Tuesday, November 4, 2008

ไล่ฟันหมอฟัน-หลังจากโดนฟัน

เมื่อวานพาไอ้ตี้ไปหาหมอฟัน จริงๆ คือพามันไป “ทำ” ฟัน กลับกลายเป็นแค่พามันไป “หา” หมอฟันเหมือนเดิม โมโหมากๆ จ่ายไปสิ(วะ) อีกกี่บิลละเนี่ย-วิสิตอยู่นั่น นี่เป็นครั้งที่ 3 แล้ว เพราะหมอฟันสุดหล่อประจำครอบครัวไม่สามารถทำอะไรกับไอ้ตี้ได้ ต้องรีเฟอร์ไปหาสเป-เชี้ย-ลิสต์ สำหรับเด็กเล็ก  ทำนัดก็ยาก รอก็นาน นานแค่ไหนก็ต้องรอ สาเหตุที่ต้องพามันไปหาหมอฟันเพราะฟันมันดูคลาวดี้ไม่สะอาดอย่างที่น่าจะเป็น ไปครั้งแรกหลังจากรอนัด 2 เดือนมันบอกไม่ทำอะไรให้จนกว่าไอ้ตี้จะอดนมเต้า ทำนัดอีกครั้งให้รออีก 2 เดือน สรุปว่าไอ้ตี้เลิกนมได้ปุ๊บปั๊บคืนนั้นเลย (หลังจากหมอฟันบอกให้เลิกนมจากเต้าหลังจากพยายามมาหลายเดือนแล้วล้มเหลว ยาหม่องตราเสือได้ผลก็คราวนี้ ทั้งที่พี่เสือได้พยายามอยู่หลายหน 555)

page-56

ดูรูปไอ้ตี้สุดหล่อ (ฟันหลอ) กับอาหารว่างของมัน มะเขือเทศของโปรด ลูกเล็กลูกใหญ่ได้หมด ชอบๆๆๆๆ อะโวฯก็ชอบ

ส่วนคุ้กกี้นั่น เผลอเป็นไม่ได้ พี่ทั่นบริการตัวเองทันที ส่วนหนมมูนเค้ก เพื่อนเลิ้บชาวไทเป-เอามาให้เหมือนทุกๆ ปีในเทศกาลไหว้พระจันทร์

ครั้งที่ 2 หลังจากเกือบ 2 เดือนผ่านไป (ร่วม 4 เดือน นับจากรอนัดตั้งแต่ครั้งแรก) ไอ้ตี้ฟันเริ่มน่าเกลียดมากขึ้น ไอ้หมอเวน เดินเข้ามาแล้วก็ถามเลิกให้นมมันหรือยัง เราก็หน้าบานแฉ่งบอกไปเลย เลิกแล้วค่าคุนหมอขาาาาาาาาา อย่างภาคภูมิใจ มันก็น่าตายๆ บอก เออ ดี งั้นคราวหน้าเจอกัน มันไม่แม้แต่แหกปากไอ้ตี้ดู อีแม่มันเอ๋อ เป๋อ เร๋อ ไปเลย พอออกมาทำนัดอีก สรุปต้องรอมาอีกเกือบ 2 เดือน หย่อนไม่กี่วัน พอวันนี้นัดที่ 3 ฟันไอ้ตี้ซี่เล็กๆ 2 ข้างคู่หน้าได้หักหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่แล้วไม่ซาบ มันมาแหกปากไอ้ตี้ดู วู้ ว่าว โอ้ โน่ ต้องเปลี่ยนแผนการรักษาซะแล้ว ครอบฟัน 4 ซี่ที่ไม่ดีไม่ได้ซะแล้ว เพราะหายไป 2 ซะแล้ว มันก็แคะๆ เขี่ยๆ เพื่อดูว่าแผนต่อไปจะทำไงดี ไอ้ตี้ก็ดิ้นและแหกปาก แคะๆ อยู่ 10 วินาที ก็บอกว่าขอคุยหน่อย-เป็นว่าคราวหน้า (อ๊ะ…คราวหน้าไรวะ) แผน 1 พยายามเก็บ 2 ซี่กลางไว้ ครอบมันซะ แผน 2 ถอนออกทั้ง 4 ซี่ เพราะไอ้ที่หักน่ะเหลือครึ่งซี่คาอยู่

อีแม่ก็ชักตึงๆ รออีกแล้วเหรอ รอไม่ได้อีกแล้วนะ รอจนฟันมันหักหายไป เพราะมึงน่ะให้กูรอนานเกินไป ฟันมันซี่จิ๋วหลิว ดีเคย์นิดนึงก็หมดซี่นึงแล้ว กูนะ “ดูมายเบสท์ แล้วก็ฟั๊ดสะเทตมากๆ กับการรบราแปรงฟันลูกกู แต่กูก็ไม่หยุด หรือท้อ” อีเชี้ยหมอไม่หือไม่อือ ไปทำนัดซะ สรุป รอไปอีกถึง 14 มกรา 09 ขับรถกลับบ้านน้ำตาตกสงสารลูก อยากเปลี่ยนหมอ ก็ต้องไปนับหนึ่งใหม่ รอไปอีก หลายสะเต็บ หลายเดือน แค้นไอ้เชี้ยหมอคนนี้มากๆ

ถึงบ้านก็เม๊งอีปั๋ว เพราะอึงนะแหละ ไม่ไปกะกรู จะได้ช่วยกันลุยไอ้เชี้ยหมอ อีก๊อตพอโดนคุณเมียด่าก็เงียบไปอึ๊ดนึง พอตั้งหลักได้ก็โทรไปด่าไอ้เชี้ยหมอ กูอยากให้มึงทำให้ลูกกูเร็วๆ เพราะจะไม่รอถึงมกรา มีปัญหาอะไรถึงไม่ทำอะไรวันนี้ บลาๆๆๆ ไม่งั้นก็จะทำคอมเพลนนะ จุดๆๆๆๆ ไอ้เชี้ยหมอบอกว่า ไอ้เบบี้ไม่ให้ความร่วมมือ (ตอแหลไปโน่น พอเราอยู่ที่คลีนิคไม่ยักกะพูดแบบนี้ ไล่เราออกไปทำนัดเฉยเลย) ไอ้ก๊อตก็แว๋แต๋ไปว่า He’s only 2, you said he was uncooperative!! (ตรงนี้เสียงแหลมปี๊ดดดด..) Don’t you know that he’s only 2 years old, he‘s in pain, his teeth is falling off his head Blah blah blah!!!! ยาวเลย

แล้วไอ้ก๊อตก็โทรไปปรึกษา หมอฟันสุดหล่อ เฮ้ลธ์ดีพาร์ทเม้นต์ สรุปจะทำคอมเพลนแน่นอน ตอนนี้ก็รออีก  หมอเบบี้ 2 คนให้ตอบรับกลับมาว่าใครจะรับไอ้ตี้เข้ารักษา และใครมีเวลาตรวจไอ้ตี้ได้เร็วกว่าก็เลือกคนนั้น เห็นว่าคราวนี้อีหมอสุดหล่อโทรลุยเองเอาแบบแนวหน้าสุดๆ ให้ไอ้ตี้เลย หมอคนนี้เป็นคนแรกที่เค้ารีเฟอร์ แต่ทำนัดไม่ได้ รอไปเกือบปีโน่น เลยเลือกไอ้หมอเชี้ยนั่น เพราะรอแค่ 2 เดือน

มาเพิ่มเติม… เย้ๆๆๆๆๆ หมอคนใหม่ที่ว่าเก่ง เจ๋ง โทรตอบรับมาแล้ววววววว บอกจะให้เวลา 1st visit for evaluation เช้าวันศุกร์นี้เลย ดีใจ ดีใจ ดีใจ สาธุๆ ช่วยไอ้ตี้ของลูกช้างด้วยเถิ้ดดดด…..

ปล. เรื่องย้ายบ้าน เราก็ยังย้ายแบบสะโลว์โหมดอยู่ค่าาา….. เพี่ยนๆ

No comments: