Friday, October 7, 2011

KFC & Drinking Water

สก๊อตตี้ไม่สบายมาตลอดอาทิตย์ ขาดโรงเรียนตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันศุกร์เลยค่ะ โชคดีว่าจันทร์หน้าเป็นวันหยุดด้วย เลยมีเวลาเยียวยารักษาตัวพิเศษอีก 1 วัน คาดว่าอังคารหน้าก็กลับไปดื้อซนที่โรงเรียนได้ตามปกติ ลูกมีไข้สูง 103°F มาม่าหมอผีคอยดูแล 24/7 ตั้งเวลาป้อนยาลูก แต่ไข้ก็เดี๋ยวลงเดี๋ยวขึ้น สามวันหลังมานี้ไอ้โคร่กๆๆ ทั้งคืน น่าสงสารมาก จะพาไปหาหมอ ก็เบื่อตรงที่เข้าคิวรอๆๆๆๆๆๆๆ รอกันจนโมโห จากลูกป่วยนิดเดียวเดี๋ยวจะกลายเป็นโคม่า ตอนนี้ค่อยยังชั่วแล้ว ไม่มีไข้แต่ยังไออยู่บ้างตอนกลางคืน ตลอดอาทิตย์ที่ลูกป่วยก็ไม่ได้ไปไหน โชคดีที่เรียลเอสเตทเอเจ้นของอิชั้นเค้าไปเวเคชั่นกับสามี เลยเหมือนต่างคนต่างได้หยุด ก็เลยแกร่วอยู่บ้านกับไอ้ตี้ 2 คน คอยรับคอยส่งแต่หนูดีวันละ 2 รอบเท่านั้นค่ะ เมื่อวานตอนพ่อบ้านกลับเข้าบ้าน อิชั้นก็บ่นๆ ไปว่า อยากทานไก่ทอดของผู้พันเค้า แต่ก็ไม่ได้โวยวายอะไร พูดแล้วก็ลืม พอวันนี้กำลังอาบน้ำอยู่พ่อบ้านโผล่หน้ามาบอกว่าไปซื้อไก่ทอดมาให้แล้วนะ วางไว้ในครัว แล้วพี่แกก็รีบเผ่นออกไปทำงาน ทีแรกก็ยังงงๆ ว่าทำไมออกไปทำงานเร็วกว่าทุกๆ วัน ที่ไหนได้ อยากจะ พลีซซซซซซ….คุณเมีย 55555

KFC

วันนี้มีลาภปากก็จริง แต่ก็ให้มีโมโหค่ะ คือ พอแกะหีบห่อข้าวของออกตั้งหลักจะป้อนลูกซะหน่อย อ้าว เฮ้ย ทำไมไม่มีบิสกิตว่ะ โมโห โมโห เพราะลูกชายของอิชั้นชอบทานไก่แกล้มกับบิสกิต ค้นก้นถุงหาใบเสร็จ กะว่าจะไปเล๊งเอาบิสกิตซะหน่อย แต่หาไม่เจอค่ะ แต่พอเห็นลูกกินไก่ตุ้ยๆ แม่ก็ค่อยหายโมโหลงไปหน่อย เพราะชื่นใจลูกกินได้ เลยไม่อยากขัดจังหวะขนลูกใส่รถไปทะเลาะเอาบิสกิต แต่ก็บอกลูกไว้นะคะว่า เดี๋ยวตอนไปรับรอมมี่แล้วแม่จะแวะไปซื้อให้ เพราะไก่ยังมีเหลืออยู่หลายชิ้น ลืมนับไปว่าได้ไก่มากี่ชิ้นค่ะ แต่โปรโมชั่นวันนี้ไม่ค่อยถูกใจ ถ้าไปซื้อเองคงไม่เลือก เพราะไม่ชอบช๊อคชิพเค้กที่ได้แถมมาด้วย แหงะ หวานมากๆ แต่ลูกๆ ชอบค่ะ เอาเหอะเน๊าะ แปะเอี่ย จะอะไรกันมากมายคนเรา ตอนโมโหก็อยากจะไปวีนแตกเอาของราคา 2-3 เหรียญให้ได้เดี๋ยวนั้นเลย พอผ่านไปไม่เท่าไหร่ก็หายโมโหแล้ว ก็ปล่อยเลยตามเลย นี่แหละค่ะนิสัยไม่ดีของอิชั้น โกรธง่าย แต่ก็ “หยวน” โคตรง่ายด้วย น่าเบื่อจริงๆ

IMG_5180

วันนี้ก่อนไปรับอีหนูดีที่โรงเรียน ตั้งใจตั้งแต่เมื่อวานแล้วว่าจะออกไปซื้อน้ำดื่มเสียหน่อย เพราะจวนหมดแล้ว พอดีมีโปรโมชั่น แพ๊ค 24 ขวดราคา $2.29 + CRV ถือว่าถูกมากๆ ประมาณขวดละ ¢9 ซื้อมา 6 แพ๊ค เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปซื้อเพิ่มอีกซัก 4 แพ๊คค่ะ พอพ่อบ้านกลับมาเห็นก็บ่นว่าซื้อน้ำยี่ห้อไม่น่าไว้ใจ ไม่เคยรู้จัก CVS กรอกเองที่หลังร้านหรือปล่าวก็ไม่รู้ บ้านเราไม่ดื่มน้ำจากก๊อก เค้าอาจกรอกน้ำจากก๊อกต้นตอเดี่ยวกับเราก็ได้ พี่แกบ่นๆๆๆๆ ไปเรื่อย สาเหตุที่เราไม่ดื่มน้ำจากก๊อก เพราะแผ่นดินแถวนี้มีสารอะไรซักอย่างปนเปื้อนอยู่ค่ะ จำได้ไม่แม่นยำ เคยเป็นข่าวว่าทารกเกิดใหม่ละแวกนี้เป็น “เอ๋อ” กันเยอะมาก เพราะคนแถวนี้ดื่มน้ำจากก๊อก เคยประกาศภาวะฉุกเฉิน ห้าดื่ม ห้ามใช้ อยู่หลายสัปดาห์ เดือดร้อนกันไปหมด หลวงต้องเอาน้ำมาแจก แต่เราไม่ได้รับแจกหรอกค่ะ อะไรที่ฟรีจากรัฐ เราไม่เคยได้อยู่แล้ว น้ำประปาแถบนี้ทำมาจากน้ำในอ่างเก็บน้ำที่ตีนเขาโน้นนนน…. หิมะละลายลงมา เก็บกักไว้ ผ่านกรรมวิธี ลำเลียงผ่านท่อส่งให้ผู้คนแถวนี้ได้ใช้ค่ะ ข่าวนี้ “ซา” ไปหลายปีแล้ว บางทีอิชั้นก็มีเผลอๆ เอามาต้มกาแฟเหมือนกัน 555 คงจะไม่เอ๋อหรอกค่ะ เพราะอิชั้นมีภูมิคุ้มกันโรคเอ๋อค่ะ 5555 เพราะซดกาแฟเข้าไปเยอะแล้ว แต่ก็ยังดีอยู่ค่ะ 5555 ก็ได้แต่คอยดูไม่ให้ลูกๆ ดื่มค่ะ เด็กๆ บ้านนี้ก็ชินกับการดื่มน้ำจากขวด ไม่เคยเอาแก้วรองจากก๊อกเลยค่ะ จะมีละอายอยู่หน่อยก็ตรงที่ สร้างขยะเพิ่มให้กับโลกวันละหลายขวดเลยค่ะ ถึงขวดน้ำแถวนี้จะบางกว่าขวดทั่วๆ ไปถึง 4 เท่า (ขยำได้ด้วยมือเปล่าเหลือก้อนนิดเดียว) ก็ยังรู้สึก guilt เล็กๆ ค่ะ

ScreenShot173

ลืมรายงานพยากรณ์อากาศนานแล้ว 555 วันนี้ต้องรายงานเสียหน่อย …อากาศเริ่มเย็นลงมาได้ 1 สัปดาห์แล้วค่ะ ตอนนี้อากาศกำลังสบาย ไม่ต้องเปิดแอร์ทั้งวันทั้งคืน แล้วก็ยังไม่หนาวจนถึงกับต้องเปิดฮีทเต้อร์ค่ะ ถ้าอากาศเป็นแบบนี้ทั้งปีทั้งชาติคงดี กลางวันเปิดพัดลมโชยๆ ตอนกลางคืนก็เอาพัดลมตั้งโต๊ะปรับให้แหงนมองเพดานแล้วก็เปิดแบบเบาสุด ส่ายไปมา….เพื่อให้อากาศหมุนเวียน air move ซะหน่อย ชอบๆๆๆ แต่ยังไม่ได้ฤกษ์ผานาทีที่เหมาะๆ เพื่อจะเปลี่ยน closet เลยค่ะ ตอนนี้ก็ยังใส่เสื้อผ้าหน้าร้อนพอได้ แจ๊คเก๊ตบางๆ ตอนเช้ากับตอนค่ำๆ ส.บ.ม. ตั้งใจว่าจะเปลี่ยนให้เสร็จภายในเสาร์อาทิตย์นี้ค่ะ ตอนที่ร้อนๆ ก็บ่นว่า ร้อนอิ๊บอ๋าย ดูเหมือนเวลาคืบคลานไปโคตรช้า บ่นๆๆ It seems like SUMMER forever 555 พอจะต้องเปลี่ยน closet ก็ เอ๊ะ..ไรฟระ เหมือนกับเพิ่งเปลี่ยนเอาเครื่องหนาวไปเก็บเมื่อไม่นานมานี้เอง รองเท้าบู้ทที่เพิ่งเก็บไป ต้องขนออกมาอีกแล้ว หรือว่าจะเป็นบร้า 5555

Autumn is a second spring

where every leaf is a flower.

No comments: