Sunday, April 19, 2009

งานบุญสงกรานต์ที่วัดลาว

ไปมาเมื่อวันเสาร์ (18) ร้อนตับแหก อากาศน่าป่วย เพราะ 70 กว่าอยู่ดีๆ พุ่งพรวดไปที่ 98 เลย เห็นบอกว่า 30 degree above normal – heat wave attack 555 ร้อนเหยียบร้อยในพริบตาแบบนี้ไม่ไหว วันนั้นเลยมีไอ้ตี้ (สงกรานต์แรกที่ได้วิ่งเล่นฉีดน้ำ) สนุกอยู่คนเดียว ปกติจะบ่นหนาวกัน เพราะเปียกปอนแล้วอากาศแค่ 60 อีมี่ที่เคยเป็นสาวแก่นไม่กลัวใครกลายเป็น black buffy เดินเอื่อยๆ เฉื่อยๆ เซ็งๆ บ่นร้อน เลยเดินตะเวนดูโน่นนี่นิดนึง ทักทายเพื่อนฝูง (ที่ไม่ได้อยากทัก 555 เพราะไม่ได้คิดไปเจอใคร) หน่อยนึงแล้วก็หนีไปทานอาหารไทยที่ร้าน Thai Gem แล้วก็กลับบ้านกัน

รูปนี้ก็เป็นบริเวญวัด มีที่เห็นใหม่แปลกตาก็พระพุทธรูปตาโตเหมือน “อาราเร่” แล้วก็มีอิฐวางเป็นวงวนเวียน น่าจะเอาไว้เดินจลกลมมั๊ง (ต้องถามแม่กล้วยบวดชีหนีรัก-ว่าแท้ที่จริงเค้าเรียกว่าอะไร เพื่อนกิจกรรมใด) แล้วก็รถขบวนแห่นางสงกรานต์ (ราดสะเทวี 555) ปีนี้ไปไม่ทันดูขบวนแห่ อีกรูปคือตำรวจรมควัน “ปิ้งไก่” และสิงโตหน้าวัด

page-368

รูปนี้เป็นพิธีรดน้ำผู้ใหญ่ (มั๊ง) ดูพ่อเฒ่าแม่เฒ่า แต่งโตงามแท้ๆ และพวก (สี่แยก) ราดสะเทวี 555

page-371

อันนี้เป็นครอบครัวบันเทิงของอิชั้น แต่วันนี้ “เฉา” ไปหน่อย เพราะร้อนอิ๊บอ๋าย

page-370

อีมี่หนีร้อนไปพึ่งแดด เดินวนๆ ให้ครบ นอกนั้นก็เป็นรูปเวทีรำวง มีรอบแด๊นซ์กระจายด้วยนะ แล้วก็ป้าๆ แต่งตัวสวยมาเที่ยววัด ส่วนรูปล่างซ้ายเป็นไอ้พวกเด็กๆ เล่นฉีดน้ำปะโฟมกัน 555 มันไม่เล่นแป้งหรอก มันเล่นโฟมโกนหนวด Silly String แล้วก็ไอ้ Snow Foam ที่เค้าเอาไว้สเปรย์ต้นคริสต์มาสให้ดูเหมือนมีหิมะฟูๆ เกาะอยู่น่ะ

page-373

เอาดูกัน มันเล่นกันได้น่ากลัวมาก กระโดดใส่กันแร้ง…แรง ดังโครมๆ นึกว่ามันตีกัน แล้วปล้ำกันแบบน่ากลัวว่ามันจะท้องเลยแหละ ลืมถ่ายรูปให้เห็นว่ากระป๋องสเปรย์สารพัดชนิดกระจัดกระจายเขวี้ยงทิ้งไว้ทั่วสนามวัดเป็นร้อยๆ เลยแหละ เด็กเวนพวกนี้เล่นแล้วไม่เก็บทิ้งเป็นที่เป็นทาง แล้ววัดก็ไม่เห็นมีถังมีเข่งให้ทิ้งขยะ ไอ้เบ๊อะร่มแดงนั่นเพ่นพ่านไม่กลัวใคร มันนึกว่ามันตัวเท่าเค้ามั๊ง

page-369

ไอ้อ้วนเดินเก็บขวดเก็บกระป๋อง (ทำมา “ห่า” กิน น่าดู 555) บางทีเจ้าของเค้ายังนั่งอยู่ตรงนั้น-มันเก็บขวดน้ำเค้าเททิ้งต่อหน้าเฉยเลย Lowlife White Trash ตัวจริง 555 ส่วนสองอ้ายนี่เป็น จนท. รักษาประตูทางออก นั่งรอ บ๊ายบาย คนที่ขับรถออก พวกเราร้อนตับปลิ้น แต่ดูพี่แกแต่งตัวดิ 555 นอกนั้นก็เป็นรูปไอ้ตี้โดนพ่อล๊อคตัวเพราะเหนื่อยวิ่งไล่จับมัน สุดท้ายล๊อคมันใน stroller ซะเลย เป็น Dr. Hannibal Lecter ตามปกติ มันก็ยังฉีดน้ำใส่คนเดินผ่านไปมาตลอด

page-372

จบแล้วค่า

No comments: