Friday, September 9, 2011

8 อาหารอันตราย! เมื่อท้องคุณว่าง

อ่านกันดูนะคะ น่าสนใจ ก๊อปเค้ามาแปะค่ะ

คุณทราบไหมว่าเมื่อท้องของคุณว่างแล้วคุณรับประทานอาหารเข้าไป อาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพของคุณได้ เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะรับประทานอาหาร ควรเลือกชนิดของอาหารเสียก่อน อาหารที่ไม่ควรรับประทาน ขณะท้องว่างมีชนิดใดบ้าง มีบางชนิดที่เราแทบไม่เชื่อเลยล่ะ

กล้วย

เพราะกล้วยอุดมไปด้วยธาตุแมกนีเซียม การรับประทานกล้วย ขณะท้องว่าง จะทำให้ปริมาณธาตุแมกนีเซียมในเลือดสูงขึ้น ทำให้สูญเสียสัดส่วนของแคลเซียมและแมกนีเซียมไป เป็นการยับยั้ง การทำงานของหลอดเลือดหัวใจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ อย่างยิ่ง อันนี้ได้ยินมาตั้งแต่เด็กแต่เล็กแล้ว แต่ไม่ใช่เหตุผลนี้หรอก ถ้าจำไม่ผิด..เหมือนกับว่าจะเป็นลม อะไรทำนองนั้น

กระเทียม

เพราะการรับประทานกระเทียมขณะท้องว่าง จะทำให้เยื่อบุกระเพาะอาหาร ได้รับการกระตุ้นเกิด โรคกระเพาะอาหารอักเสบอย่างรุนแรง กระเทียมเปล่าตอนท้องว่าง…จริงเหรอ ใครวะ แหวะ..

ผัก

การรับประทานผักอย่างเดียวขณะท้องว่าง จะทำให้กระเพาะอาหารเกิดอาการผิดปรกติ …อ้าว เว้ย เฮ้ย ทำไม ยังไง แล้วไม่มีคำอธิบาย เห็นมีแต่บอกให้กินผัก กินผัก กันอยู่ไม่ได้ขาด

นมและนมถั่วเหลือง

แม้ว่านมถั่วเหลืองจะอุดมไปด้วยโปรตีน แต่จะเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด เมื่อกระเพาะอาหาร มีสารอาหารประเภทแป้งอยู่ด้วย ดังนั้นในขณะที่ท้องว่างจึงไม่ควรรับประทาน ..อีกแระ งง น่าสงสัย แล้วขายกันตั้งแต่เช้ามืด ที่เข้าแถวซื้อกัน..น่าจะท้องว่างกันทุกคน เพราะตื่นกันนี่หว่า.. 

เหล้า

หากดื่มเหล้าในขณะท้องว่าง จะไปกระตุ้นเยื่อบุกระเพาะอาหาร ทำให้เป็นโรคกระเพาะอาหารอักเสบ และเป็นแผลในกระเพาะอาหารได้ ….ที่แน่ๆ เมาแล้ว อ้วกกกกกก…. 5555

น้ำตาลหรืออาหารหวาน

ไม่ควรรับประทานอาหารหวาน หรือน้ำตาล เช่น น้ำอัดลม ช็อกโกแลต เพราะหากรับประทานขณะท้องว่าง จะทำให้โปรตีนรวมตัวกับน้ำตาลส่งผลต่อการดูดซึมโปรตีนทุกชนิด และลดสมรรถภาพการทำงานของระบบหมุนเวียนเลือดและไต

ชา

ที่แก่เกินไป ชาทำให้กรดเกลือในน้ำย่อย ในกระเพาะอาหารเจือจาง ส่งผลให้การทำงาน ของระบบย่อยอาหารลดลง และเกิดอาการใจสั่น เวียนศีรษะ มือเท้าไม่มีแรง จิตใจไม่สงบ

ลูกพลับ

ไม่ควรรับประทานลูกพลับในขณะที่ท้องว่าง เพราะกระเพาะอาหารจะหลั่งกรดเกลือออกมามาก หากไปรวมตัวกับยาง และสารแขวนลอยในลูกพลับแล้วจะทำให้เจ็บหน้าอก คลื่นไส้ และเป็นแผลในกระเพาะอาหาร ….ฟาดตอนท้องว่างประจำ เพราะคิดว่ากินผักผลไม้ แทนข้าวและอาหารมื้อใหญ่ๆ แล้วลดควมอ้วนและเพิ่มกากใย ...จะตายมั๊ยวะเนี่ย…

นอกจากนั้น ยังไม่ควรอาบน้ำ และออกกำลังกายด้วยเช่นกัน เพราะการอาบน้ำและการออกกำลังกาย ในขณะที่ท้องว่าง จะทำให้เกิดอาการช็อก เนื่องจากน้ำตาลในเลือดต่ำได้ง่าย

ขอขอบคุณ > > zomzaa.com

No comments: