Saturday, November 22, 2008

อยากสวย ไม่มีสตางค์ อะไรจะช่วยได้บ้าง

จริงๆ ดูแลผิวพรรณตัวเองมาตลอดแบบพอดีๆ ไม่ extreme แต่บ่อยๆ ที่ติดจะขี้เกียจและซกม๊ก ก็ไม่ทำอะไร แต่พยายามจะไม่ลืมซันสกรีนก่อนออกจากบ้าน เคยใช้เครื่องประทินผิวมามากมายหลายยี่ห้อ สลับสับเปลี่ยน ผสมปนเปอย่างไม่มีกฏเกณฑ์ แต่ไม่เคยลองพวกไฮเอนด์ เพราะคิดว่าแพงเกินความสามรถ ช่วงนึง “เห่อ” ดิออร์ หลายปีเป็นสาวกลังคม แต่ที่มีใช้มาตลอดเลยคือ เอสเต้ ลอเด้อร์ ที่ชอบเพราะราคาอยู่ตรงกลางๆ ที่สำคัญคือ กลิ่น เอสเต้จะไม่หอมฉุนรุนแรงแบบลังโคม พอแก่มาหน่อยก็รักเดียวใจเดียว ไม่มีปันใจให้แบรนด์ใดๆ สิบกว่าปีมาแล้วที่ใช้เอสเต้อย่างเดียวเพียวๆ เลย (แอบมีโอเลย์หน่อยนึง) เพราะสะดวกดี คุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ บอกอีก๊อตให้ไปซื้อให้ได้ด้วย ด้วยที่อยู่บ้านนอกมากๆ ไม่มีห้างหรูๆ ขายสินค้าราคาแพงค่อตๆ (ถึงเค้ามีขายแถวนี้ ก็ไม่บังอาจไปซื้อมาใช้หรอก เจียมตั๊ว เจียมตัว) หลังๆ มาจะชอบซื้อเอสเต้จากเว๊บเอสเต้เอง เพราะได้ของแถมเยอะกว่าไปที่เค้าน์เต้อร์ บางทีค่าส่งฟรี เลือกของแถมได้-อันนี้ชอบมากๆ แล้วหีบห่อส่งมาให้สวยงามถ้ารีเควสให้ห่อของขวัญให้-อันนี้เป็นฟรีเซอร์วิส

ถึงจะพยายามดูแลผิวพรรณดีในระดับนึง แต่ปัญหาที่มีมาหลายทศวรรษก็ไม่เคยหายไปไหน คือ กระและฝ้า ส่วนสิวก็นานๆ มาคุกคามที เมื่อก่อน (ตั้งแต่วันรุ่นมาเลย) สิวเป็นของคู่หน้ามาตลอด แต่ไม่เคยไปรักษากระและฝ้าตามคลีนิค คงให้มันอยู่คู่หน้าไปจนตายแหละ ส่วนเรื่องริ้วรอยเหี่ยวย่นก็มีให้เห็นบ้าง เพื่อความเหมาะสมตามอายุ 5555 ครีมใดๆ ก็ช่วยไม่ได้ 5555 ผลพลอยได้จากการที่อ้วนตุ๊บด้วยมั๊งหน้าตาเลยยังไม่ย่นเท่าไหร่

กิจวัตรประจำวัน ก็จะทาถูเป็นรูทีนเดิมๆ รู้สึกทุกครั้งว่าเรา OVER DO มากๆ เพราะ 2-3 ครีม ต่อด้วยอายเจล ทั้งเช้า-เย็น ยิ่งหน้าร้อนด้วยเหนอะเชียว ก็เลยอีเมล์ไปถามเค้า ถามนังบีเอทั้งหลายก็เชียร์ให้ซื้อโน่นนี่เพิ่มอยู่ตลอด แล้วกรูจะเอาไปทาเป็นลำดับที่เท่าไหร่-ตอนไหนล่ะเนี่ย เมื่อก่อนเซ่อและเกรงใจ (อันหลังเป็นเนเจ้อร์ของคนไทยส่วนใหญ่ อันแรกนั่นเป็นคุณสมบัติส่วนตัว) เค้าเชียร์ให้ซื้อก็จะไม่กล้าเซย์ “โน” เดี๋ยวนี้เรอะ เชอะ เวลาเค้าเชิญไปนวดหน้า แต่งหน้า ฟรี ก็แล๋นแต๋นไปทุกครั้ง พอเสร็จก็แต๊งส์ เปิดตูดหนีเลย พอเค้าเชียร์โน่นนี่ก็ “โน แต๊งส์” ทันที

ดูอีเมล์ที่เค้าตอบคำถามอิชั้นมา ทั้งๆ ที่ลิสต์ให้ไปหมดเลยนะว่ากรูมีอะไรบ้าง ทาอะไรก่อนหลัง พอเห็นคำตอบคุณเธอก็ขำๆ แล้วที่มีอยู่แต่ยูไม่บอกให้ทา อีเซ่อนี่ต้องเอาไปทิ้งเหรอ 5555 อย่าง Idealist ทาตอนไหนฟระ (ปกติจะทาเป็นอย่างแรกเลยถ้าวันไหนมีแต่งหน้า หรือต้องออกไปไหน ครีมทั้งหลายที่ใช้อยู่ก็แบบส่งเดชเรื่อยมา)

เชิญชมวิดีโออันนี้เลย http://www.esteelauder.com/flash/video_tips.tmpl?video=0

 

Dear @#%*&$:

Thank you for taking the time to email us at esteelauder.com.  I'd be happy to review your current skincare routine and offer suggestions on how to achieve optimal results.

At Estee Lauder, we recommend using a skincare routine that is designed to meet your individual skincare needs.  Based on recent findings, we have determined that in the morning, all skin types should cleanse and tone the skin, apply a daytime repair serum and a moisturizer for face and eyes.  The final step to good skincare is foundation.
In the evening, cleanse and tone your skin, apply Estee Lauder ADVANCED NIGHT REPAIR PROTECTIVE RECOVERY COMPLEX, then apply moisturizer to the face and eyes.


Based on the information you have provided me with, I recommend the following AM routine and PM routine:

AM:
- Cleanse and tone your skin.
- Next, apply Perfectionist [CP+] Wrinkle Lifting Complex.
- Next, apply Future Perfect Anti-Wrinkle Radiance Creme SPF 15 for Normal/Combination Skin.
- Finish with
Advanced Night Repair Eye Recovery Complex.

PM:
- Cleanse and tone your skin.
- Advanced Night Repair Protective Recovery Complex.
- Next, apply Future Perfect Anti-Wrinkle Radiance Creme SPF 15 for Normal/Combination Skin.
- Finish with Advanced Night Repair Eye Recovery Complex.

By using these products, in the above sequence, you'll have clearer, more even toned skin and will also help to prevent the visible signs of aging.
We hope you will continue to visit us at esteelauder.com. If we can be of further assistance, please let us know.  If you would like to speak with one of our representatives at any time, please call
1-877-311-3883.

Best regards,
Holly
esteelauder.com
Beauty Advisor

page-113

จะเห็นว่าของแถมเยอะกว่าฟูลไซ้ส์ที่ต้องเสียก๊ะตังค์ไปซื้อมาอีก 555 ดีกรีความอยากสวยอยากงามนี่ไม่เคยลดเลยแหละ ไม่ยอมปลงด้วยนะคะ ขอบอกกกกก…..

No comments: