Tuesday, August 5, 2008

In Crisis อีกแล้ว

หายหัวไปนานมาก เพราะมีเรื่องยุ่งๆ ใหญ่ๆ หลายเรื่องเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน เอาพอสังเขปแล้วกัน เริ่มจากผัวเมียคุยกันเรื่องจะขายบ้านทิ้ง หรือ ทิ้งบ้านล้างหนี้ มาหลายเดือนแล้ว แต่ก็ไม่ได้คุยแบบจริงๆ จังๆ อะไรนัก เพราะก็อยู่กันได้เรื่อยๆ ไม่ร่ำไม่รวย ไม่ลำบากลำบนอะไรมากนัก แต่ว่าบ้านหลังนี้มันชำรุดเสียหายหลายๆ จุด ต้องถมเงินลงไปอีกอักโขถึงจะขายได้ราคา ก็คุยๆ กันแล้วก็แบบ เฮ้อออออ... เซ็งวะ เปลี่ยนเรื่องดีกว่า 

เมื่ออาทิตย์ก่อนดันมามีเรื่องใหญ่ นอกจากรถพัง คราวนี้น้ำบาดาลที่ใช้ดันแห้งเหือดหายไปเลย ทาบทามผู้เชียวชาญหลายรายสรุปได้คร่าวๆ ว่าต้องเจาะใหม่ เพราะเราอยู่มานานแล้ว คนอื่นที่เค้ามาอยู่ใหม่ๆ เค้าก็เจาะกันลึกกว่าเรามากนัก สรุปต้องเจาะใหม่แน่นอน ค่าเสียหายประมาณ หมื่นสี่เกือบหมื่นห้า โหๆๆๆ... กำลังคิดจะอพยพ ยังจะต้องมาเสียย่อยเสียยับอีกหลายตังค์ ผัวเมียก็เลยคิดกันแบบหัวระเบิดเลยว่าเอาไงดี ทุกข์จริงๆ

ตอนนี้ก็แก้ไขด้วยการ พาลูกไปว่ายน้ำและอาบน้ำที่ยิมทุกวัน ซื้อน้ำมาไว้ราดส้วม ล้างจาน ฯลฯ  ยังมีอีกหลายเรื่องที่ทับโถมเข้ามา กระหน่ำเราจนยืนไม่ติด เห็นใจอีก๊อตมากๆ พอมานั่งคุยกัน อะไรกันนักหนาวะเนี่ย เมื่อไม่นานมานี้ยังแฮ้ปปี้ดี๊ด๊ากันอยู่เลย แบบ unexpected expenses เกิดขึ้นถี่มาก จนตั้งตัวไม่ติด หลายๆ พัน หลายๆ หน ติดๆ กัน มันก็เลยบริหารการเงินกันไม่ทัน

เซ็งจัง ไม่รู้มันจะจบหมดสิ้นเรื่องแบบนี้ซักที แต่ก็มีข่าวดีอยู่บ้าง ไอ้ตี้เลิกดูดนมเต้าแล้วนะ

page-23

No comments: