Thursday, July 3, 2008

Our Recent Favorite Things

สิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นอะไรๆ ที่ครอบครัวเรากำลัง "อินทูอิท" จะบอกว่าเป็นสิ่งโปรดปราน คลั่งไคล้เหลือเกิน แบบตลอดกาลก็ไม่ได้ เพราะ "บ้า" หรือ "โปรด" เป็นอย่างๆ เป็นพักๆ เดี๋ยวก็เปลี่ยนไปอีก

เริ่มด้วยของนังรอมมี่ก่อน มันปิดเทอม ไม่ได้ไปไหน มันก็ง่วนอยู่กับแต่งตัว แต่งหน้าตุ๊กตาตาเหลือกๆ บนเว๊บของญี่ปุ่น เกาหลี อะไรเทือกนั้น อ่านเว๊บเค้าก็ไม่ออก ก็เจือกเล่น งมเล่นหมดวี่หมดวัน ไม่ด่าไม่เลิก แถมมันพูดแล้วพูดอีก บอกแล้วบอกอีกว่า รูปบนขวาสุดน่ะ เหมือนคุณแม่อู๋ของหนูดีม๊าก...มาก 5555555 จริงเหรอวะ ไหนใครๆ ชอบบอกว่าตรูอ้วนและขี้เหร่ 55555 - in my daughter's eyes จริงๆ

Face-01-tile

ส่วนอีกอันก็คือ ผลิตเบบี้ ผลิตทั้งวัน ใครจะลอกเลียนแบบไม่หวงห้ามเพราะเบบี้พวกนี้เลี้ยงไม่ยาก 555 เอ้า....ใครๆ ที่อยากมีลูก ก็รีบๆ ทำลูกเร็วๆ หรือใครที่ยังหาอุปกรณ์ทำลูกไม่ได้ก็ลองเทสต์ไดร๊ฟ์กับเซเลบก่อนก็ได้ ไม่ว่ากัน 55555

BabyBaBa-tile

ส่วนอันนี้ก็ทั้งแม่และหนูดีคลั่งคล้อยู่นานมากแล้ว แต่ตอนนี้ into it again 55555 ก็ Google Earth หนูดีมันบอก สนุกดี ชอบๆๆๆๆ ดูหลังคาบ้านคุณยายกับบ้านแม่จ๋าทุกวัน ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้ไปหา คิดถึงจังเลย.....

GoogleEarth

อันนี้ของแม่ จริงๆ ของงที่โปรดตอนนี้มีอยู่เยอะๆ โปรดมานานแล้วและยังโปรดอยู่ก็มีอยู่มาก เอาพอสังเขปแล้วกัน ก็ชอบน้ำสลัดอันนี้ เป็น Berry Delight - Bountiful ของ Wish Bone อร่อยดี แต่อีมี่มันบอกเหม็นน้ำส้มสายชูแรงมาก ขนาดมันไม่ได้กินนะ แค่นั่นอยู่ใกล้ๆ แต่อร่อยดี เปรี้ยวๆ หวานๆ ก็ไม่ได้กินทุกวันหรอกก็แช่ตู้เย็นไว้ เคยคลั่ง ฮันนี่มัสตาร์ดของ "Marie's" อยู่หลายปี ตอนนี้ก็ยังเป็นตัวนำอยู่ แต่ปันใจให้อันใหม่นิดนึง

1972-tile 

ส่วนอีกอันในรูป คือ Ridge Filler ของ OPI ชอบๆๆๆๆๆ มีครอบครองอยู่หลายปีแล้ว ไม่หมดซักที พอหน้าร้อนทีก็ทาเล็บกันที โดยเพราะเล็บทีน เพราะใส่แต่อีแตะ อีฟอง ลากไปโน่นมานี่ทั้งวัน ก้มมองดูบางทีก็ "อึ๋ย กึ๋ย" มากๆ ดูสกปรก ทาซะหน่อยปกปิดความอุบาทว์ แต่ที่เล็บทีน ไม่ต้องรองพื้นด้วยตัวนี้หรอก เพราะเล็บทีนดูเฮ้วตี้ดีอยู่ แล้วก็มักจะทาสีที่โหดๆ สีโปรดก็คือ สีดำ สีน้ำเงิน ม่วง เขียวปีกแมงทับ 55555 ส่วนเล็บมือนานๆ จะทาที แต่เล็บมันขรุขระ เพราะเป็นโรค Psoriasis ทำให้เล็บมันไม่ค่อยเรียบ ถ้าอยากทาเองก็ต้องมุกๆ ไม่ก็กากเพ็ดพรึ่บ-อันนี้ล้างยากชิปเป๋ง แต่พอรองพื้นด้วยตัวนี้ก็เรียบเนียนขึ้นมาเลย ทาสีด้านๆ ยังดูดีเลย "มหัศจรรย์” จริงๆ เมื่อก่อนยังทำงานก็ยอมเสียตังค์ทำเล็บปลอมที่ร้าน ส้วยยยย....สวย ชอบมาก แต่แพงน่ะ พอไม่มีงานทำก็เอ๋อๆ ยังอยากสวย ก็ต้องทำเอง 555 แต่อันนี้เวิร์คจริงๆ ชอบๆๆๆๆๆ ตอนนี้นอกจากบ้าทาเล็บ ยังบ้าแต่งหน้าด้วยนะคะ ห่างหายความบ้านี้มาหลายปี ตอนนี้เรียกว่าคลั่งเลยแหละ ขนาดกรีดอายไลเน่อร์เลยน้าาาาา….. อยู่บ้านยังแต่งเล้ยยยย… อีก๊อตเห็นแล้วก็ขำ 5555 บ้านี้อีหนูดีจอยด้วยตลอด แม่มั่งลูกมั่ง 55555

อีกอันที่โปรดสุดๆ ตอนนี้ก็ สายเดี่ยวเสียวหลุด ทั้งแบบท๊อบเฉยๆ กับสายเดี่ยวชุดนอนแบบเบบี้ดอลล์ (อันหลังนี่มีอยู่หลายตัวนานแล้ว แต่ก็เจอะเจอที่น่ารักๆ สมตัว ก็จะลากมาอีก)  ไม่ต้องกลัวจะใส่ออกไปอาละวาดที่ไหน ใส่อยู่บ้านเฉยๆ เพราะร้อนๆๆๆๆๆ เดินตากคี่เต่าอยู่บ้านสบายใจเฉิบ ไม่ได้อยากเซะซี่หรอก มันร้อนน่ะ เพิ่งไปลากมาจากฝูงนึงจากร้านตอร์ริด มิใช่ ตอแหล 555  http://www.torrid.com/torrid/index.jsp  ช่วงนี้พยายามไม่หาเรื่องออกจากบ้านเพราะอะไรๆ ก็ออนเซล เห็นอะไรก็อยากได้ ไม่เจียมตัวเล้ยยยย…. แต่ก็อดไม่ได้ เผลอใจไปเดินเพ่นพ่านตามมอลล์อยู่เรื่อยๆ 55555 เวลาไปร้านตอร์ริดแล้วสบายใจ เพราะเป็นร้านขายเสื้อผ้าหญิงไซ้ส์ "ห่อควาย" น่ะ อิชั้นใส่เสื้อผ้าร้านนี้ไซ้ส์ 0 ค่ะ ไซ้ส์-ซีโร่ จริงๆ นะ ขนาดเดียวกับนางแบบบนรันเวย์เลย 555555  I feel GOOD!

มาถึง ไอ้ตี้ ของโปรดมันตอนนี้ก็ ชอบแก้ผ้าเดิน ใส่อะไรให้ แก้ออกหมด ไดป้ง ไดเป้อไม่เหลือ พักนี้มันอยากเป็นชีเปลือย แล้วพอกะจู๋มันเป็นอิสระนะ มันก็อยากไปฉี่ตรงโน้นตรงนี้ ต้องไล่ตี ไล่เช็ดเหมือนเลี้ยงลูกหมาลูกแมวเลย อันนี้ไม่มีรูปโชว์ 5555 มีก็โชวไม่ได้ ก็แก้ปัญหาด้วยการจับมันใส่ บอดี้สูท เหมือนตอนเป็นเบบี้ เพราะมันยังไม่รู้จักแกะกระดุมแป๊บตรงเป้า ต้องขอบอกอย่างหน้าไม่อายว่า ไอ้ตี้ จะ 21 เดือนแล้ว ยังไม่ได้ "พ๊อตตี้เทรน" เลย แม่มันไม่มีความสามารถ

ส่วนอีกอันก็คือ Thomas the Train ชอบมาก เวลามันงี่เง่า ก็เปิดหนังให้มันดู มีอยู่อันเดียวนั่นแหละ เปิดทั้งวันก็ได้ สะกดจิตไอ้ตี้ได้ดีทีเดียว แต่ไม่รู้จะเวิร์คอีกนานหรือปล่าว ว่าจะไปซื้อมาอีกซัก 2-3 เรื่อง   อันนี้ไม่รอถูกล๊อตโต้หรอก เดี๋ยวไปซื้อจริงๆ 555555

Thomas-The-Train-Print-C10110194

สวนอีตุ๊ดก๊อต มันไม่มีอะไรเทรนดี้หรอก คร่ำครึ สะตึ เต่าล้านปี ชอบอะไรก็อยู่อย่างนั้น ไม่ยอมปั๊ดตะนาเล้ยยยยยย..... แหวะ เชยซะไม่มี ที่ชอบ โปรดปราน คลั่งไคล้ อยู่ตลอดปีตลอดชาติ ก็ "อู๋ สุดสวย" คนนี้คนเดียวแหละ 555555

mommy

No comments: