไปขอถ่ายรูปเค้าอีก

page-42

จากนั้นก็ไปแวะบู้ทผักผลไม้ราคาถูกตรงจากเกษตรกร ถูกมากๆ องุ่นโกล์บถุง 2 ปอนด์ก่าๆ ถุงละ 50 เซ็นต์ กีวี่ 7 ลูก 1 เหรียญ อะโวคาโด้ลูกโตๆ ลูกละ 50 เซ็นต์ เยอะแยะลากมาซะมากมาย ถึงบ้านไอ้ตี้เอากีวี่เฟี้ยงเล่นน่วมหมดเลย โมโหสุดๆ เพราะงามอวบน่ารับทานมากๆ อดเลย มันเฟี้ยงไปมาหมดถุงเลย มันเฟี้ยงของแม่-แม่เลยเปี้ยงมันไปหลายที

No comments: