Thursday, November 20, 2008

ไปขึ้นศาลมาแล้ววววว

เมื่อคืนนอนไม่หลับทั้งคืน กลัวว่าเครดิตเต้อร์จะโชว์อัพ โชคเป็นของเราที่ไม่มีเจ้าหนี้มาซักตัว คุณทนายก็เลยไม่มีอะไรต้องทำ ไปยืนเป็นเพื่อนเฉยๆ ใช้เวลาทั้งหมดไม่ถึง 5 นาทีมั๊ง สรุปว่า “ทรัสตี” ยกหนี้ให้จำเลย  เค้าไม่เรียกว่าจำเลยเว้ยยยยย… เค้าเรียก Debtor - ลูกหนี้ ตะหาก 555 พวกคี่หนี้ก็เลยได้เดินลอยหน้าลอยตาออกมาจากศาลสบายใจเฉิ่บ 5555 หน้าแข็งแรงมากๆ 5555

พอทำล้มละลาย เครดิตที่เคยดีเลิศ ก็ตกลงนรกวู้บบบบบบบ เลย เครดิตสกอร์ต่ำๆ เครดิตก็ไม่มีเหลือ คราวนี้ก็ใช้ชีวิตด้วยเงินสดเท่านั้น (ดีเหมือนกันนะ - คิดและชั่งใจก่อนจะจับจ่ายอย่างถ้วนถี่ทุกครั้ง ไม่เค้ยยยย ไม่เคยมาก่อน 555) บทเรียนครั้งนี้ใหญ่หลวงมากๆ ถ้าไม่มีพระฉุกเข้าพระเฉาเสียบแบบนี้อีก-ก็คงสร้างเครดิตให้กลับมีดีได้อีกในไม่กี่ปี เห็นทนายบอกว่า ไอ้ก๊อตน่าจะกู้เครดิตกลับมาได้ใน 2 ปี เพราะหนี้ที่ทำล้มน่ะ จิ๊บจ๊อยมากๆ คนอื่นๆ เค้าทำล้มด้วยหนี้มหาศาลกว่าเราเยอะ จริงๆ ก็ไม่อยากทำหรอก แต่ด้วยปัญหาบ้าน ปัญหาน้ำ unexpected bills เพียบ ข้าวของเครื่องใช้ รถรา ทะยอยกันเสียหายทำให้ต้องซ่อม ต้องซื้อใหม่ ไม่ได้หยุด ทำให้เซฟวิ่งร่อยหรอ  จนหันมามองหน้ากัน ถ้าเกิดอะไรฉุกเฉินขึ้นมาก็มีแต่ตายกับตาย และเรามีลูก จะเอาชีวิตลูกมาเสี่ยงวัดดวงไม่ได้ สถานการณ์เลวร้ายลงเรื่อยๆ พายุโหมกระหน่ำเราทุกด้าน-ดูแล้วมีแต่จะฉุดเราลงนรกลึกล้ำลงไปเรื่อยๆ ก็เลยรีบจบปัญหาเสียแต่เนิ่นๆ ด้วยการทำล้มละลายซะ หนี้ที่มีทั้งหมดเป็น ศุนย์ = สูญ (หนี้สูญของพวกเจ้าหนี้) 5555 เราเซอเรนเด้อบ้านไป ก็จะได้รับโนตีสต์จากแบ๊งค์ว่า บ้านเป็น foreclosure ให้เวลาพวกเราไสๆ หัวออกไปซะ 555 แต่เราฉลาดกว่า (ยังจะมาฉลาดอีกนิ) หนีออกมานานแล้ว ไม่หนีไม่ได้ร๊อกกกกกก…. ไม่มีน้ำใช้นี่หว่า และถ้าเรารอจนเรื่องจบก็ไม่ต้องหาบ้านช่งบ้านเช่าได้หรอก เพราะเครดิตสกอร์ตกฮวบ แลนด์ลอร์ดที่ไหนก็ไม่ยอมให้เช่าบ้านหรอก เรามาเช่าบ้านนี้ตอนที่เรื่องอยู่ที่มือทนายแต่ยังไม่ได้ไปไฟล์ที่ศาล และหนี้ที่มีอยู่ตอนนี้ก็ยังจ่ายอยู่ตามปกติ

 page-112บ้านที่เราเช่าเขาอยู่ อยู่ที่ไหนก็สุขใจ ขอแค่ครอบครัวของเราอยู่กันพร้อมหน้า

สรุปว่าวันนี้มาส่งข่าวว่า เรื่องเกือบจบ 100% แล้ว เหลือแต่ไปเข้าคลาสการใช้ชีวิตหลังทำล้มละลาย เสร็จแล้วก็เอาใบประกาศสำเร็จการอบรม (ปริญญาคี่หนี้ 555 ยังเสนอหน้ามาภูมิใจ 5555) ส่งไปให้ทนายและต่อไปที่ทรัสตี เค้าก็จะปิดคดี

วันนี้ฝาละมีก็มาแต๊งกิ้วอีก ว่า ขอบคุณที่อยู่เคียงคู่ทุกสถานการณ์ Thick & Thin, Up & Down พอขับรถผ่านร้านดอกไม้ ล้วงตังค์ให้ยี่สิบ ไปซื้อดอกไม้ให้ตัวเองไป๊ อิชั้นก็วิ่งตูดแป้นเข้าไปเลย เดินวนๆ แล้วก็วิ่งอ้วนกลับมาที่รถ อีก๊อตถาม อ้าว…ไหนดอกกไม้หล่ะ ก็เลยสวนไปว่า แต๊งกิ้วน้าาาา… วิ่งเข้าไปดู สวยงามดี ชื่นหัวใจ แต่ ไอ เลิ้บ มันนี่ มากกว่าดอกไม้นะ (คือมันไม่อยู่ในอารมณ์ดอกไม้น่ะ จริงๆ ชอบ ปลื้ม และมีสุขทุกครั้งที่ฝามีลากดอกไม้มาฝากทุกครั้ง อีก๊อตทำหน้าแบบอ่านออกได้ว่า ไม่น่าโง่เลยตู 5555

เพิ่งนึกออกว่าอีกสาเหตุนึงที่เสนอแนะอีก๊อตให้ทำล้มละลายคือ ตอนนั้นอะไรๆ ดูเครียดๆ อีก๊อตก็ดูเงียบขรึม วนเวียนมาขอโทษขอโพยไม่ได้หยุด ขอโทษนะที่ไอล้มเหลว ขอโทษนะที่ข้าทำให้เอ็งกะลูกๆ ลำบาก ขอโทษอยู่นั่นเหมือนจะลาตาย ก็เลยบอกไม่ลำบากหรอก กรูน่ะสะเทินน้ำสะเทินบก บ่ยั่น Don’t worry! Girl's Gotta Do What a Girl's Gotta Do, and We Gotta Do What We Gotta Do!! Bankruptcy is only idea that I can think about! Go for it! The End,  Amen!  ซ้าาาาา…ตุ๊

IMG_2086 ตะวันตกดินที่หน้าบ้านเก่า ถ่ายตอนไปขนของคนเดียวด้วยอารมณ์บอกไม่ถูก

No comments: