Thursday, June 19, 2008

ไปให้หมอฟัน 555

วันนี้ไม่อยากตื่นเลย เพราะนอนดึกมาก นอนไม่หลับทั้งๆ ที่ไม่ได้นอนยาวๆ มาหลายคืนแล้ว จะเป็นผีปอบมั๊ง แถมขี้เรื่อน-โรคประจำตัวก็กำเริบซะเหลือหลาย คันชิกหัย เกาๆๆๆๆ จนทนไม่ไหว ต้องลุกขึ้นมาทายา-กินยา พาลให้ไม่ง่วง เลยอ่านโน่นนี่บนเน็ท ส่งอีเมล์ ทำอะไรๆ จน ตีห้ากว่าๆ ถึงเข้านอน

page-17-w

จากนั้นพาลูกๆ และตัวเองไปหาหมอฟัน แค่ทำสะอาดฟันตามปกติ (ทุกๆ 6 เดือน) ข่าวร้าย หมอพบว่าไอ้ตี้มีแววฟันพุเต็มปากเพราะแปรงฟันไม่สะอาดและดื่มน้ำอัดลมมากไป เค้าจะรีเฟอร์ไปหาหมอฟันที่ทำเด็กเล็กๆ ได้ เพราะเค้าทำเด็กเล็กๆ ไม่ได้ แต่ครั้งนี้มันก็ยอมให้เค้าดู ขุด คุ้ย แคะ อยู่แป๊บนึง ไม่งี่เง่า ไม่ร้อง แต่หมอเค้าก็ไม่กล้าลุยนานๆ หรอก เพราะเดี๋ยวทำให้เด็กกลัวการทำฟัน แต่ตอนมันครบ 12 เดือน เป็นการวิสิตหมอฟันครั้งแรก มันจ้องๆ หน้าหมอ แล้วหุบปาก ไม่ยิ้ม ไม่หือ ไม่อือ เค้าก็ไม่ขัดใจมัน นี่เป็นครั้งที่ 2 ก็ดีขึ้นมาหน่อย

page-18-w

พอแม่ลูกเสร็จธุระจากหมอฟันก็รีบบึงมาร้ายเทริยากิ เพราะแด้ดดี้รอกินข้าวอยู่ ไอ้มี่โดนแด้ดดี้แกล้ง เอาสติ๊กเก้อร์ที่ได้จากร้านหมอฟัน มาแปะเต็มหน้ามัน พอกินเสร็จก็แยกย้ายกันไป พ่อไปทำงาน แม่พาลูกไปกินไอติมที่แดรี่ควีนก่อนเข้าบ้าน ไอ้สองตัวก็ยังลากหวานเย็น พ๊อพซิเคิ่ลออกมาดูดกันอีก อะไรฟะ เพิ่งแหล่กไอติม มาต่อพ๊อพซิเคิ่ลกันอีก ท่าจะบ้า แต่วันนี้ร้อนจริงๆ 100 องศาแน่ะ

No comments: