Monday, July 28, 2008

ไม่ได้ไปไหน โรคเก่าคุกคาม

โรคที่ว่าก็คือ…ไอ้โรคขี้เกียจสันหลังยาวนั่นแหละค่ะ หมอไม่รับรักษาหรอก 55555 เพราะอาการหนักแบบเยียวยาไม่ได้ อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ "หมกอ้วน" อยู่บ้าน ไม่อยากไปไหนค่ะ แต่ก็มีลมขยันเล็กๆ พัดผ่านมา เลยล้างแปรงแต่งหน้าซะหน่อย ไม่ได้ล้างหลายวันแล้ว แหม...ตอนล้างนะคะ…. น้ำที่ล้างดูแหวะมากๆ โสฯ ที่สุด โสโครกค่ะ มิใช่โส...อันนั้น... พอตากแห้งสนิทดีแล้วก้เอามาใส่กระป๋องช้อนตะเกียบเช่นเดิม กันฝุ่นดีนะคะ

page-27 

ส่วนอย่างอื่นที่ทำ ซึ่งก็ไม่มีอะไรแปลกประหลาดไปกว่า กินกับนอนอุตุเหมือนหมูค่ะ จริงๆ เรียกได้เลยนะว่า กินเหมือนมู๋-อยู่เหมือนม๋า 55555 น่าทุเรศที่สุด อยากให้เพื่อนๆ มาเห็นกันกับตา แต่อย่าเลย เดี๋ยวเลิกคบกันหมด อิอิ

page-28

ที่เห็นในรูปข้างบน ก็เบเกิ้ลไปลากมาจาก Pak-N-Save เค้าลดราคา 2 แพ๊ค 5 เหรียญ ส่วนใหญ่ก็เอามาปิ้งพอตึงๆ ไมให้เกรียมกรอบนะคะ ถ้าขี้เกียจก็ไม่ต้องทาอะไร กินไปปล่าวๆ กับกาแฟอร่อยๆ ก็เริ่ดแล้วค่ะ (แต่ก็อดคิดถึงปาท่องโก๋ไม่ได้ ไม่รู้มันจะคิดถึงอิชั้นหรือปล่าว ฮึ) บางทีก็เอาไอ้เบเกิ้ลปิ้งพอตึงๆ มาทาตับบด หม่ำกับลูกๆ บ้านนี้ชอบตับบดทุกคนค่ะ เมื่อตอนอยู่เมืองไทย ก็ต้องมีการไปซื้อไปหาจากฟู้ดแลนด์แถวๆ บ้านมารับทานกันอยู่ตลอด (ไม่กะเจือกกะจ๋นไปหาที่เค้าลือว่า "ป๊อบ" และแพงระยับมารับทานหรอกค่ะ เพราะที่ฟู้ดแลนด์ก็แพงสาหัสแบบพอทนได้ ถ้าเทียบกับราคาที่นี่ ปกติแท่งละ เกือบสามเหรียญ ไปถึง สามเหรียญกว่าๆ แต่พอ shelf life เหลือสั้นๆ เค้าก็เอามาลดราคา เหลือแท่งละเหรียญ อิชั้นก็ขนซื้อมาทีหลายๆ แท่ง คราวนี้ซื้อมา 4 แท่ง อายุสั้น…หมดอายุปลายๆ สิงหาฯ เอาใส่ช่องฟรีซไว้ค่ะ พอจะทานก็เอาลงมาไว้ช่องธรรมดา อต่ 4 แท่ง…อืม… สำหรับบ้านนี้ไม่นานก็หมดค่ะ)

อีกอันที่ทำกินก็คือผัดมักกะโรนี (คราวนี้หมีเท๊ดดี้ค่ะ) ใส่แครอท 3 สีซะด้วย แฮม เบค่อน และโยนผักสำหรับทำ coleslaw ลงไปทั้งถุง ก็ไอ้กะหล่ำปลีหั่นฝอย+แครอทขูดๆ ที่เค้าหั่นแพ๊คใส่ถุงขายสำเร็จรูปน่ะค่ะ พอผักฝอยๆ ลูกๆ ก็เขี่ยไม่ได้ แครอทก็เอามีดสองคมมาขูดๆ ไสๆ แบบเหลาดินสอค่ะ ผัดซะกะมังใหญ่ แต่ก็หมดเกลี้ยงค่ะ (ใช้เวลาวันครึ่งเชียวนะถึงจะหมด พอผัดเสร็จก็ตักแบ่งๆ ใส่ทัพเพ่อร์แวร์หลายๆ กล่อง ใครหิวก็เอาโยนใส่ไมโครเวฟของใครของมัน ดูแลตัวเองเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ต์ 5555 พ่อบ้านเอาไปกินที่ทำงานกล่องนึง 555) แล้วก็มีรูปองุ่นที่เพิ่งไปซื้อมาให้ลูกๆ ค่ะ เป็นองุ่นดำธรรมดา ไม่มีเม็ด ถุงละเหรียญ ก็กินๆ กันเข้าไป กินผักผลไม้ให้ครบ 5 สี 5555

page-30

ฝากรูปดอกไม้ใบไม้มาให้ดูค่ะ ถ่ายมาจาก drive-thru ของสตาร์บั๊ค ขับรถเข้าแถวรอรับกาแฟปั่นของโปรดอยู่ ก็เห็นว่าดอกไม้ใบไม้มันสวยดีแหะ รูปนี้ไม่สวยเท่าของจริงค่ะ

SweetMommy-01

No comments: