Saturday, September 17, 2011

My New Mini Fridge : ตู้เย็นจิ๋วอันใหม่

เมื่อ 3 เดือนก่อน… ตู้เย็นจิ๋วคู่บุญอันเก่า ซึ่งรับใช้อิชั้นมาระยะนึงแล้ว เกิดไม่ค่อยเย็น อิชั้นบ่นๆๆๆๆ พ่อบ้านก็เลยซื้ออันใหม่ให้ค่ะ อันนี้ใหญ่กว่าเดิมนิดนึง ขนาด 3.7 Cu. Ft. ค่ะ ซื้อมาจาก Costco ราคา $139.99 บวกภาษีอีกนิดนึงค่ะ ราคาพอทนได้ ยี่ห้อเป็นที่รู้จักและยอมรับจากอิชั้น พอซื้อแล้วเอาใส่รถอิชั้นไม่ได้ ก็เลยต้องเข็นเข้าไปคืนเค้า 5555 พอวันรุ่งขึ้นให้อีแวว (แวเลอรี่) น้องสาวของพ่อบ้านไปซื้อมาให้เพราะเค้าขับรถ SUV ค่ะ

Fridege-01

พอได้ตู้เย็นมา อิชั้นก็รีบจัดแจงเอาตู้เก่าไปเก็บ พอยกตู้เก่าออกมา ถึงได้เห็นว่าไอ้รูพัดลมด้านหลังเป็นโรคถุงลมอุดตัน 5555 ฝุ่นกรังหนาแน่นเชียว มิน่าเล่า มันถึงไม่เย็น แต่ไม่กล้าปริปากบอกคุณสามีหรอกค่ะ เดี๋ยว “ลง-หลุ” 555 ได้อันใหม่ที่ใหญ่กว่ามาก็ดี เพราะข้าวของเริ่มเยอะ ไม่เหมือนรูปตู้เย็นจิ๋วอันเก่าที่เคยถ่ายรูปไว้แล้วค่ะ เพราะมีหยูกยาของพ่อบ้านเพิ่มเข้าไปอีก (เป็นข้ออ้างที่เริ่ดมากๆ …เดี๋ยวยาเสียนะตะเอง อิอิ) เคยแปะรูปตู้เย็นจิ๋วอันเก่าไว้ตรงท้ายๆ บล็อกนี้ค่ะ > > http://goo.gl/EXR0r ตู้ใหม่ด้านนอกเป็นสเตนเลส ด้านในเป็นพลาสติกสีดำ (ถ่ายรูปยากมากกก…) รูปที่เอามาให้ชมถ่ายตอนที่ได้ตู้เย็นมาใหม่ๆ (3 เดือนได้แล้ว) แต่ตอนนี้ของอัดแน่นเต็มไปหมดแล้วค่ะ 555 เชิญชม…

Fridege-02

เดี๋ยวจะงงว่าไอ้ตับสีเงินๆ ตรงชั้นล่างนั้นคืออะไร มาดูกันค่ะ มันคือ ANTI AGING COLLAGEN GEL FACE MASK HYALURONIC ACID อิชั้นบิดได้ยกกุรุดมาจากอีเบย์ค่ะ โคตรถูก เคยซื้อแผ่นละ 4-5 เหรียญ ตอนนั้นบิดได้ในราคา $39.99 สำหรับเจลมาส์ก 50 แผ่น ตอนที่ไปบิดแข่งกับเค้า พ่อบ้านก็ลุ้นๆๆๆๆ ไม่แพ้อิชั้น 555 ลูกๆ เย้…. ตอนแม่ชนะ บ้าเน๊อะคนบ้านนี้ 555 เวลานอนดูหนังดูทีวีกับพ่อบ้านและลูกๆ ก็เอามาแปะๆ เย็นๆ ชุ่มชื่นดีค่ะ เห็นผลมั๊ย ไม่ทราบ 555 แต่เย็นชื่นใจดี หลังจากแปะไว้แล้วหน้าก็นุ่มๆ ดีค่ะ พอแม่แปะเสร็จ ลูกๆ ก็เอาไอ้แผ่นเดิมนี่แหละ ไปแปะต่อ บางทีอีหนวดก็ขอบ้าง 5555 แข่งกันค่ะ ไม่มีใครยอมแก่ ชิมิ ใครไม่กลัวแก่กลัวย่นนิ ถึงแม้คนเราจะหนีไม่พ้นความแก่และเหี่ยวย่น แต่ก็ขอทำโน่นนี่ซักหน่อย เพื่อความสุขใจเล็กๆ ค่ะ

Fridege-03
Do you love me because I'm beautiful,
or am I beautiful because you love me?

No comments: