Tuesday, November 25, 2008

Estee Lauder Review (My Way)

ก่อนอื่นต้องเรียนให้ท่านๆ ทราบว่า ทั้งหมดที่จะกล่าวนี้เป็น ความคิดเห็น ความรู้สึก และผลลัภธ์จากการใช้ผลิตภัณฑ์ของดิฉันแต่เพียงผู้เดียว มิได้อ้างอิงหรือคัดลอกผลสรุปของใครๆ ใดๆ ทั้งสิ้น และต่างคนต่างสภาพผิวผลที่ได้และไซ้ด์เอ๊ฟเฟ็คคงต่างกัน อ่านแล้วอย่าโกรธ อย่าโมโห และอย่าลุ่มหลง 55555 เอ้า เชิญอ่าน

อย่างที่เคยบอกว่าใช้ผลิตภัณฑ์ของเอสเต้มานานแสนนาน แต่หน้าตามิได้ผ่องกิ๊ก เรียบกริบ ใสกิ๊ง อย่าง Paulina Porizkova, Elizabeth Hurley หรือสาวน้อย Hilary Rhoda แต่อย่างใด คือป้าแก่แล้ว ป้ารู้ตัวจ้า หยุดความร่วงโรยตามวัยไม่ได้ ถ้าสามารถชะลอความ “ฉะ-ลา” ได้บ้างก็คงจะดี คิดซะว่า “ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย”

เริ่มด้วยการทำสะอาดหน้าตาก่อนในตอนเช้า ที่ใช้อยู่คือ Perfectly Clean Splash Away Foaming Cleanser

page-92

มีมันไว้ทุกห้องน้ำรวมทั้งเหนือซิ๊งค์ล้างจานในครัว (เหมือนเป็นคนสะอาดม๊ากกกก… เลย แต่ปล่าว ซกม๊กน่ะ ล้างหน้าตรงไหนก็ได้) อันนี้ก็เป็นโฟมล้างหน้าธรรมดา ไม่รู้สึกพิเศษกว่ายี่ห้ออื่น ราคาพอทนได้ ที่เห็นมีของ GWP-Gift With Purchase ซะ 3 หลอด ขนาดต่างกันได้มาต่างกรรมต่างวาระ

ชอบตรงที่กลิ่นไม่หอมฉุนรุนแรง ล้างหน้าแล้วไม่คันยุบยิบ ล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึงเปี๊ยะ ใช้มานานและก็จะใช้ต่อไป (บางทีซื้อโฟม 1 หลอด ได้ของแถมเป็นกะตั๊ก-เวลามีโปรโมชั่นบนเว๊บ)

อันต่อมาหลังจากล้างหน้าก็เช็ดซะหน่อยด้วย Perfectly Clean Fresh Balancing Lotion

page-104 ก็มีอยู่เท่านี้แหละ 1 ฟูลไซ้ส์ อีกอันของแถม ส่วนไอ้หลอดนั่นแถมมายังไม่เคยใช้

สำหรับโลชั่นเช็ดหน้าอันนี้ใช้มานานมากแล้วเช่นกัน จากหน้าตาขวดเดิมๆ เปลี่ยนมาเป็นแบบนี้ ก็ใช้มันเรื่อยมาและคงจะใช้มันเรื่อยไป ราคาไม่แพง ใช้ทนใช้นานกว่าจะหมดขวด ราคาเท่ากับโฟม $19.50 ยังขวดใหญ่ยักษ์ซื้อมาขวดนึง ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ราคา $30.00 (13.50 ออนซ์)

พอเช็ดแล้วก็รู้สึดสดชื่นดี ทำเป็นกิจวัตรหลังล้างหน้าจนคุ้นเคย ไม่เช็ดไม่ได้แล้ว เหมือนล้างหน้าไม่สะอาด

หลังจากเช็ดด้วยโลชั่นข้างบน พัดๆ โบกๆ ให้หน้าแห้งๆ เสร็จแล้วตามด้วย Idealist Pore Minimizing Skin Refinisher

page-109 อันนี้น่าจะเพียบไปด้วยซิลิโคน หน้าลื่น มือลื่น เลยหลังจากทาใช้มาได้ระยะนึงแล้ว ชอบดี แต่ไม่เห็นความแตกต่างเรื่องขุมขนว่าหุบขยายกว้างแคบ ใช้ก่อนแต่งหน้า หน้าก็มันตามปกติ ไม่ได้คควบคุมความมันแต่อย่างใด มีฟูลไซ้ส์อยู่ 1 ขวด ไม่รู้เมื่อไหร่ได้ใช้ เพราะตอนนี้ขยันใช้ไอ้พวก GWP ให้หมดๆ ก่อน บางขวดตั้งก๊ะ 2007 โน่น ไอ้หลอดจิ๋วเป็น Idealist Micro-D Deep Thermal Refinisher น่าจะเจ้มจ้นหรือเริ่ดกว่ามั๊ง ยังไม่ได้ลองใช้เลย

อันนี้ก็คงใช้ไปเรื่อยๆ หมดก็คงซื้อใหม่ ยังลังเลใจอยู่ค่ะ อิชั้นทาเจ้านี่เฉพาะกลางวัน แต่วันไหนที่อิชั้นแต่งหน้าบางทีก็สลับใช้เมคอัพเบสพวกเนื้อซิลิโคนเพียวๆ ไม่ทาเจ้าไอเดียลิสต์รองพื้อนก่อน เพราะซิลิโคนเหมือนกัน มันรู้สึกเหมือนว่าจะหนาโพดดด… ราคาเกือบทนไม่ได้ แพงไปนิด แต่ก็นานนนนนน…มาก กว่าจะหมดขวดนึง และรู้สึกว่าทาแป้งแต่งหน้าเรียบเนียนกว่าไม่ได้ใช้หน่อยนึง

พอเสร็จจาก Idealist ก็ตามด้วย Perfectionist [CP+] Wrinkle Lifting Serum

page-99อันนี้ราคาพอกับ Idealist ใช้มา เกือบ 2 ขวดฟูลไซ้ส์แล้ว ไอ้ขวดที่สองยังไม่เปิดใช้ ก็ดันมาเปลี่ยนแพ๊กเกจ ตอนนี้ก็เร่งใช้ไอ้พวกทางซ้ายมือให้หมด ส่วนฟูลไซ้ส์ขวดรุ่นใหม่ ไปช้อบกับนังซ้าาาามี-แล้วเค้ามีของแถมชุดใหญ่ เดินทำหน้าหงิกๆ บ่นๆ ว่าของที่ใช้จะหมดแล้ว-ก็เลยได้มา ใช้มาระยะนึงแล้ว ไม่รู้ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีจนโดดเด่นหรือปล่าว หมดก้อนฝูงนี้นี้ ถ้าได้แถมมาก็จะใช้ ไม่ได้ก็ไม่ใช้ เพราะติดที่ราคา อิชั้นจะทาเจ้านี่ทั้งกลางวันและกลางคืน

แรกเลยที่ตัวนี้ออกมา นังบีเอทำให้งงตดหลงเชื่อว่า เจ้านี่จะช่วยลบเลือนฝ้า กระ (ส่วน ตะกละ-ไม่ช่วยนะคะ) พูดอะไรมา นังบื้อก็ฟัง พอมาอ่านดู มันช่วยเรื่องริ้วรอยเหี่ยวย่น เลยกับไปบ่นๆ มันก็บอกช่วยแหละ แต่ต้องใช้ควบคู่กะไอ้ตัวถัดไป เอากะพวกมันซิ But I always fall for it….. Why do I always fall for it?

เอาต่อๆๆๆๆ หลังจากฟิวเจ้อพาร์ค โน่ๆๆๆ ฟิวเจ้อเพอร์เฟ็คก็ต่อด้วยนี่เลย Advanced Night Repair Eye Recovery Complex

page-102

อันนี้เป็นตัวตบท้ายทั้งรอบเช้าและรอบดึก ใช้มานานมากอีกตัวนึง หนึ่งใน “อมตะ-อีลีท” ของเอสเต้ที่ใช้มาตลอด ตัวนี้ก็เป็นของที่มาในรูปแบบ GWP ซะบ่อยๆ โปรดสังเกตุ ว่าฟูลไซ้ส์ กระบุกติ๊ดนึง แต่ใช้นานมากกก นานจนลืม เพราะใช้ทีละติ๊ดเดียว ทาแล้วตาชุ่มชื่นดี ทีนกายังไม่มาบุก อาจเป็นเพราะอ้วนด้วยแหละ ตัวนี้ทาแล้วมีแสบๆ หมายถึงแสบบนผิวเปลือกตาน่ะนะ ซาดิสต์หน่อยๆ คิดว่าคงเป็นกระบวนการทำงานของมันมั๊ง หุงต้มปิ้งย่างไปตามเรื่อง แต่ถ้าเข้าตานั่นแสบแน่นอน หมดแล้วซื้อใหม่มั๊ย - - ซื้อแน่นอน แต่มีหวังอีกนั่นแหละ หวังของแถม 5555

เป็นว่าจบกระบวนการภาคเข้า ถ้าไม่ไปไหนก็อยู่แบบนั้น ถ้าแค่วนๆ อยู่แถวในเมืองไม่พบผู้ใดก็ไปแบบนั้น ทาลิปมันซะหน่อย ถ้าไปเป็นเรื่องเป็นราวก็โบ๊ะหน้าตาปกติ

มาๆๆๆ มาต่อรอบดึก หลังจากล้างหน้า โทนด้วนโลชั่น ก็เริ่มเลยด้วยคุณคนนี้ Advanced Night Repair Protective Recovery Complex

page-101อมตะนิรันดร์กาลมากๆ ใช้มานาน ตั้งแต่หยดแรกที่ใช้ จนถึงวันนี้ก็ไม่เคยประทับใจในไอ้หัวจุกดูด “ดร๊อปเป้อร์” นั่นเลย-พับผ่าสิ ทำไม๊ ทำไม ไม่ทำหัวปั๊มให้มันรู้แล้วรู้แร่ดฟระ ที่ชอบและใช้เรื่อยมาคือ ไม่มันเมือก เป็นซีรั่มที่ทาแล้วสบายหน้า นอนหลับ ไม่เหนอะ ที่หน้านุ่มๆ ควรจะให้เครดิตคุณคนนี้เค้า เพราะเวลาขี้เกียจสุดๆ ล้างหน้าเสร็จก็โบ๊ะตัวนี้อย่างเดียว ไม่มีตามหลัง ไม่มีปิดท้าย ราคายังเป็นเรื่องกวนใจ หมดแล้ว ต้อง ซื้อใหม่แน่นอน ภาวนาให้แจกๆ แถมๆ ต่อไปเรื่อยๆ เถิ้ดดดดด…..

แต่ถ้าทำให้ครบกระบวนยุทธ์ ก็ตามด้วยนังกระปุกขาวๆ เงินๆ Future Perfect Anti-Wrinkle Radiance Creme SPF 15 for Normal/Combination Skin เลย แล้วก็จบด้วยสอดสร้อยมาลา กับ Advanced Night Repair Eye Recovery Complex อายครีมอันเดิม เป็นว่าจบแบบบริบูรณ์ ไอ้ตัวนี้ได้มาเพราะไปเม๊งกะคุณบีเอ เธอก็เลย “กำ” ตัวอย่างให้มาใช้ 2 กระปุกจิ๋ว Future Perfect Anti-Wrinkle Radiance Creme SPF 15 for Normal/Combination Skin

page-105

เธอบอกว่าทานี่ทับไอ้ขวดสีม่วงนั่น เอาทาก็ทา ไปๆ มาๆ ได้ไอ้เจ้านี่ขนาด GWP มาโหลนึง จาการทวงถาม จากการซื้อตัวอื่นๆ จะมีครีมนี้ติดมาในชุดของแถมด้วยเกือบทุกครั้ง ใช้มาเรื่อยๆ ไม่เคยซื้อ ฟูลไซ้ส์ จะใช้ต่อไปเรื่อยๆ หวังว่าคงได้มาฟรีเรื่อยๆ 5555 ถ้าจนมุม-อาจซื้อ เจ้านี่ราคามาตรฐานเอสเต้ $65.00/1.7 oz. คิดว่าคงไม่ต้องซื้อมากกว่า

ผลพวงจากการใช้เจ้าครีมตัวนี้ ไม่รู้สึกอะไรมากมาย แต่ที่รู้คือหนังหน้าชุ่มชื้น นุ่มดี ไม่รู้ว่าเป็นผลพวงจากครีมตัวไหนแน่ เพราะใช้อย่าง “ส่งเดช” มากๆ ฝ้า กระ ไม่หายไปหน ไม่จางลง เลยหันมาแก้ปัญหาตรงนั้นด้วยคอนซีลเล่อร์คงจะดีกว่า ทาก่อนนอนตื่นมาหน้านุ๊ม…นุ่มค่ะ อิชั้นคอนเฟิร์ม 555

แต่ทว่ามีอย่างอื่นอีกมากมายที่ครอบครองอยู่ ใช้และชื่นชอบ ใช้และเกลียดชัง แต่เสียก๊ะตังค์ไปแล้วก็ต้องดันทุรังใช้ให้หมด เสียดายเงินเน้อ…ผัวทำงานหลังอาน เราก็ต้องผลาญอย่างเห็นคุณค่า 555

page-107 page-108 page-106

พวกกระปุกสีฟ้าได้แถมมา Hydra Complete Multi-Level Moisture Eye Gel Creme

ชุดสีชมพูนั่น Resilience Lift Extreme Ultra Firming Eye Creme

ส่วนชุดเงินๆ ทองๆ นั่นเป็นชุดเริ่ดของเอสเต้เค้า Re-Nutriv แพงระยับ ได้มาก็ใช้ไป ไม่ซื้อแน่นอนจ้า แพงโพด

page-103อันนี้เป็นครีมที่ชื่นชอบอันนึง Hydra Bright Skin-Tone Perfecting Moisturizer Creme SPF 15 ส่วนมากจะทาเป็นตัวจบตอนเช้า ถ้าวันไหนใช้ตัวนี้ก็จะสกิ๊พ Idealist เพราะไม่แต่งหน้าแน่นอน ครีมตัวนี้ค่อนข้างมัน และราคาน่ารักกว่าใครๆ จะเห็นว่า GWP ขนาดบึ้มมาก เกือบครึ่งนึงของฟูลไซ้ส์เลย ใช้หน้าหนาวจะดีมาก ชุ่มชื่นดีค่ะ แต่เรื่องมันเมือกต้องยกนิ้วให้เค้าเลยค่ะ

page-110

ชุดนี้เป็นอะไรแบบต่างคนต่างมา ไม่มีพวก ลิปหลอดสีฟ้าเป็นลิปบาล์มที่เริ่ดที่สุดในโลก ตัวเองมีครอบครองแค่ 2 หลอด มันเป็น Limited Edition ของเอสเต้เมื่อซมเม่อร์ 2007 ชื่อของมัน ESTEE LAUDER Tom Ford Collection - The Lip BAUME A LEVERS SPF 15 คือ อีคุณ ทอม ฟอร์ด เนี่ยเธอเฟมัสมากในวงการฟามงามและแฟชั่น เธอได้มา “พะ” ยี่ห้อให้เอสเต้ชุดที่ออมาช่วงซัมเม่อร์ปีนั้นค่ะ ปกติจะใช้ลิปม๊อยส์เจ้อของเอสเต้ที่ไร้สีมาโกฏปี จะไปซื้ออันเดิมแหละ แต่เค้าเชียร์อันนี้เลยลากมาซะ เนื้อครีมเป็นสีขาวด้าน ชอบๆๆๆๆ ทาทั้งวันทั้งคืน 5555 ทารองพื้นกลอส บางเรียบสวย ทากับสีนู้ดๆ ก็นู้ดถูกใจ ทานอน-ผัวก็ชมปากเหมือนตูด 5555

อีกอันคือ DayWear Plus Multi Protection Anti-Oxidant Creme SPF 15 อันนี้คงจะดีตามที่เค้าร่ำลือ แต่ได้ทนใช้ไอ้ฟูลไซ้ส์มาจนหมด ทรมานมาก เพราะกลิ่นแตงกว่า ไม่ช้อบ ไม่ชอบกลิ่น เลยต้องเลิกลา มีไอ้นี่เหลืออยู่อัน ก็เอาไว้ให้ลูกทาละกัน

ส่วนพวก Prescriptives ก็เป็น GWP อีกนั่นแหละ หลงไหลได้ปลื้มกับรองพื้น ลิบกลอส และ รองพื้นมิเนอร่อล เฉยๆ ซื้อมาใช้แล้วก็อยู่เป็นปีๆ แหละ จนหมดอายุ เพราะคงใช้ไม่หมด พอไปซื้อใหม่ก็ไม่รู้จะเป็นแบรนด์นี้อีกหรือปล่าว 5555 ไอ้พวกของแถมก็ไม่เคยลองใช้ เอาไว้ให้อีมี่มันใช้ละกัน

page-100

ไม่ต้องสงกาสัย ว่าเวลามีของแถมเป็นตับๆ จะใช้ยังไงก่อนหลัง วิธีของอิชั้นคือ เขียนไว้เลยสิคะ อยากจะแจกน่ะนะ แต่พอดีงก เก็บไว้ใช้ ประหยัดไปหน่อยนึงเน๊อะ อย่าโกรธกันน้าาาาาา…..

ส่วนต่อไปนี้ไม่ใช่เอสเต้ (คงไม่ว่ากัน) ก้อนนี้เป็นของอีมี่ สบู่บ๊าธฯ กลิ่นโปรดกลิ่นใหม่ มันโปรดเรื่อยไปแหละ อันนี้เป็น “โปรด-ล่าสุด” ขอบอกว่าแม่ก็โปรดอันนี้มากๆ Candy Apple มีชิมเม่อร์วิบวับสวยดี หอมๆๆๆๆ เป็นกลิ่นที่ซีซันน่อล ปีใหม่คงจะหายไป รอดูว่าตอนลดราคามีเหลือให้ลากมาตุนหรือปล่าว (ลดใหญ่ เซไม-แอลน่วล เริ่ม 27 ธันวา นะคะคุณๆ) ส่วนชุด นั่นซื้อให้มันใช้นานแล้ว สบู่ขวดที่สอง ครีมขวดแรกยังไม่หมด ลิพกลอส Clinique ของมันก็ไม่เห็นพร่อง แต่มันมีกลอสของเอสเต้เป็นฝูง บางทีนึกอออกอยากจะทา เธอก็ทาซะจนเหมือนไปแอบทานตูดใหญ่ไก่ตอน ไอ้หลอดจิ๋วนั่นครีมแต้มหัวสิว Murad เห็นสิวตุ่มนึงที่คางมันไปหามาให้มันทา ยุบทันตาแค่ข้ามคืน แม่ก็เลยขอใช้มั่ง หน้าไม่แข็งแรงพอ แก่ป่านนี้สิวยังคุกคามอยู่เรื่อยๆ ตอนนี้ก็กลัวแต่มันจะรักแร้ส่งกลิ่น และ ปจด. 5555 คนจะแตกสาว ส่วนโลชั่นนั่นก็คือกลิ่นโปรดดั้งเดิมของเธอ เห็นบอกว่ายังโปรดอยู่ ส่วนรูปถัดไป เป็นของแถมที่หนูดีได้มาจาก Clinique เค้าเป็นแฟนยี่ห้อนี้ คอยดูซื้ออะไรแถมอะไร ของแถมยี่ห้อนี้ไซ้ส์ถูกใจแม่มากๆ

page-93page-97อันนี้เป็นชุดที่อิชั้นใช้ประจำ โอเลย์ Olay Regenerist ขวดปั๊มไว้ทาคอ ขวดไซ้ส์ 100 ml. นี่ที่เมืองไทยไม่ยักกะเห็นมีขายเน๊อะ หรือมีก็ไม่รู้เดินไม่ทั่ว ส่วนหลอดม่วงๆ 2 หลอดนั่น เป็น Olay Regenerist Targeted Tone Enhancer เค้าเปลี่ยนลุ๊คหลอดใหม่ เลยลดราคารุ่นเก่าครึ่งนึง เลยลากมา งกค่ะ คุณสมบัติที่เค้าคุยไว้คือ ลบจุดด่างดำ ฝ้า กระ ถูกใจใช่เลย ถึงกับพกไว้ในกระเป๋าหนึ่งหลอดเลย บ้าป่าว 5555 นึกออกเป็นทา 5555 แต่พวกจุดด่างดำดัลเมเชี่ยนก็ไม่ยอมจากหน้าของช้านนนน….ไปไหน 555 คงทาถูไปจนหมดแล้ว มันน่าจะดีกว่าไม่ทำอะไรเลย (มั๊ง)

page-96

อันต่อมาค่ะ คือ พอนด์ เป็นครีมล้างหน้าที่เห็นแม่ใช้มาตั้งแต่เด็กๆ แล้วตอนเด็กๆ ก็เป็นนางรำซะด้วย แต่งหน้าโบ๊ะฉ่ำหนาๆ หนักๆ อยู่บ่อยๆ คุณนายแม่เธอก็โปะเอา โปะเอา เช็ดออก สะอาดทันตา เพื่อนพ้องที่รำฟ้อนด้วยกันไปล้างไปถูอย่างไร้ยอดคุณแม่คอยดูแล 5555 เดินตาดำปื๋อเป็นแพนด้ากันเป็นแถ๊ววววว…. ตอนนี้ก็ใช้ครีมพอนด์ล้างเครื่องสำอางค์ หลังจากเช็ดอายเม๊คอัพด้วย Gentle Eye Makeup Remover ของ EL ตามเคย ไม่ต้องบอกคงพอทราบว่าได้ฟรีมาเป็นฝูง ไม่เคยซื้อเลยค่ะตัวนี้ ตามด้วยการกระหน่ำใช้พอนด์ล้างหน้าให้หนำใจ เพราะราคาไม่แพง ล้าง เช็ด ถู จนคลีเน๊กซ์ขาวจั๊วะ ถึงจะหยุด 55555 อีกอันคือ Neutrogena Advanced Solutions At Home MicroDermabrasion System ใช้มาเป็นปีแล้ว ไม่หมดซักที ขัดหน้าด้วยทรายและเครื่องสั่นสะเทือน 55555 ถ้าไม่ลืม พยายามทำทุกวีค ไม่ใช้กระหน่ำตามตำรา สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพราะรู้สึกว่าหนังหน้ามิใช้พื้นถนน 5555

page-98page-94

อันสุดท้ายเป็นที่ดูดสิวเสี้ยนสเน่หา Panasonic Pore Cleanser Model EH2500s ดูดมันส์ สะใจ ด้านหลังเป็นที่พ่นไอน้ำอุ่นๆ เปิดรูขุมขนด้วย ชาร์จไฟไม่ใช้ถ่าน ชอบๆๆๆๆ รุ่นนี้เก่ามากแล้ว รุ่นใหม่ออกมาเพียบน่าใช้กว่าเยอะ แต่ก็ยังรักคุณคนนี้อยู่ คู่บุญมา 8 ปีแหล่วววว…

page-111

เหนื่อยเว้ย ทำพรีวิว+รีวิว พิมพ์ตั้งนาน พิมพ์เก็บหลายวันเชียว ผิดพลาดตกหล่อน ขออภัยนะคะคุณๆ

EcoEgoMama-02

No comments: