Friday, May 1, 2009

ควันหลงวันเกิดลูกสาว

เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนนังแด้ดดี้ชวนครอบครัว (อินลอว์) ไปกิน Chinese Buffet ที่ในเมืองเพื่อเลี้ยงวันเกิดให้ลูก เพราะวันจริงๆ ตัวเองต้องทำงาน ได้แต่กำชับให้พาลูกไปกินอะไรหร่อยๆ ตามใจชอบ อีรอมเค้าก็เลือก Perko’s Cafe ร้านโปรด ก็กินกันอิ่มหมีพีมันแต่เหงาๆ เพราะลูกบ่นคิดถึงพ่อกัน พอวันที่รวมญาติก็ไม่มีใครมาเท่าไหร่หรอก เพราะโคตรนี้แปลกๆ 555 ไอ้พวก IL- In Law ของอิชั้นมันบ้าๆ กัดกันนุงนัง หน้าที่เราก็เชิญมันครบทุกคน จะมาไม่มาก็เรื่องของมัน ไม่ชวนไอ้ตัวไหน-เดี๋ยวมันแว้งกัดเอาที่หลังได้ 5555 น่ากลัวมาก…ขอบอก แล้วพอมันไม่ถูกกันก็เป็นผลดีหน่อยๆ เพราะ พวกเชี่ยนี่ แบบ..แบบ…เด็กๆ ไง 555 ถ้าไอ้นั่นไป กรูไม่ไป อะไรทำนองนั้น ไม่มาก็ดี เราเลยไม่ต้องจ่ายตังค์เยอะ 5555

พล่ามซะมากมาย วันนั้นก็มีไอ้สตี๊ฟ อีว่า อเล็กซิส มาแค่นั้น ส่วนสาวเสริฟ China Doll นั่นเป็นเมียไอ้ตี๊ฟมัน (555 เคยดูถูกกรูที่เป็นคนเอเซีย เป็นคนไทยนัก ไอ้เวนนี่หย่าเมีย มาเอาอีซิ้มนี่เลย 555) ก็กินๆ ให้มันเสร็จๆ จบ แยกย้ายกันไป อ้อวันเกิดอีมี่ปีนี้พ่อแม่ซื้อ Sony MP3 – 8 GB ให้มัน ก็ดูกันต่อไปว่ามันจะรักษาของได้นานแค่ไหน

page-387

หลังจากวิ่งวุ่นเรื่องหมอ เรื่องยา และอื่นๆ อีกมากมาย on the go ตลอด… ลูกๆ ก็ต้อง “แดกด่วน” กันแทบตลอดเวลา แม๊คโดเน่า-เป็นหลัก อีพ่อก็กลัวว่าลูกๆ จะ Malnutrition 555 ไม่ห่วงอีแม่เท่าไหร่ร๊อกกกก… ก็เลยโทรมาบอกให้พาลูกไปกินอาหารอิตาเลี่ยนร้านเริ่ดหรูในเมือง DiCicco’s อิชั้นก็โยนลูกใส่รถกะจะไปกินซะให้อร่อยเชียว เมนู Eggplant Parmesan จานมาลอยอยู่ในห้วงฟามคิดทันที เพราะไม่ได้ไปกินนานแล้ว ลืมนึกถึงร้านนี้ไปนานเลย อีรอมไปถึงก็สั่ง Scarface ได้ซุปสลัดมาเปิดฉาก พร้อมหนมปังอิตาเลี่ยนเนื้อแน่น พอเริ่มลงมือ ไอ้ตี้ก็เริ่มก่อกวน งอแงงี่เง่า โหวกเหวก วี๊ดว้าย ฟัดเหวี่ยงฟาดหัวหางราวกับมันเป็นเฮลิคอปเต้อร์ น่าอับอายเป็นที่สุด ที่เคยแอบด่าแอบเกลียด ลูกคนอื่นไม่มีมารยาทตามร้านอาหาร พาลไปถึงพ่อแม่มันไม่สั่งสอนลูก กรรมเวรก็เห็นกันชาตินี้เลย ไอ้เวนตี้อาละวาดไอ้อุบาทว์สะใจ ชาวประชาในร้านมองมาที่อิชั้นเป็นตาเดียว… ขายขี้หน้าซ้าาาา…. พอเค้าเอาเมนดิชมาเสริฟ ก็บอกเค้าไปว่าแพ๊คเป็น to go ให้หน่อย ดูรูปเอาเลย อีมี่หน้ามุ่ย หิว และอยากตื้บน้อง สุดท้ายเลยแด๊ก “มิ้นต์” แก้เซ็ง แล้วก็บึ่งกลับมาโซ้ยกันต่อที่บ้าน เซ้งมากกกกกกก

page-388

วันนี้ก็อีก…แวะไปจ่ายค่าเช่าบ้าน หิวมาก เลยพาลูกแวะกินอาหารเม็กซิกัน อย่างไม่กลัวไข้หวัดหมู หมูไม่กลัวหมูอยู่แล้ว 555 ที่ร้าน Maria’s Tacos (ไปร้านนี้แล้วก็คิดถึงคุณเพื่อนโนมหย่ายมากกกก… 555) ก็กินกันอย่างทุลักทุเลเพราะไอ้ตี้กวนตรีนอีก เลยต้องบอกเค้า ห่อให้ด้วย จ้า…. อีกตามเคย

No comments: