Saturday, April 11, 2009

ข่าวดี หรือ ข่าวไม่ค่อยดีวะเนี่ย ต้องย้ายบ้านอีกแล้ว

สับสน โมโห เหนื่อยหน่าย เซ็งตด ไปเลยแหละ ไม่มีใครเจ็บใครตายหรอก แต่ต้องย้ายบ้านอีกแล้ว เรื่องของเรื่องคือ Godfather หรือ “พ่อทูลหัว” ของลูกทั้งสองคนเค้าซื้อบ้านหลังใหม่ เค้าอยากให้ครอบครัวเราไปเช่าบ้านหลังใหม่ของเค้า อีซะมีดีใจกิ๊บกิ้วมากมาย เพราะเป็นเพื่อนรักเพื่อนเกลอกันมาโกฏปี ไอ้คนเป็นเจ้าของบ้านก็อยากหาคนที่ตัวเองรู้จักดีมาเช่าบ้านตัว-ใช่ป่าว ส่วนอิชั้นนั้นไอ้จะดีใจมันก็ดีใจแหละ แต่ย้ายบ้านนี้ 6 เดือนยังไม่เรียบร้อยเลย พออยู่ได้ก็อยู่กันไป ตู้เตียงยังอยู่ในโรงรถ ข้าวของยังอยู่ในกล่องในถุงดำอีกเพียบ ต้องย้ายอีกแระ คราวนี้ไม่ง่าย เพราะ บ้านหลังนี้ที่เช่าอยู่ต้องแจ้งเค้าล่วงหน้า 60 วัน นั่นไม่ใช่ปัญหา แต่บ้านของเพื่อนผัวนั่น เราจะขอไม่จ่ายค่าเช่าเดือนแรกที่อยู่ในระหว่างขนของจะได้หรือปล่าวไม่รู้ ถ้าไม่ได้มันจะกลายเป็นต้องเช่าบ้าน 2 หลังขณะที่ขนย้าย ตอนนี้จอห์น (เพื่อนเลิ้บของอีก๊อต) กำลังปรับปรุงซ่อมแซมบ้านหลังที่ว่ารอรับพวกเรา เพื่อนก็เพื่อนเถอะนะ ไม่มีอะไรฟรีหรอก ขนาดพ่อแม่ลูก หรือพี่น้อง ฝรั่งมันยังไม่ค่อยจะยอมกันเลย ไม่เหมือนคนไทยหรอก พอเป็นคนในครอบครัวหรือเพื่อนซี้ น้ำก็ท่วมปาก to difficult to say NO 555

ก็ได้บอกอีก๊อตไปว่า คนเรายิ่งรักกันมากก็น่าจะ keep distance หน่อยนะ เพราะเดี๋ยวใกล้ๆ กันก็จะชังกันซะนี่ (บ้านหลังที่ว่า จะเรียงติดกัน 3 หลังเลย หลังแรกบ้านจอห์น หลังที่สองบ้านลูกสาวจอห์น แล้วก็บ้านที่จะให้เราเช่าเป็นหลังที่ 3) แต่ก็เข้าใจผัวตัวเองอ่ะนะ คือ ไม่สบายใจบ้านที่เช่าเค้าอยู่ มีต่อสัญญา มีขึ้นราคา ถ้าราคาบ้านดีแล้วเกิดอยากขายขึ้นมา จะมาไล่เฉดหัวเราออกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ (ตอนนี้ก็ให้อิชั้นหมั่นถามเพื่อนที่เป็น realtor หรือชื่อใหม่ของ real estate agent ว่าเมื่อไหร่เราจะซื้อบ้านได้ คำตอบที่ได้มาคือ 2 ปี) ตานี้อีก๊อตคิดว่าน่าจะอุ่นใจกว่าถ้าไปเช่าบ้านเพื่อนรักอยู่ แถมเป็นพ่อทูลหัวของลูกด้วย อะไรก็ช่างเถอะ ที่หนักใจก็เรื่องขนย้ายนั่นแหละ จะย้ายแบบทีละถุงทีละกล่องอย่างเดิมไม่ได้ ที่ผ่านมาก็แทบอ้วกเป็นเลือดอยู่คนเดียว ไม่ใช่เป็นง่อยเปลี้ยเสียขาตรงไหนหรอก ผัวทำงาน 7 วัน อิชั้นกระเตงลูก 2 คน ต้องหากินหาอยู่ ต้องวิ่งรับวิ่งส่ง ขอบ่นหน่อยเถอะ มันหนักหนานะ ถึงอีก๊อตจะคอยไปยกตู้เตียง (มาเก็บในโรงรถ) ตอนตี 1 ตี 2 น่ะ ก็รู้ว่าเหนื่อยหนักไม่แพ้กัน แต่บ้านก็ยังไม่ลงตัวเข้าที่เข้าทาง แล้วยังโดนคนเชี่ยๆ มา judge อยู่บ่อยๆ ว่าทำ (ห่า) ไรอยู่ ย้ายไม่เสร็จซะที ไม่ได้มีโคตร (ดีๆ) เป็นขโยงให้จิกหัวมาช่วยนี่หว่า พูดแล้วเซ็งๆๆๆๆ สรุป คือ ย้าย

เปลี่ยนเรื่องดีกว่า เซ็ง…. มาดูรมณีย์กับกิ๊บหูที่หนูรักยิ่ง 5555 เดี๋ยวนี้จะออกจากบ้านทีก็ต้องมีหูคู่ที่สองติดกะบาลไปด้วย สะใจมันมากมาย แม่ยกน้าป๊อบอยากดูรูป 555 ต้องขอบคุณคุณน้องๆ คุณเพื่อนๆ ที่เป็นตุ๊ระวิ่งวุ่นหาซื้อมาฝากมัน รอมมี่ฝาก “ขอบคุณค่ะ” มาตรงนี้ด้วยนะคะ ตอนนี้หยุดสปริงเบรค เปิดเรียนอังคารโน่น มันจะแย่อยู่แล้ว เพราะอยากติดไปโรงเรียน อยากไปอวดเพื่อนๆ ส่วนตุ้มหูน่ารักทั้งฝูงนั่น ต้องคอยบอกให้ถอด เพราะมันจะใส่อาบน้ำด้วยเรื่อยเลย กลัวมันพังน่ะ

page-353

อันนี้เป็นรูปเมื่อเช้านี้ ยอดคุณแม่ดู “โบตั๋นกลีบสุดท้าย” ทั้งคืน ไม่ได้ตื่นมาหาอาหารเช้าเลี้ยงลูกๆ เลยเป็นหน้าที่ของอีพ่อ 555 เห็นเสียงดังโครมครามโหวกเหวกยังก๊ะตลาดสด เลยลุกมาดู อีมี่บ่น Scramble Eggs ของแด้ดดี้ไม่อร่อย 555 จะมาสู้ของแม่ได้ไงเน๊าะ แม่เล่าเรียนมาจาก Le Cordon Bleu เชียวนะเว้ย (โม้ให้ลูกงง) แค่อยากจะให้ลูกรู้ว่าแม่น่ะเป็นเชฟมีครูนะเฟ้ย 5555 ส่วนรูปล่างขวาน่ะ อีแด้ดดี้ขับรถแม่แล้วลืมเอาแว่นตัวเองมาด้วยใส่แว่นแม่อีกแล้ว 5555 ขำดี ไอ้ชม้อย 555

page-355

ดอกไม้ท่วมบ้าน กุหลาบเต็มสวนหน้าบ้านหลังบ้าน ตัดมาปักแจกันแทบจะวันเว้นวัน กำลังกลุ้มใจเพราะเพลี้ยลง ใบหงิก ดอกหงิก กันหมด ยังนึกว่าจะไป Home Depot ซื้อยาฆ่าแมลงมาฉีด พอรู้จะต้องย้ายก็ถอดใจ ช่างหัวมัน กุหลาบที่นี่ดอกใหญ่ยักษ์ดี พูดเรื่องดอกไม้ก็นึกถึงอีเจ้าของบ้านแลนด์หลอด Landlord เป็นอีป้า 60 อัพ เดี๋ยวก็บอกเอเจนซี่ให้แจ้งเราจะมาตัดแต่งต้นกุหลาบ จะนั่นจะนี่อยู่เรื่อย เอเจนซี่ต้องขออนุญาตแล้วก็แจ้งให้เรารู้ก่อนไง อย่างน้อย 7 วันล่วงหน้า แล้วอีแลนหลอดก็เลื่อนเข้าเลื่อนออกอยู่นั่น ตอนนั้นก็ปลายๆ หน้าหนาว กอแดฟฟอดิล กับกอทิวลิปแทงขึ้นมาเพียบ ดอกตูมๆ ออกมาร่วมร้อยได้ อีหลอดแลนแลนหลอดก็มาดึงดอกไปโม้ดดดดด…. เหลือแต่ใบเขียวๆ ให้ดูเท่าทุกวันนี้ แค้นมาก เลยตัดดอกกุหลาบมันให้เกลี้ยงซะเลย 5555

ส่วน Baby Red Carnation นั่น คุณสก๊อตต์ซื้อมาให้เมื่อคืนนี้ รู้ว่าคุณเมียชอบดอกไม้ ซื้อมาให้เรื่อยแหละ ถ้าแวะซื้อของตอนดึกๆ แล้วเห็นมันลดราคา รู้ดีไปหมดและวันไหนร้านไหนดอกไม้ใหม่สดมาลง ล๊อตเก่าเค้าก็ลดราคา ครอบครัวนี้ ชี๊บ ชี๊บ cheap cheap 5555 พอจะจัดดอกไม้หาแจกันไม่มี อยู่ลังไหนไม่รู้ ที่ๆ มีอยู่ก็เตี้ยไปบ้าง เล็กไปบ้าง ปากบานไปหน่อย เลยเอาใส่โหลกาแฟซะเลย 5555 ตอนนี้ดอกไม้เต็มบ้าน ถ่ายในครัวไม่สวยเพราะ wallpaper ดอกดวงโหดมาก เลยต้องลากมาถ่ายบนปริ้นเต้อร์ 555 ดูฝีมือจัดดอกไม้ซะก่อน อีก๊อตขำกร๊ากกกก… ทุกที มันบอกว่าฝีมือ flower arrangement สวยหรูงามเริ่ดแบบนี้ ระวังพวก florists จะมาแย่งซื้อตัวกัน 5555

page-354

No comments: