Friday, April 3, 2009

Fresno Big Route

วันนี้ ไปซื้อของให้ไอ้ตี้คนเดียว แค่ไดเป้อร์กับเบบี้ไว้พ์ ก็เกือบร้อย แงๆๆๆ ซื้อที่ Baby “R” Us เพราะราคาถูกสุด แต่ต้องซื้อ 2 แพ๊คๆ ละ 40.99 ได้ลด 10 เหรียญ แล้วก็ ซื้อครบ 10 แพ๊ค ได้ ฟรี 1 แพ๊ค แพ๊คนึงน่ะมี 124 ชิ้น ก็ใช้ได้ไปเดือนนึง เฉลี่ยวันละ 4-5 ชิ้น ประมาณนั้น ส่วนไอ้กระดาษเปียกเช็ดตูดนั่น ก็ใช้เปลือง กล่องนึงมี 6 ห่อ ก็เดือนนึงแหละ

พอก่อนจะออกจากร้านเค้า มีพี่ดำอ้วนมาเต๊าะแขน ต๊กกะใจ ชวนให้ไปถ่ายรูป ฟรี ก็บอก โน แต๊งกิ้ว ไป พี่ดำอ้วนก็บอก ฟรีจริงๆ นะ ก็เลย โอเคไป พาลูกไปถ่าย แต่ทำใจไว้ว่ามันคงจะมาคะยั้นคะยอให้ซื้อแพ๊คเกจแหงๆ แต่ตั้งรับไว้ว่า ไม่ซื้อ ไม่ตกหลุม สรุปว่าถ่ายไปหลายแอ๊ค ไอ้ตี้ไม่เอาด้วย ลุกหนีตลอด ได้มาดีสุดรูปนี้แหละ พอตอนจบมันให้ไปเลือกรูป ก็พยายามขายแพ๊คเกจอย่างที่คิดไว้ แต่ก็เข้มแข็งมากๆ บอกเอาแต่รูปที่ฟรีเท่านั้น เลยได้ 8x10 มา 1 รูป ปริ้นท์มามืดตื๋อ ต้องเอามาสแกนแล้วปรับแต่งให้ไอ้ดีออกแสงซะหน่อย ไม่งั้นมันเป็น “โอบาม่า” ตามที่พ่อมันชอบล้อเลยแหละ 5555

scan0002-sf

พอวันรุ่งขึ้น อีมี่มีเกมส์ ซอฟท์บอลล์ ไปแข่งที่ต่างโรงเรียน ก็ไปเฝ้าให้กำลังใจลูก แพ้ซะนี่ ลมแรงมากๆ ด้วย ทายาสิวไปด้วยเลยทั้งใส่หมวกใส่แว่น เหมือนคนบ้าเลย 5555 ใครๆ ก็แอบมองว่าอีเอเชี่ยนนี่มันประหลาดนิ รูปชุดยูนิฟอร์มนี่ถ่ายที่บ้าน ต้องปรับแสงให้โอบาม่ามันอีกนั่นแหละ ครีมกันแดดให้ไปก็ไม่ทา ไปไล่ด่าให้ทาต่อหน้าคนอื่นก็เหมือนเราเป็นบ้า บ่นเรื่องลูกดำ ผัวก็ด่า ดำก็ช่างมันสิวะ กดดันลูกจริงๆ มันชอบว่างั้น เดี๋ยวลูกก็ขาดความมั่นใจในตัวเอง ห้ามเด็ดขาดที่จะบ่นเรื่องลูกอ้วน หรือ ดำ แต่ทีมันล้อลูกว่า โอบาม่า แบล๊คบั๊ฟฟี่ ฯลฯ ล่ะโอเค นี่เพิ่งต้นสปริงมันดำเหมี่ยงขนาดนี้ ปลายๆ ซัมเม่อร์ก็มองเห็นแต่ลูกกะตาแน่นอน 555

ตอนนี้ลูกหยุดสปริงเบรค ไปเปิดอีกทีก็วันที่ 14 เลย อยู่บ้านก็ดื้อชิบเป๋ง บอกให้ทำอะไร เดี๋ยว เดี๋ยว เดี๋ยวนะแม่ พูดไทยชัดเชียวแหละ ไอ้ “เดี๋ยว” เนี่ย พอบ่นๆ ก็งอน หน้าหงิก ทำกระแทกแดกดัน ถ้าแม่กับพี่มาอ่านก็ต้องว่า กรรมเวรตามทัน 5555

page-343

รูปชุดนี้เป็นไอ้คุณตี้ มันคงเป็นลิงมาเกิดข้าวปลาไม่ยอมกิน แต่ผลไม้ทุกชนิดเวลคั่ม ส่วนรูปที่หลังบ้านน่ะ ตลกมาก…ขอบอก มันวิ่งเล่นไปมาเศษดินเข้าไปในรองเท้ามัน ร้อง อี้ว อี้วววว อยู่นั่น แบบหยะแหยงสุดๆ แล้วมันก็ถอดรองเท้าข้างที่เท้าเปื้อนออก แล้วก็ง่วนอยู่นานพยายามจะใส่รองเท้าคืน แต่มันยังใส่รองเท้าเองไม่เป็น (พ่อแม่ไม่สั่งสอนแหละ 5555) มันก้มๆ มุดๆ อยู่นานจนสุดท้าย…มันถอดออกทั้งสองข้างเลย น่าสงสารมากๆ

page-345

ส่วนรูปชุดนี้ เป็นของที่ลากซื้อมา จะเห็นว่า ไอ้ธอมัสได้เพื่อนๆ มาอีก อันนี้พ่อฝากตังค์ไปซื้อรถไฟธอมัสให้ลูกด้วย ส่วนอีมี่ได้หนังสือที่อยากได้ Twilight เลยไม่บ่นอิจฉาน้อง แม่เลยสบายหูหน่อยนึง พอได้หนังสือก็ลืมโลกไปเลย อ่านมาตลอดในรถ ฟ้ามืดก็ไม่เลิกเลยมีด่า ตามระเบียบ 5555 มีมะ…วันไหนที่ไม่มีด่ากัน

page-344

No comments: