Tuesday, July 1, 2008

ซัมเม้อออ…ซ้มเม่อร์

ร้อนตับแหก ร้อนสุดๆ ร้อนแบบนี้ทุกๆ ซัมเม่อร์ แล้วก็บ่นแบบนี้ทุปีด้วย รออีกนานกว่าจะตุลา คือมันจะเริ่มเย็นๆ หนาวๆ เกลียดหน้าร้อนมากๆ มันจะร้อนแสบแผดเผากว่าบ้านเราเยอะ ร้อนแห้งๆ แบบเตาอบ พอหน้าร้อนก็ต้องไปสตาร์ทเครื่องรถเปิดแอร์ทิ้งไว้ให้รถหายร้อนหน่อยนึงก่อนที่จะแพ้คลูกเต้าและตัวเองเข้าไปในรถ พอหน้าหนาวก็ต้องไปติดเครื่องเปิดฮีทเต้อร์-อุ่นรถก่อน หนาวก็หนาวซะ ขวดน้ำทิ้งไว้ในรถเป็นน้ำแข็งทั้งขวดเลยแหละ แต่ชอบหน้าหนาวเพราะใส่เสื้อผ้าหนาๆ แก้หนาวได้ หน้าร้อนแก้ผ้าเดินโทงๆ ก็คงไม่หายร้อน 555555 อายลูกผัวป่าวๆ 5555 เผลอๆ ข้างบ้านเห็นเรียกตำรวจจับอีก อุจาดดดดด สุดๆ แค่คิดก็ แหวะๆๆๆๆ

6-27-2008 5-02-22 PM

วันนี้ก็ปาเข้าไปโน่น 110 องศาเอฟฯ   แล้ว (เอฟเฉยๆ มะใช่ เอฟ-U นะเฟ้ย 5555 ซอรี่ที่หยาบคาย) ร้อนมากๆ ก็ไม่อยากไปไหน สงสารตัวเอง สงสารลูก ถ้าไปก็รีบกลับ แต่ไปกินไอติมกันแทบทุกวัน จะออกจากบ้านก็โน่นแหละ 2 ทุ่ม แดดร่มลมตกซะหน่อย แต่ก็ยังร้อนตับทรุด หน้าร้อนคุณอาทิตย์ก็จะเสนอหน้าอยู่นานหน่อย ตั้งกะเช้ามืด-ตี 5 กว่าๆ ก็โผล่มาแล้ว กว่าจะออกกะก็ 3 ทุ่มโน่น อยู่บ้านก็ไม่ได้ทำอะไรกันหรอก คนขี้เกียจ ดูหนัง ดูทีวี นอนอืดกันไปตามเรื่อง พอดีนึกอยากทำต่อรูป-ของเก่าเอามาปัดฝุ่น ไม่ได้ทำนานแล้ว ใช้โปรแกรมให้มากับกล้องแคนน่อน PhotoStitch ไม่เนี๊ยบ แต่ก็พอแก้ขัด ดูกันเลย อันแรกชื่อว่า “ถนนนี้กลับบ้าน” ข้างซ้ายเป็นไร่องุ่นทำไวน์-ซันเส็ตติ้งซะด้วย ด้านขวาเป็นสนามกอล์ฟ เห็นอยู่ทุกเมืื่อเชื่อวัน เบื่อจัง คิดถึงกุงเต้บ-เมืองฟ้าอมรเหลือเกิน โปรแกรมมันต่อไม่ค่อยเนียนหรอก แต่เอาไว้ดูแบบพาโนราม่า อันนี้ต่อจาก 4 รูป เห็นตะเข็บชัดเด๊ะๆ รูปถ่ายไม่ได้เลเว่ลด้วยเพราะไม่ได้ใช้ขาตั้ง tripod จะแบกไปด้วยทุกหนแห่งก็ใช้เรื่อง

Madea-Stitch

รูปนี้ถ่ายวันก่อนตอนขับรถออกจากวอล์มาร์ท ติดไปแดงแล้วก็แบบ ตะลึงนิดๆ ไม่มาตรวจงานวอล์มาร์ทหลายวันไอ้พวกก่อสร้างฝั่งกะโน้นทำงานเร็วเฟ้ย ดูเหมือนความเจริญกำลังคืบคลานเข้ามาสู่ทุ่งกุลามาเดร่าอย่างช้าๆ เพราะเค้าก่อสร้างช้อปปิ้งเซนเต้อร์ใหญ่พร้อมๆ กันหลายจุด ที่รู้มีอีกหลายๆ ห้างงอกขึ้นมา (ลุ้นอยู่ว่าจะมี Target ห้างโปรดหรือปล่าว) เผลอๆ อาจไม่ต้องแล่นไปเฟรสโน่บ่อยๆ เหมือนก่อนก็ได้ แต่ไม่มีร้านกับข้าวม้ง-ลาว พืชผักอย่างที่โปรด ก็คงต้องไปบ้างแหละ ทุ่งกุลาที่อยู่ มีแม๊คโดเน่าแค่ 2 ร้าน (ใช้เป็นมาตรฐานในการวัดความเจริญของเมืองได้ปล่าวฟะ เพราะเมืองใหญ่ๆ จะะมีซะทุกมุมถนนเลย) มีตาบั๊ค 2 ร้าน ใหม่สดเพิ่งมีเมื่อปีก่อน 5555 ยังไม่หายเห่อเลย เบอเก้อคิง 1 ร้าน เพิ่งเปิดไม่นานเหมือนกัลล์ รูปนี้ก็ต่อจาก 4 รูป อันนี้ดูเนียนกว่าอันบนเน๊าะ

6-27-2008-4-30-40-PM

ส่วนอันนี้ก็ต่ออีกแบบนึง ใช้ Page จาก PhotoScape ก็ไปกินไอติมแแดรี่ควีนกันอีก ที่ “ทรักสะต๊อป” ใกล้ๆ บ้าน (เรียกภาษาไทยว่าที่พักสิงห์รถบรรทุก ดีมั๊ย แต่ยังก็ย้าวววว…ยาวนิ)วันนี้อีมี่กินแบบโคนเฉยๆ แต่ที่ได้มาเหมือน Pisa Tower แห่ง Italy เน๊าะ

page-01

No comments: