Tuesday, May 5, 2009

New Lawn Mower

วีคเอนด์ที่ผ่านมาก็ช่วยกันขนข้าวของไปบ้านใหม่หน่อยนึง จะเรียกว่า “คืบหน้า” ไม่ได้หรอก เพราะ “หน่อยนึง” จริงๆ แค่ 1 ปิ๊กอัพ นอกนั้นก็อยู่บ้านแล้วก็ตะเวนกินอยู่แถวๆ ในเมืองนี่แหละ

รูปนี้เมื่อวันศุกร์เอาข้าวไปส่งอีแด้ดดี้ที่โรงงาน ฝนตกโครมๆ ออกมารับกับข้าวแล้วหยุดด่าอีรอมสุดที่รักหน่อยนึง เพราะกัดกะแม่ 555 สะใจ ส่วนรูปยิ๋งทดหน้าบานนั่น-คุณแม่ทาแป้งมิสทีน-ไดม่อน เบอร์ 1 ที่คุณเพื่อนซื้อมาฝากจากเมืองไทยค่ะ เนียนสวยดี หน้าไม่มัน แต่ปกปิดกระฝ้าได้น้อยมาก ชอบแหละ แต่ไม่น่าจะใช้ได้นานเท่าไหร่หรอก เพราะคุณแม่หน้าใหญ่บานและมากกกก… เปลืองซะ 555

page-390

รถตัดหญ้าคันเก่าพังอีกแล้ว บ้านนี้เรียกว่าซื้อรถตัดหญ้าใหม่แทบทุกปีเลย ไอ้คันใหญ่แบบขับนั่น-พังแล้วพังเลย ขายให้เพื่อนไปได้ไม่กี่ตังค์ เค้าแค่ไปเปลี่ยนสายพาน ขับตัดหญ้าสบายบรื๋อ ยังไม่เก่าเลย เซ็งอีผัวบ้าซ่อมอะไรก็ไม่เป็น อะไรพังนิดก็ต้องซื้อกันใหม่ เพราะแถวนี้ค่าซ่อมอะไรๆ ก็แสนแพง บางทีซื้อใหม่คุ้มกว่า แต่ถ้าทำอะไรเป็น ทำอะไรได้เองบ้างก็คงจะดี เมื่อวันเสาร์ก็เลยต้องไปซื้อมาใหม่ 1 คัน (300 เศษๆ) ไอ้แบบเข็นๆ คันนี้น่าจะเป็นคันที่3 ตั้งแต่เป็นผัวเมียกันมา คันก่อนหน้านี้ ตาเฟ็ด-สะเต๊บแด้ด มาเอาไปเฉยเลย แค่ล้อหน้าหัก 1 อัน เพราะไอ้เวนแซมมี่ที่จ้างมาตัดหญ้าทุกๆ 2 วีค มันคงชำเราเวลาเอาเข้า-ออกประตูเล็กข้างโรงรถ เห็นร่องรอยที่ประตูพังด้วยเลยปิดไม่ได้อีก ก่อนย้ายออกต้องซ่อมให้เค้าด้วย มีแต่เรื่องเสียตังค์

ส่วนไอ้ตัวที่นอนอยู่นั่น คือไอ้ตี้ พ่อไม่ให้ออกไปด้วยตอนตัดหญ้าเดี๋ยวมันวิ่งออกไปที่ถนน เลยขังไว้ในบ้าน นอนร้องไห้ดูพ่อตัดหญ้าจนหลับไป 5555

page-391

มาดูดอกเบบี้คาร์เนชั่นที่ปั๋วซื้อมาให้เมื่อ 3-4 วีคก่อน ถ่ายรูปไว้ $3.50 ก็สวยให้ดูชื่นใจได้นานดีนะ ส่วนกุหลาบนั่นตัดมาตอนบานหน่อยๆ แล้ว 2-3 ก็เริ่มร่วง แต่หอมดี ไม่ได้ตัดกุหลาบมาปักแจกันเสียหลายวัน บานแฉ่งร่วงหล่นหมดเลย เสียดายจัง

page-392

No comments: