Tuesday, September 20, 2011

ฤๅ…จะได้เป็นนางเอก “ทวิภพ”

เมื่อวานต้องไปพบหมอฟันเพื่อทำความสะอาดฟันประจำครึ่งปีค่ะ คือออกจากบ้านแต่เช้าไปส่งลูกที่โรงเรียนเสร็จแล้วก็กลับบ้านไปแต่งตัวหวีหัวซะหน่อย จากนั้นก็บึ่งไปเฟสโน่ให้หมอแคะขี้ฟัน 555 พอฟันสะอากเอี๊ยดๆ ดีแล้วก็แวะไปซื้อ Cat litter ที่ Costco แบกมา 2 ถุง ตอนเอาเข้าเอาออกรถแทบตายค่ะ หนักอิ๊บอ๋าย ถุงละ 42 ปอนด์ ก่อนจะออกจากคอสโก้ก็ไม่ลืมที่จะแวะไปสอย Tiramisu กลับมาด้วย 1 ก้อน ราคาเต็ม $13.99 ค่ะ ช่วงนี้ลดราคาอีก $2.- เลยซื้อมาลองดูเสียหน่อย เพราะทีรามิสุของเฟร้นช์เบเกอรี่เจ้าเดิม..หลังๆ มา โนกู้ด ไม่อร่อยเหมือนก่อน ที่ซื้อมาเมื่อวานก้อนบักเอ้บ พอลูกๆ เลิกโรงเรียนเอาออกจากตู้เย็นตัดฉึบๆ ไว้ให้พร้อม ตอนนี้เหลือครึ่งนึงแล้วค่ะ รูปตอนที่เอาออกจากตู้เย็นไม่สวยเลย เพราะไอน้ำจับกล่อง อากาศตอนนี้ยังร้อนเอาการอยู่ เย็นลงไปไม่กี่ดีกรี ตอนนี้กลับมาเป็น 99°F อีกแล้วค่ะ ตอนขับรถกลับบ้านก็กลัวว่าเค้กจะเยิ้มย้วยไปซะก่อน แต่โชคดีเค้กถึงบ้านแบบสมประกอบค่ะ ทีรามิสุก้อนนี้อร่อยดีค่ะ ลูกๆ ชอบ แม่ก็ชอบ อิอิ… ครีมเป็นเนื้อวิพ บางเบาไปนิด อิชั้นชอบให้ rich กว่านี้อีกหน่อย จะเริ่ดกว่านี้เยอะเชียวค่ะ คิดจะลองทำดูหลายทีแล้ว แต่ยังไม่กล้า 5555 ซื้อเค้าหม่ำน่ะดีแล้ว เน๊าะๆๆๆ

Tiramisu

พอกลับจากเฟสโน่ ขนข้าวของเข้าบ้าน ก็รีบแจ้นไป Thrift Store อีกค่ะ เพราะมีคูปองลดครึ่งราคาอยู่ เดี๋ยวจะหมดอายุเสียก่อน ตั้งใจเลยนะคะ ว่าจะไปซื้อกระจก accent จะเอาไว้แต่งบ้านใหม่ (…เก่าจากคนอื่นค่ะ แต่จะเป็นบ้านใหม่ของเรา 555) จริงๆ ยังไม่อยากพูดถึง เพราะยังอยู่ใน process การซื้อขาย ถ้าโอนเมื่อไหร่แล้วจะมาเล่าให้พังค่ะ ว่า…วุ่นวายและลุ้นกันตาแหกแค่ไหน

pageMirror

กระจกบานนี้กินเลือดค่ะ 5555 จริงๆ นะคะ ไม่ได้ล้อเล่น ตอนที่ซื้อ..ตัวกระจกหนักและใหญ่พอสมควร จนใส่ในรถเข็นไม่ได้ เลยเอาวางๆ ไว้ เข็นไป จับไป ไม่ให้หล่น พอจะถึงตรงแคชเชียร์มันหล่นโครมเลยค่ะ เสียงดัง ทั้งกลัวว่าของจะแตกและอายเค้าด้วย ก็รีบคว้ามับ…. ไอ้ตะปูด้านหลังที่คล้องลวดไว้แขวน บาดดด…ซะ อิชั้นเลือดสาดเลยค่ะ 2 มือ ได้มา 3 แผลลึกๆ เลือดเต็มไปหมด วิ่งไปที่รถ เอาทิชชู่ห่อใหญ่เช็ดจนหมดห่อเลยค่ะ ก็กำๆ มือไว้เพื่อห้ามเลือด แล้วก็วิ่งเข้าไปจะเอากระจกใส่ท้ายรถ รอมมี่ก็บ่นว่าอย่าซื้อเลย ชักไม่ชอบกระจกอันนี้…เพราะทำแม่เจ็บ แต่อิชั้นก็บอก ไปจ่ายตั้งเหอะ แม่ชอบ (กระจกอันนี้ราคา $7.99 ลดแล้วเหลือ $3.50 ค่ะ) พอมาถึงรถก็ดันเอาใส่ท้ายรถไม่ได้ ใส่ขวางเบาะหลังก็ไม่ได้ เพราะยาวเกินไป ปิดประตูไม่ได้ ต้องวางเสียบเฉียงๆ ไปที่เบาะหน้าค่ะ จากนั้นก็ขับรถเลือดสาดมาจนถึงบ้าน พอล้างมือทำแผลตัวเองเสร็จก็ไปเช็ดทำความสะอาดเอาฝุ่นออกจากกระจกที่ซื้อมา งามเชียวค่ะ แต่ก็เอาไปเก็บไว้ในโรงรถแล้วรอไปแขวนบ้านที่จะย้ายไปค่ะ คิดอยู่ว่าจะแขวนยังไงดี เพราะกระจกกรอบไม้บานนี้หนักมากค่ะ ตอนนี้อิชั้น (ชักไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นแม่มณีจันทร์ - แมนี่ หรือ Queen Grimhilde 5555) ก็วุ่นๆ เรื่องเก็บข้าวของอยู่ค่ะ ขยะต้องทิ้ง ต้องโล๊ะเพียบ เหนื่อยๆๆ เหนื่อยมากๆ ค่ะ เพราะรู้สึกว่าต้องทำทุกๆ อย่างเองคนเดียว ว่างๆ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ

Magic Mirror on the Wall,

Who is the fairest one of all?

Mean Queen

No comments: