Tuesday, May 19, 2009

First Time on Amtrak

เป็นเฟิร์สท์ของอิชั้นกับก๊อตตี้เท่านั้นค่ะ (อีหนูดีเค้าเคยมีประสบการณ์แล้ว นั่งขึ้นล่องไปพักร้อนกับน้าจินที่ซานฟราน 3 วีคเมื่อหน้าร้อนปีก่อน) คือเมื่อวาน เซ็งๆ เบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไรกัน ร้อนตับแหกอีกเพราะ Heat Wave ฟาดเข้าไปตั้ง 106 เอฟ โน่นเลยค่ะ เก็บข้าวของก็ไม่อยากเก็บ ไปเยี่ยมแม่ผัวก็ไม่อยากไปกัน 5555 พ่อบ้านเลยวางแผน (ลับๆ) สะไพ้ลูกๆ ซะหน่อย พอรอมมี่กลับจากโรงเรียนก็บอกลูก เร็วๆ ต้องไปเยี่ยมแกรนม่า (ย่า) รอมมี่ก็ทำหน้าเซ็งเชียว พอขึ้นรถกันได้ก็หลับทั้ง 2 ตัว พอไปถึง train depot ที่เฟะโน่ ปลุกอีมี่ขึ้นมาก่อน ลูก..แบบ…เอ๋อๆ อะไรว้าาาา… ใครจะไปไหนวะ พอหลอกว่าแม่พาน้องมาขึ้นรถไฟไปเที่ยว แต่ให้หนูดีนั่งรถไปเป็นเพื่อนพ่อ ขับไปรับแม่กับน้องที่เมอเซ๊ด หน้าหักทันที 555 ส่วนก๊อตตี้พอตื่นลืมตามาเห็นรถไฟ อึ้งกิมกี่ไปเลย Up Close & Personal ไม่เคยเห็นตัวเป็นๆ ใกล้ๆ ขนาดนี้ 555 พ่อบ้านมันไปซื้อตั๋ว Fresno – Merced วันเวย์ 3 คนแม่ลูก $34 รถออก 5.45 ไปถึงที่หมาย 6.35 วันนั้นเวลาเป๊ะๆ ทั้งตอนออกจากเฟะโน่และตอนถึงที่หมาย พอรถขบวนของเรามาถึง.. แม่ลูกก็ตูดแป้นขึ้นไปหาที่นั่งกันแบบฉับๆ คนไม่เยอะเพราะเป็นวันจันทร์ พ่อบ้านก็ตูดแป้นเช่นกัน รีบขับรถไปเมอเซ๊ด

page-405

ก๊อตตี้ตื่นเต้นตลอดทาง พูดแจ้วๆๆๆๆ ไม่หยุด (แจ้วๆ ที่ว่าน่ะ ซ้ำๆ ซากๆ ของมันแหละ ยังไม่มีคำใหม่) Choo Choo ไปตลอดทาง อ้อ คนขายตั๋วเค้าเห็นมันตื่นเต้นมาก เลยแจกหมวกกระดาษมาให้ทั้ง 2 ตัว พอไปนั่งรอรถไฟ คนเดินผ่านไปมาแบบ ตะลึง ไม่เคยเห็น มีหมวกแบบนี้แจกเด็กด้วยเหรอวะ ส่วนไอ้คนที่มีเด็กก็ริษยารีบไปขอมาเลยเชียว 555

page-406

ระหว่างทางผ่านทุ่งกุลามาเดร่า แห้งแก่กมาก จะถ่ายสถานีรถไฟประเทศมาเดร่าให้ดู ก็ถ่ายออกมาได้ไม่ดี เดี๋ยววันหลังขับรถไปถ่ายมาให้ดูแบบจะๆ ว่ากันดารขนาดไหน 555 ที่วงสีแดงไว้คือตรงที่เราแม่ลูกนั่งมาค่ะ ส่วนไอ้เวลานั่น กว่าจะนึกออกว่าน่าจะถ่ายรูปซะหน่อยก็เลยไปหลายนาทีแล้ว รถไปถึงปลายทางตรงเวลาเป๊ะๆ จริงๆ นะคะ ส่วนไอ้รถส้มๆ นั่นมาขนกระเป๋าเอาแจกให้พวกที่โหลดกระเป๋าไว้

page-407

อันนี้แปะรูปไอ้ Mister Conductor ตัวจริง มาให้ดูด้วย และที่เหลือเชื่อคือ พอเราก้าวเท้าลงจากรถไฟ แด้ดดี้ก็ก้าวเท้าออกมาจากรถเลยเหมือนกัน แบบ เป๊ะๆ ไปหมด สะใจดีค่ะ ทีแรกยังนึกว่าต้องเข้าไปนั่งรอในตัวตึกของสถานีอีกพักนึงแน่ๆ กว่าพ่อบ้านมันจะมาถึง แสดงว่าอีพ่อบ้านสปีดดี้ 555 แล้วก็พากันไปกินอาหารไทยกัน อิชั้นสั่งจานในรูปนั่น รอมมี่เริ่มกินเผ็ดได้นิดหน่อย..สั่งรวมมิตรทะเลผัดพริกเผา พ่อบ้านสั่งผัดไทย สลัดจานใหญ่ จบด้วยข้าวเหนียวมะม่วง ร้านนี้น่าจะเป็นคนลาว แต่ทำอาหารไทยได้โอเคทีเดียว หวานเด็ดขาดเหมือนร้านอาหารลาว (แต่บอกว่าเป็นไทย) ทั่วๆ ไป ร้านคนไทยแท้ๆ ก็เถอะ ไม่รู้จะหวานไปถึงไหนกัน กรูน่ะหวานมากพอแล้ว 555 จนเป็นเพลาหวาน เอ้ย เบาหวาน ก่อนกลับมาเดร่า ก็แวะไปมอลล์เล็กๆ ในเมอเซ๊ด พาลูกไปกินไอติมกัน แล้วก็บึ่งรถกลับบ้าน จบไปอีกวันนึงค่ะ

page-408

Another One Fine Day for Our Family …

1 comment:

Jingjung said...

แหม ลูกชายตู น่ารักจัง มันไม่วิ่งวนเวียน โดดขึ้นโต๊ะโน้นนี้เหรอวะ รอแม่เลี้ยงกลับไป จะได้ชวนกันนั่งกันทั้งโขยงดีกว่า ทำข้าวเหนียว เนื้อทอดไปจอยกัน ๆ บนรถไฟ สไตล์คนไทยอย่างเรานิ
เมื่อก่อนได้แต่ไปรับ ส่งแม่เลี้ยง ตอนนี้รีบไปซ้อมนั่งเผื่อแม่เลี้ยงได้กลับจะได้ไมเขอะเขิน เวลาชวนกันนั่งอีกครั้ง คิดถึงลูกชายจังโว๊ยยยยยยยยยย