Saturday, November 8, 2008

เสาร์สนุก

“นอนดึก-ตื่นสาย” ตามปกติ อาบน้ำแต่งตัวพาลูกไปมอลล์ เพราะได้รับเชิญไปงานวันเกิดเพื่อนของรอมมี่ เค้าจัดที่ Build-A-Bear เชิญไปชมกันได้ที่ http://www.buildabear.com/ เด็กๆ ก็แฮ้ปปี้กันดี ที่ได้รับเชิญก็มีเพื่อนซี้ในกลุ่ม 3 สาวน้อยนั่นแหละ แล้วก็ครอบครัวของเค้า ที่ว่าดีเพราะคนไม่เยอะ คือ ผู้ร่วมงานน่ะนะ แต่ในร้านน่ะแน่นเอี้ยดอบอ้าวตามปกติ เจ้าภาพ-แม่ของเบิร์ทเดย์เกิร์ล-เหมาจ่ายหมดทุกอย่าง มันก็แพงแหละ ตกตัว 30 ฟ่าๆ (คือ ตัวสัตว์เหี่ยวๆ + ค่าหัวใจเต้าตุ๊บๆ + ค่าเสื้อผ้าและจิปาถะ) รวมแล้วก็ 12 ตัวแน่ะ ที่ทำให้รู้สึกอึดอัด (นอกเหนือไปจากที่อ้วนจนอึดอัด) ก็คือ เค้าให้ไอ้ตี้ด้วยตัวนึง เลยขอบคุณเค้าอยู่นั่น จนเค้ารำคาญเลยมั๊ง 5555 ไปดูรูปในงาน น่ารักดี เล่าแบบย่อๆ ข้ามๆ ตามแบบฉบับของอู๋ 555

เริ่มด้วย เด็กๆ และแขกผู้ใหญ่ เลือก หมี หมา สารพัดสัตว์ตามชอบ เชิญตั้งชื่อสัตว์ของคุณๆ ตามดวก หม่ามี๊อู๋สละสิทธิ์จ้า เกรงใจเค้าน่ะ

จากนั้นก็เอาไปยัดใยสังเคราะห์ ใส่หัวใจแดงๆ (พอกดๆ ก็จะได้ยินหัวใจเต้นตุ๊บๆ แผ่วๆ -ไอ้หัวใจนั่น 5 เหรียญนะจ๊ะคุณๆ)

ระหว่างทุกๆ ขั้นตอน ก็จะมีให้แขกๆ เล่นเกมส์ ฮูลาฮู้บ ไอสะปาย-ทายใจหาของในร้าน ฯลฯ หลายเกมส์ แล้วก็ทุกๆ คนที่มาร่วมงานได้ช่วยกันเอาห้วใจผ้าพั๊ฟฟี่แดงๆ จิ๋วๆ ยัดใส่หมีของเจ้าของวันเกิด ตอนเอาใส่ก็ให้อวยพรให้กับเจ้าของวันเกิด อันนี้น่ารักมากๆ เวรี่ทั๊ช-ขอบอก

จากนั้นเค้าก็มีหมีผ้าสักหลาดตัวเหลืองๆ ให้ทุกคนเเซ็นชื่อและเขียนอวยพรให้เจ้าของวันเกิดเก็บไว้เป็นที่ระลึก แล้วก็เชิญไปถ่ายรูปหมู่หน้าร้าน จากนั้นก็ได้เวลาแยกย้ายกันไป เค้าเชิญไปแหล่กอาหังต่อ ก็ขอปฏิเสธไป เพราะไม่น่าไปแหล่วๆๆๆๆๆ ครอบครัวเค้าทั้งนั้นเลย ไปนั่งจิ้มเจ๋ออีกนาน เซ็งตายโหง เลยโนแต๊งกิ้วไปซะ อีแม่ของแขกอีกตัว เห็นเราโน เลยโนตาม 55555

page-69

จากนั้นพาลูกไปเดินร่อนในมอลล์ต่อนิดนึง ไม่ได้มานานแล้วนิ เกือบเดือน 5555 ต้องไปแวะ บ๊าธฯ ซะหน่อย เพราะมีคูปองแลกของฟรี มีบัตรลด 10 จากการซื้อ 30 ก็เลยไปจัดการซะ ได้เจลอาบน้ำสีสวยและหอมน่ารับทานมาฟรี 1 ขวดใหญ่ ขวดสีแดง กับ รูมเสปรย์ กลิ่นยอดฮิตในหมู่เพื่อนๆ (แจแปนนีส เชอรี่ บอสซ่อม) ฟรีอีก 1 ขวด

ที่ซื้อก็มี ครีมทาโส้นทีน โลชั่นเกรฟฟรุ๊ต สบู่ล้างมือซินนาม่อนพัมกิ้น (เอาไว้เติมขวดพัมกิ้นน่ารัก-ที่ได้มาฟรีคราวก่อน) สบู่เหลว-แชมพู 3 อิน 1 มา 2 ขวด กลิ่นน่ารักเชียว หอมน่ารับทานด้วย ซื้อกลิ่นสตรอเบอรี่+กีวี่ กับ กลิ่นบั๊บเบิ้ลกัม มาอย่างละขวด

page-70

พอออกจากบ๊าธฯ ก็พากันแจ้นไปร่าน Pho-75 ไปฟาดก๋วยเตี๋ยวเวียดนานกันแบบแม่ลูกลืมคุยกัน เพราะหิวมากกกกก.. จากนั้นก็แจ้นไปร้านลาว ไปหาซื้อบวบเหลี่ยม วันนี้ดันไม่มีเลยอดซะ แต่ลากผลไม้มาเพียบ ลูกพลับ องุ่น เอเชี่ยนแพร์ มะเขือยาวอ่อนๆ ทุกอย่างราคาถุงละ 1 เหรียญ ยกเว้นฝรั่งกรอบอร่อยนั่นแพงระยับ ปอนด์ละ 2.50 เชียว ลากมา 2 ปอนด์ จนเลย ถั่วลิสงต้มก็ถุงละเหรียญ ตอนขับรถกลับบ้านน้ำลายยืด เนื่องจากฝรั่งน่ากินที่ซื้อมา อยากถึงบ้านเร็วๆ จะไปทำพริกเกลือกินกับฝรั่ง 5555 ส่วนฝรั่ง อีบ้าก๊อตนั้น ไม่น่ารับทานมานานแล้วค่ะ แต่ก็รักสุดหัวใจนะคะ-โขโบก

page-71 ส่วนออนาเม้นต์นั่นลากมาจาก Dollar Tree วางโทสับให้ดูว่าไอ้พวกนี้อันแค่ไหน ไอ้หลอดไฟนั่น คู่ละเหรียญ ลูกแดงเล็ก 3 ลูก 1 เหรียญ ไอ้สีทอง 2 อันนั่นแพง อันละเหรียญเชียว อีมี่มันชอบ ไม่รู้ว่าต้นคริสต์มาสจะทนทานได้ถึงไหน 555 โถมแขวนใส่หนักหนาขึ้นทุกปี ที่ไปซื้อมาเพิ่มอีกเพราะพยายามโล๊ะไอ้พวกแก้วที่แตกได้ทิ้งไป มันอันตรายกับเด็กๆ ที่เห็นทั้งหมดนี้เป็นพลาสติกนะคะ ส่วนต้นคริสต์มาสก็ใช้ต้นเก่า ใช้ต้นนี้เป็นปีที่ 3 ปีนี้แหละ ครอบครัวเราไม่นิยมต้นสดจริงๆ รักษ์โลก-ลดขยะ ไม่สนับสนุนการตัดต้นไม้ ฟังดูแล้วครอบครัวนี้ Environmentalist มากๆ 555 (ปล่าวเลย แหวะ กะแดะจริงๆ 5555) อยากได้กลิ่นต้นสนให้เข้าบรรยากาศก็ใช้วิธีจุดเทียนกลิ่นต้นคริสต์มาสเอา 5555 ครอบครัวนี้ขวางๆ โลกเน๊าะ จริงๆ ไม่มีอะไรหรอ ครอบครัวเรา “จน” น่ะค่ะ จนเงินนะคะแต่ไม่จนใจ

No comments: