Saturday, July 5, 2008

Happy 4th of July

เดิมๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ไปรวมญาติวันหยุดที่บ้านแม่ฝาละมี ตอนแรกก็แบบไม่ย๊ากกกกก….ไม่อยาก เพราะเบื่อๆ คุณๆ เค้า (พวกเชี่ย..เนี่ย…) น่ากลัวค่ะ จริงๆ ก็ไม่เกี่ยวกับเราเท่าไหร่ เพราะคุณๆ เค้าแบบกัดกันนุงนังยุ่งไม่หมด เสียบข้างหน้า แทงข้างหลัง ยิงจ่อหัว ฯลฯ กันมั่วไปโม้ดดดด….เห็นแล้วสะหยองงงงง มาก…ขอบอก ขนาดมันเป็นพี่ น้อง พ่อ แม่ ลูก กัน เราเป็นคนอื่น เชอะ จะเหลือเรอะ แต่ไม่เคยโดนต่อหน้าจะๆ หรอก คิดว่าลับหลังคงจะมี อีมีด อีดาบ คุณลูกศรลูกธนู อีขวาน บักอีโต้ ปักเต็มอย่างแน่ๆ (โถๆๆๆๆๆๆ  คนเรา อย่าว่าแต่เค้าเลย 55555 อิชั้นก็เล่นพวกมันลับหลังบ่อยๆ ก็แค่เอามาเม้าให้ปั๋วฟัง แค่นั้นแระ ทำอะไรเค้าไม่ได้อยู่แล้ว) เข้าเรื่อง เข้าเรื่อง วันนี้บรรยากาศดีกว่าปีก่อนๆ เสียแต่อีก๊อตต้องทำงาน เพราะหาคนทำแทนไม่ได้ แต่ว่าญาติๆ กว่าครึ่งเค้าแห่ไปบ้านบนเขากันหมด (เป็นบ้านแบบรีสอร์ทตากอากาศ หน้าร้อน เล่นเรือ สกีน้ำ ฯลฯ ที่เลค พอหนาวๆ ก็สกี สะเลต ฯลฯ บ้านนี้ก็เป็นหนึ่งใน 3-4 หลัง ที่พวกคุณมันก็กะลังกัดกันแย่งๆ กันอยู่ 5555 พ่อแม่ยังไม่ตายเล้ยยยยย….) วันนี้เลยเหลือแต่ อีแม่เฒ่า(บ่ฮู้เรื่องอิหยังแล้ว) อีหม้อแกง (เมแกน) จอห์นนี่ แล้วก็บักร๊อบบี้ เลยสนุกดี บาร์บีคิวกันนิดหน่อย ปีนี้ไม่ได้เตรียมอะไรไปจอย เพราะกะไปโผล่หัวให้เห็นแล้วเผ่น ก็เลยไปฟาดของเค้าอย่างเดียว  แล้วก็เลยมีเวลาคุยกะอีหม้อแกงซะมากมาย หนุกดี อีมี่ก็ดูแลน้องดี เลยกล้าปล่อย เพราะอังเคิ่ลจอห์นนี่ (รูปหล่อ) กะอีร๊อบ ช่วยกันดูด้วย

page-08

พ่อซื้อพลุ ให้อีมี่ 2 กล่องๆ ละ 35 เหรียญ ที่ซื้อน้อย ก็เพราะตัวเองไม่ได้มา เลยไม่ไว้ใจ กลัวอันตราย โทรสั่งแล้วสั่งอีกเรื่องให้ดูลูกๆ โทรมาก เตือนมาก จนต้องมีการกัดกันเอง 5555 ทุกๆ ปี ก็ซื้อกันบ้านละ 2-300 รวมแล้วเป็นพัน อิชั้นไม่ค่อยชอบของพวกนี้เท่าไหร่ เพราะเหมือนเผาเงินทองให้ “เรือ-หาย” ปล่าวๆ สนุกสนานมากมายก็ปล่าว อันตรายก็เท่านั้น บางอันหนวกหูด้วยนะ แต่ก็ต้องทำใจ นานที-ปีละหน และหุบปากไว้ให้สนิท พูดอะไรออกไป มันจะไปไม่ใช่แต่ระคายเคืองผัวตัวเอง คนอื่นๆ ด้วย น่ากลัวออกจะตาย 55555 รู้สึกจะนอกเรื่อง-ลากไส้อินลอว์มาเผาตรงนี้เยอะไปหน่อยแล้ว ขอโทษ ขอโทษ นะคะท่านผู้ชม

page-07

เป็นว่าวันนี้ ไปเล่นพลุกันนิดหน่อย แต่กลับสนุกกว่าปีก่อนๆ กิน ดื่ม อิ่มหนำ สำราญ ก็ขนลูกใส่รถบึ่งกลับบ้าน เสียงรถตำรวจ รถดับเพลิง ดังอยู่เป็นระยะไม่ได้ขาด เลยนึกขึ้นได้ว่าเพื่อนบ้านแถวที่อยู่มันปาร์ตี้กันหลายบ้าน เห็นรถจอดข้างๆ ถนนบ้านละสิบกว่าคัน เดี๋ยวพอมันเมาได้ที่ กลัวมันขนพลุออกมาจุดไม่ระมัดระวัง แล้วพวกไอ้เม๊กฯ ชอบเล่นพลุที่อิลลีเกิ้ลซะด้วยสะ (ชนิดที่ยิงขึ้นฟ้าน่ะ - เค้าห้ามนะ แต่ไอ้พรึ่บๆ ฟู่ๆ หมุนติ้วๆ อยู่กับพื้นนั่นโอเค) สนามหญ้าแห้งแกร่กของอิชั้นก็จะติดไฟได้อย่างฟรึ่บพรึ่บเดียวลามหมดทุ่งแน่ๆ เดี๋ยวจะไม่มีบ้านอยู่ พอถึงบ้านก็คอยเดินเข้าเดินออกดูความเรียบร้อย เห็นพวกมันจุดพลุแล้วก็หนาว (จริงๆ ร้อนเกือบๆ ร้อยเชียวนะ เลยไม่ต้องหาเสื้อหนาวมาใส่ 55555) เพราะมากมายซะเหลือเกิน ก็เตรียมสายยาง ถังน้ำ เรียงรายไว้ให้คว้าได้สะดวกรวดเร็ว สุดท้ายก็จบลงด้วยดี ไม่มีใครเดือดร้อน

Happy Independence Day (ย้อนหลัง)ค่ะ

No comments: