Saturday, November 29, 2008

มันออกมาแล้ว…

ไม่ใช่อะไรแปลกประหลาดมหัศจรรย์หรอก ก็ไอ้ต้นคิด(สะ)มาก-คริสต์มาสนั่นเอง ลากออกมาตั้งแต่คืนแต๊งส์กีฟวิ่งนั่นแหละ (แต๊งส์กิฟวิ่งก็จบลงไปแบบเงียบๆ เซ็งๆ ซ้า…ตุ๊ จบซะที) ปีนี้คริสต์มาสดู ??? สถานีวิทยุหลายๆ สถานีเริ่มเปิดเพลงตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน ปกติเค้าจะเริ่มเปิดเพลงคริสต์มาสกันในคืนแต๊งส์กีฟวิ่ง พอคืนวันคริสต์มาสก็เลิกกัน คืนนั้นก็จะรู้สึกเหงาๆ ไม่ได้ฟังไปอีก 11 เดือน แต่ตอนที่เค้าเปิดเพลงคริสต์มาสก็จะแบบ…. เบื่ออิ๊บอ๋าย เปิดสถานีไหนๆ ก็เหมือนกัน ทีวี หรือตามร้านรวง เฮ้อ เบื่อ พอเค้าเลิกเปิดก็ชักคิดถึง 5555 คนบร้าาาาา…. สถานีที่ฟังประจำเปิดตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจกายน จำได้แม่นเพราะวันนั้นมีธุระต้องทำแต่เช้า พอเข้าไปในรถ อะไรฟระ เพลงคริสต์มาส จะบ้าป่าว แล้วเค้าก็บอกว่า อเมริกาชอกช้ำด้วยหลายๆ เรื่องมาตลอดปี เปิดเพลงพวกนี้จะเป็น way to Lift the Spirit ลิฟเลิฟบ้าอะไร เพิ่มฟามเครียดตะหาก คิดสะมากอีกแล้วเหรอวะ จะให้จะรับ จะกีฟจะเทค ฤดูจับจ่ายแบบล่มจมมาถึงแล้ว กั๊กๆๆๆๆๆ พูดแล้วเซ็ง ดูไอ้ดีตกแต่งต้นคิดสะมากของมัน แถมมี the Grinch คอยรังควาน พี่เอาขึ้นติด ไอ้น้องเด็ดลงอีก

page-130

อันนี้เป็น Ornaments ที่ลากออกมาแล้ว ยังมีอีกเยอะ 5555 ติดได้อีก 3 ต้น ต้นคริสต์มาสครอบครัวนี้ไม่เคยมี “ธีม” ไม่คอนโทรล “โทน” มีทุกสี ทุกอย่าง ทุกขนาด ฟรีสไตล์มากๆ รกได้ใจ 5555

page-129

อันนี้เป็นรูปครอบครัวบร้าๆ ล่าสุด 5555 มีรูปที่มอลล์ด้วย ว่าจะไม่ไป ก็แหกไปกะเค้าแหละในวัน Black Friday แต่ไปบ่ายๆ แล้ว ไม่ทมิฬแล้ว เพราะไอ้ที่ฆ่าแกงกันนั่นตอนเช้ามืด เพราะร้านรวงจะมี โปรโมฯ พิเส้ดดดดด… พิเศษ ตอนเช้ามืด ส่วนใหญ่จะเปิดกันตั้งแต่ตีสามตีสี่ พวกโปรโมฯ พิเศษจบเอาตอนเที่ยงหรือบ่ายโมง ประมาณนั้น คนจะไปเข้าแถวตบตีกัน แค้มป์เอ๊าท์ตั้งแต่หลังแด๊กแต๊งส์กีฟวิ่งกันเสร็จ บางครอบครัวทำกันจนเรียกว่าเป็นประเพณีประจำตระกูล ปีนี้ก็มีข่าวเจ็บตายหลายๆ ที่ มีเกือบตาย มียิงกัน ตบตีกัน เกือบแท้ง ฯลฯ ไปหาอ่านเอากันเอง เอาตัวอย่างมาให้อ่านหนึ่งอัน http://www.cnn.com/2008/US/11/28/black.friday.violence/ 

page-132

 

โปรดสังเกตุ ไอ้ตี้ตาแหกอีกแล้ว ตาเดิมทุกที ครั้งนี้ครั้งที่สามแล้วตั้งแต่เกิดจน 2 ขวบ ตาซ้ายทุกที คราวนี้ไปปีนป่ายลิ้นชักที่ขนมาแล้วตั้งเรียงๆ กันไว้ (ตัวตู้ยังไม่ยอมมา) ปีนไปปีนมาเลยได้เรื่อง Ouch…. แต่ไอ้ตี้ร้อง….เอ๊าวี่… ขนาดมันมายืนดูรูปตัวเองยังคราง เอ๊าวี่ เอ๊าวี่ ….

page-131

No comments: