Wednesday, November 19, 2008

สวนครัวที่หลังบ้าน

บ้านนี้เป็นบ้านเช่า มีสวนหลังบ้านน่ารัก มุงชายคาแบบขุ่นๆ เทพื้นคอนกรีต กว้างขวางดี มีต้นส้มกับเกรฟฟรุ๊ตต้นใหญ่ ตอนนี้เกือบจะเก็บมารับทานได้แล้ว คงจะรับทานกันไม่หวัดไหว เพราะดกเหลือเกิน แล้วต้องมาสุกพร้อมๆ กัน ไม่ทะยอยๆ เน๊าะ นอกจากนี้ก็มี ต้นองุ่นอยู่ตับนึง แต่ไม่มีลูกเต้าให้เก็บกิน แล้วตอนนี้ก็เริ่มแห้งกรังร่วงโรยตามฤดูกาล

page-91 

พืชผักที่เห็นในรูปในกระถางนั่น หอบมาจากบ้านเก่า

1) ผักชีฝรั่ง รักหวงมากเลยห้อยทูนหัวไว้ กลัวไอ้ทากมาแอบแด๊ก

2) แถวต้นองุ่น

3) กระเพราทองค่ะ ฝูงนี้งดงามแข็งแรงดี ไม่รู้ถ้าฟรอสต์ลงจะรอดหรือปล่าว เพราะกะว่าจะทิ้งไว้ตรงนี้แหละ มีหลังคาปกคลุมไว้ แล้วจะมารายงานผล

4) ต้นส้มกับต้นเกรฟฟรุ๊ต ผลดกทั้งคู่ แถมระยะห่างของสองต้น-น่าไปหาเปลยวนมาผูกจริงๆ แต่มันมีมดแดงเยอะเชียว

5) พริกขี้หนูสวน สุขภาพย่ำแย่ ไม่รู้โดนแมงอะไรลง เป็นจุดดำๆ แล้วก็เพลี้ย เต็มหลังใบเลย เลยไปลากเอายามาพ่น ดูแล้วก็คือคงจะรอดแต่คงไม่สมบูรณ์สวยงาม แต่ก็มีเม็ดจิ๋มๆ ออกมาให้เรื่อยๆ ไม่ดกเลย

6) คุณโหระพา อันนี้เอากิ่งก้านที่เหลือทำกินมาปัก แรกๆ งดงามดี พออากาศหนาวๆ ไหงใบเล็กล๊ง เล็กลง

7) คงคองหญิงรมณีย์บนต้นเกรฟฟรุ๊ต

ส่วนรูปอื่นๆ ก็เชิญชมตามดวก กุหลาบยักษ์สวยๆ มีให้ตัดไปปักแจกันตลอด  วันนี้มีมาเล่า มาอวดแค่นี้แหละค่ะ

1 comment:

Unknown said...

โอ๊ยยยยยยยยย คิดถึงมากเลยพี่อู๋ บ้านใหม่น่าอยู่ดีว่ะ เด็ก ๆ คงชอบ เดี๋ยวนี้ตู้กะหนุ่ยยุ่งโคตร ๆ เลย ร้านจวนเปิดแล้วได้ฤกษ์เปิด (ฤกษ์สะดวกน่ะ) วันที่ 10 ธันวานี้เปิดแล้ว วันนี้มี shop blessing เหมือนทำบุญขึ้นบ้านใหม่อ้ะ เดี๋ยวส่งรูปให้ดูนะ คิดถึงตลอดนะพี่อู๋ แต่เวลาและโอกาสแม่งไม่เอื้อ อยู่ออฟฟิศก็หยั่งกะติดคุก เปิดเนทอะไรก็ไม่ได้ เหมือนยืนแก้ผ้ากลางสี่แยกว่ะ 5555 กลับบ้านก็มีงานทำเสื้อทำสร้อยทำอะไรหลายอย่าง หวังว่าพี่อู๋และครอบครัวสุดเลิ๊บคงสบายดี คิถึงน๊า วันนี้คิดถึงจัดเลยมาดูบล๊อกซะหน่อย ไอ้ดีโตมากกกกกกก แล้ว เฮ้อ เราไม่แก่ไหวเร๊อออออ ไปละ จะตีสองละ

ตู้