Thursday, January 29, 2009

20 แห่ง...ไม่ควรพลาดในหัวหิน

 

ที่มา http://www.jobtopgun.com/content/traveling/huahin/huahin08.htm

 

ScreenShot022

ครั้งหนึ่งพ่อของผู้เขียนเคยบอกว่า ถ้าจะวัดความรู้สึกหรือกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเมืองเล็กๆ อย่าง "หัวหิน" เป็นอารมณ์ จะใช้คำว่า "โรแมนติก" คงไม่ถูกต้องนัก เพราะพ่อบอกว่า "หัวหิน" เป็นเมืองที่ "สง่างาม" มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และคงความคลาสสิกอยู่เสมอ แม้ว่าเวลาจะผ่านเลยมานานกว่า 80 ปี นับแต่สมัยที่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯให้สร้างพระราชวังไกลกังวลเป็นสถานที่พักผ่อนยามที่พระองค์เสด็จฯแปรพระราชฐานมาประทับแรม ณ ที่แห่งนี้


จากวันนั้นที่ได้คุยกับพ่อก็ผ่านเลยมาแล้วหลายปีแล้ว และผู้เขียนก็มาเที่ยวและมาทำงานที่หัวหินนับครั้งไม่ถ้วน รวมทั้งการกลับมากลางฤดูร้อนระอุสุดๆของ พ.ศ. 2550 นี้ด้วย การเดินทางหลายครั้งทำให้ผู้เขียนเห็นพ้องกับพ่อว่า "หัวหิน" เป็นเมืองที่สง่างามและคลาสสิกจริงๆ เพราะกาลเวลาไม่ทำให้หัวหินจางความนิยม หัวหินมีพัฒนาการไปตามกระแส เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ทำให้สถานที่หลายแห่งกลายเป็น "ตำนาน" ที่ยังมีลมหายใจหรือสัญลักษณ์ของเมืองไปเรียบร้อย เช่น โรงแรมสายลม ที่เคยโด่งดังในอดีต หรือสถานรถไฟหัวหิน


อาจจะมีบางอย่างที่ยังยืนหยัดความเป็นตัวตน หรือปรับบ้าง แต่ไม่เปลี่ยนความเป็นตัวของตัวเองหรือลอกเลียนแบบใคร ในวันนี้ผู้เขียนจะพาคุณไปสัมผัสสิ่งที่หลงเหลืออยู่และสิ่งใหม่ๆ ที่ได้เกิดขึ้นในหัวหิน ซึ่งไม่อยากให้คุณพลาด ถ้ามีโอกาสมาเยือนชายทะเลฮอตฮิตตลอดกาลแห่งนี้

ข้าวต้มปลาเจ๊แมว1. ข้าวต้มปลาเจ๊แมว
ร้านข้าวต้มปลาเก่าแก่ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 30 ปี เสน่ห์ของข้าวต้มเจ้านี้คือน้ำซุปซึ่งเป็นน้ำต้มกระดูกไก่ ใช้เวลาเคี่ยวนานกว่า 5 ชั่วโมง และเนื้อปลาที่ไม่คาว กินกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวรสเด็ด สุดยอดจริงๆ ค่ะ นอกจากนี้ขอแนะนำไข่เจียวปูที่อร่อยเด็ด บรรยากาศร้านเป็นห้องแถว นั่งสบาย พอมืดหน่อยคนจะแน่นมาก
สถานที่ตั้ง เลขที่ 8 ถนนเดชานุชิต โทร. 0-3657-1736 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16:30-21:30 น.

 

ข้าวเหนียวมะม่วงมีชัย (แม่นงนุช)2. ข้าวเหนียวมะม่วงมีชัย (แม่นงนุช)
ข้าวเหนียวมะม่วงที่มีชื่อเสียงในเรื่องความอร่อยแห่งนี้ขายมานานกว่า 60 ปีแล้ว ฝีมือป้านงนุชผู้ใจดีที่ทำขนมด้วยใจรัก ซึ่งความอร่อยร้านนี้ไม่ใช่มีเฉพาะข้าวเหนียวมะม่วง ยังมีข้าวเหนียวสังขยา ขนมเทียนไส้เค็ม วุ้นลำไย วุ้นลูกตาลอ่อน ข้าวเหนียวตัด ของแช่อิ่ม ที่แนะนำสำหรับคนชอบเปรี้ยวคือมะม่วงกวนจี๊ดจ๊าดค่ะ
สถานที่ตั้ง อยู่ติดถนนใหญ่ เยื้องตลาดฉัตรไชย เลขที่ 57 ถนนเพชรเกษม โทร. 0-35251-1035 เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07:00-21:00 น.

 

แนบทะเล3. แนบทะเล
ร้านอยู่ใกล้กับตัวรีสอร์ตพุทธรักษา ให้บริการอาหารทะเลสดๆ รวมทั้งอาหารไม่ได้อยู่ในตัวโรงแรม เพราะเจ้าของต้องการให้คนที่มาใช้บริการไม่เกิดความรู้สึกอึดอัด อาจจะแต่งตัวสบายๆ มาใช้บริการ ราคาก็ไม่แพง เน้นนั่งสบายๆ จานเด็ดแนะนำข้าวผัดสับปะรดทะเล ที่เสริฟ์ในลูกสับปะรด ราดหน้าด้วยหมูหยอง และ Seared fresh peppered tuna เป็นเนื้อปลาทูน่าที่นำมาผัดกับน้ำมันมะกอก อร่อย ไม่เหม็นคาวค่ะ
สถานที่ตั้ง เลขที่ 22/65 ถนนเนบเคหาสน์ โทร. 0-3253-1493

 

ขนมไทยหวานมันที่ร้านแม่เก็บ4. ขนมไทยหวานมันที่ร้านแม่เก็บ
ร้านขายขนมไทยโบราณ เป็นขนมหวานต้นตำรับสูตรชาววังแท้ๆ คุณยายเก็บ เฟื่องแก้ว วัย 76 ปีในวันนี้ เป็นคนเมืองเพชรบุรี ย้ายมาอยู่กับลุง-ป้าซึ่งเป็นราชการบริพารในวัง ฝึกทำขนมและจดจำสูตรมาตั้งแต่เด็ก ครั้นเมื่ออายุ 16 ปี ป้าเสียชีวิตก็เลยออกจากวังมาทำขนมหาบขายอย่างจริงจัง เน้นการใช้วัตถุดิบชั้นดี ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลโตนดและไข่เป็ดที่สั่งตรงจากเมืองเพชรบุรี มะพร้าวโรยหน้าขูดใหม่ทุกวันและใช้กระบวนการทำอย่างโบราณ คือใช้ฟืนเป็นเชื้อเพลิง ตั้งแต่ขั้นตอนการกวนและอบขนมต่างๆ  ขนมโบราณร้านแม่เก็บรสชาติหวานมัน ใครได้ชิมต่างติดใจทั้งนั้น มีให้เลือกมากมาย เช่น ขนมชั้น ขนมบ้าบิ่น เม็ดขนุนถั่ว เม็ดขนุนเผือก ขนมหม้อแกง ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ถั่วกวน เผือกกวน ที่หากินยากและที่นี่ทำอร่อยคือ ข้าวฟ่างกวน มีขนมเอกลักษณ์คือขนมซ่อนรูป ซึ่งคล้ายตะโก้ และเหนียวนุ่มกว่า และมีเม็ดบัวอยู่ข้างใน ฯลฯ
สถานที่ตั้ง ถนนเพชรเกษม เยื้องโรงแรมสายลม โทร. 0-32... เปิดขายตั้งแต่เวลา 07:00-19:00 น.

Med Blu Bar & Grill5. Med Blu Bar & Grill
ร้านอาหารน้องใหม่ Med มาจากคำว่าเมดิเตอร์เรเนียน ส่วนคำว่า Blu มาจากสีฟ้า จึงไม่น่าแปลกใจที่ถ้วย ชาม จาน แก้ว ของที่ร้านนี้จะมีสีฟ้าและอาหารเป็นแนวเมดิเตอร์เรเนียน จุดเด่นของร้านแห่งนี้ต้องยกให้กับบ้านไม้ทรงไทยสมัยรัชกาลที่ 5 อายุกว่า 150 ปี ที่ถูกนำมาปรับปรุงใหม่ให้เป็นร้านอาหารทันสมัย แต่เฟอร์นิเจอร์เก่าๆ ที่ตั้งอยู่กว่าครึ่งร้านนั้น เป็นของขายที่นำเข้าจากเวียดนาม ดังนั้น เมื่ออิ่มอาหารแล้ว ใครชอบเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหน พอใจในราคาก็ขนกลับบ้านได้เลย
สถานที่ตั้ง 17/49 ถนนเพชรเกษม เลยหัวหิน 77 ไปหน่อย

Monsoon6. Monsoon
ร้านอาหารแห่งนี้เปิดให้บริการมานานกว่า 5 ปีแล้ว โดยเนรมิตบ้านไทยบนถนนเรศดำริให้กลายเป็นห้องอาหารอินเตอร์ฯ ที่ขายอาหารนานาชาติ เช่น อาหารเวียดนาม อินเดีย ไทย อิตาเลียน เป็นต้น แถมยังมีเพลงแจ๊ซให้ฟังกันด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่ผ่านไปทีไร จะเห็นนักท่องเที่ยวมานั่นกินอาหารเต็มร้านเกือบตลอดเวลา
สถานที่ตั้ง เลขที่ 62 ถนนเรศดำริ โทร. 08-1553-1959

พูลวิลลาที่โซฟิเทลฯ7. พูลวิลลาที่โซฟิเทลฯ
โรงแรมคลาสสิกหรูหราอย่างโรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล หัวหิน รีสอร์ท ได้ปรับตัวอีกครั้งอย่างทันยุคทันกระแส นั่นคือการเพิ่มส่วน "พูลวิลลา " ที่ดูจะกลายเป็นเทรนด์ที่ขาดไม่ได้สำหรับโรงแรมหรูไปเสียแล้ว โดยทางโซฟิเทลฯ ได้แปลงร่างบังกะโลทางส่วนเซ็นทรัลวิลเลจเดิมให้กลายเป็นพูลวิลลาได้อย่างลงตัว จากบ้านพัก 1-2 ห้องนอน กลายมาเป็นบ้านพักที่มีสระว่ายน้ำหรืออ่างจาคูซซวีเก๋ไก๋ทันสมัย โดยปรับออกมา 3 รูปแบบ คือ Deluxe Spa Villa บ้านพักพร้อมอ่างจาคูซซี Deluxe Pool Villa, Premium Deluxe Pool Villa บ้านพักพร้อมสระว่ายน้ำ และ Premium Deluxe Pool Villa เพิ่มห้องน้ำเล็กให้อีกห้อง สระว่ายน้ำขนาด 5 เมตร ใหญ่พอที่จะมอบความสนุกสนานส่วนตัวให้คุณสุขใจเกินคาด

ในส่วนของความสบายในที่พักนั้น โซฟิเทลฯใส่ในในอุปกรณ์การนอนมากขึ้น ด้วยการใช้เครื่องนอน Mybed ที่ใช้วัสดุธรรมชาติ ออกแบบมาเป็นพิเศษให้คุณหลับสบายและปลอดการแพ้ ทั้งนี้ยังไม่รวมห้องน้ำขนาดใหญ่ที่มีให้เลือกทั้งอ่างอาบน้ำหรูและฝักบัวแบบฝนตก เชิญคลายความร้อนในรูปแบบที่ถูกใจได้เลย ที่พิเศษที่สุดคือผู้ที่มาพักในส่วนพูลวิลลานี้จะได้รับสิทธิ์ของโซฟิเทลคลับเป็นของแถมด้วย สิทธินี้คุ้มค่ามาก ไม่ว่าจะเป็นถาดผลไม้ทุกวัน อาหารฟรี หลายมื้อ ทั้งมื้อเช้า มื้อสาย ไฮทีมื้อบ่าย หรือค็อกเทคและของกินเล่นก่อนมื้อค่ำ ทั้งหมดนี้ไม่อั้นยังมีบริการซักผ้าฟรี ของขวัญก่อนจากอีก คุ้มสุดๆ อย่ามัวแต่เพลินอยู่ที่บ้านจนลืมไปใช้สิทธิ์กัน แปลงร่างหรูหราแล้วก็ต้องเปลี่ยนชื่อให้เข้าท่าด้วย พูลวิลลานี้จึงมีชื่อยาวเป็นพิเศษว่า "เดอะวิลลา แอท โซฟิเทค เซ็นทรัล หัวหิน รีสอร์ท" และสิ่งที่พิสูจน์ว่าความหรูหราสุขสบายส่วนตัวนี้คือสิ่งที่ตลาดต้องการ ขณะนี้เฟสสองจึงเตรียมตัวสร้างแล้ว สถานที่ตั้ง ฝั่งตรงข้าวกับโรงแรมโซฟิเทลฯ โทร. 0-3251-2028
www.sofitel.com

ไก่ย่างส้มตำ ร้านเจ๊บุญช่วยส้มตำ

8. ไก่ย่างส้มตำ ร้านเจ๊บุญช่วย
ส้มตำ ไก่ย่าง ยังคงเป็นอาหารที่คนทุกคนทุกชนชั้นโหยหา ในทุกแห่งหน สำหรับที่หัวหิน เรายกให้ "เจ๊บุญช่วย" เพราะอร่อยสมคำร่ำลือจริงๆ ค่ะ จานเด่นที่ยกให้ คือ ส้มตำไข่เค็ม ส้มตำปูม้า ถัดมาที่ไม่เคยพลาด คือ ไก่ย่างหนังกรอบ และหมูแดดเดียว ส่วนเมนูแนะนำอื่นๆ คือ ตำแตง ตำมะม่วง ตับหวาน ซุปหน่อไม้ ต้มแซบ ลาบหมู น้ำตำ ฯลฯ
สถานที่ตั้ง ถนนแนบคลองชลประทาน ซอยหมู่บ้านพลร่มหลังค่าย โทร. 08-9914-4899, 08-9836-3078 เปิดให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07:00-15:30 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07:00-16.30 น.

บ้านปูเป็น9. บ้านปูเป็น
ใครชอบปูต้องมาที่นี่ รับรองไม่ผิดหวัง เพราะที่ร้านนี้มีปูทุกชนิดให้บริการหลากหลายเมนู ในบรรยากาศที่ร้านเปิดโล่ง กว้างขวาง ไม่แออัด วัตถุดิบที่นำมาใช้ทำอาหาร ไม่ว่าจะเป็น ปลา กุ้ง หอย หมึก ล้วนสดๆ ทั้งนั้น เพืยงแค่นำมาอบ ย่าง นึ่ง กินกับน้ำจิ้มรสเด็ด เมื่อตักเข้าปากบอกได้คำเดียวว่าแซ่บมากๆๆ จานเด็ดแนะนำ คือ ปูม้านึ่ง หอยตลับผัดฉ่า พล่าปลากระพงทอด และส้มตำปูม้า นอกจากความสดอร่อยของอาหารแล้ว บริการยังเป็นที่หนึ่งอีกด้วยค่ะ
สถานที่ตั้ง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านขาวประมงตะเกียบ เลขที่ 33 ถนนหมู่บ้านเขาตะเกียบ โทร . 08-1528-3486, 0-3251-3751

เดอะดุ๊ก10. เดอะดุ๊ก
เป็นอีกแห่งที่นำบ้านเก่ามาทำเป็นร้านอาหารให้นั่งกินแกล้มบรรยากาศ โดยบ้านเก่าหลังนี้เป็นบ้านของกรมดำรงราชานุภาพ ซี่งทายาทปัจจุบันคือคุณหมอดุ๊ก หรือพลเอก นายแพทย์ลูฉัตร กำภู ณ อยุธยา ได้เปิดเป็นภัตตาคารอาหารอิตาเลียนและไทย มีอาหารอร่อยให้ลองหลายอย่าง ลองส้มตำทอดดูว่าจะอร่อยสู้ยำผักบุ้งกรองที่เคยฮิตมากๆ ได้มั๊ย
สถานที่ตั้ง ซอยหัวหิน 51 แล้วตรงไปจนถึงทะเล โทร. 0-3251-5787

11. กินอาหารแกล้มวิวที่ห้องอาหารจีนไวท์โลตัส
ห้องอาหารในโรงแรมฮิลตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา แห่งนี้มีจุดเด่นคือเป็นห้องอาหารบนยอดตึกแห่งแรกและแห่งเดียวในหัวหิน ที่สามารถรับชมวิวทิวทัศน์อ่าวไทยและตัวเมืองหัวหินได้รอบ โดยอาหารจีนที่นี่ผสมผสานระหว่างความเป็นตะวันออก จากรสชาติอาหารจีนแท้ๆ แบบดั้งเดิมของจีนกวางตุ้งและจีนเสฉวน กับความเป็นตะวันตกจากรูปแบบการนำเสนออาหาร (True Chinese Taste, Western Presentation) ที่ไวท์โลตัสนี้จะเสิร์ฟทีละคนในจานเฉพาะ เริ่มจากของว่างซุป อาหารจานหลัก และของหวาน และในวันเสาร์ อาทิตย์มีติ่มซำบริการตั้งแต่ 11:30-14:30 น.
สถานที่ตั้ง ชั้น 17 โรงแรมฮิลตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา โทร. 0-325... เปิดบริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ เวลา 17:30-22:30 น.

ดริงก์ที่ดูนดูน12. ดริงก์ที่ดูน
ดูน (Dune) เป็นโรงแรมขนาดเล็กมาก เพราะบนตึก 4 ชั้นนี้มีแค่ 5 ห้อง แต่ตกแต่งแบบมีสไตล์โดดเด่นเฉพาะตน หากแต่วันนี้เราอยากให้คุณลองไปนั่งดริงค์แกล้มวิวทะเลของหัวหิน หรือถ้าอยากกินอาหารด้วย ขอให้เขาตั้งโต๊ะที่ดาดฟ้าให้ด้วยก็ได้ โดยอาหารจะมาจากภัตตาคารที่ชั้น 4 เป็นอาหารแนวฟิวชัน ยุโรป และเอเชีย
สถานที่ตั้ง เลขที่ 55 ถนนแนบเคหาสน์ โทร. 0-3251-5051

Let's Sea Al Fresco Resort13. Let's Sea Al Fresco Resort
จากร้านกาแฟ ร้านอาหารเล็กๆ เพียงระยะเวลาไม่กี่ปี Let's Sea ก็พัฒนาตัวเองเปิดเป็นรีสอร์ตหรูที่ขณะนี้น่าจะเรียกได้ว่าฮอตที่สุดในหัวหิน Let's Sea Al Fresco Resort ออกแบบตกแต่งใต้แนวคิดผสมผสานระหว่างสไตล์ลอฟต์โมเดิร์น และเอเชีย ทางเข้าจะสะดุดตากับอาคารรูปทรงสี่เหลี่ยมที่เปิดโล่ง ชวนให้เรานึกถึงลักษณะของชานต้อนร้บแบบบ้านไทย มีลมโกรกเย็นสบายตลอดวัน ห้องพักสุดเท่ที่ใล้คอนเซ็ปต์ตึกแถว สร้างเป็นอาคารปูนเปลือย 2 ชั้น แยกกัน 2 ฝั่ง แทนที่ตรงกลางจะเป็นทางเดินธรรมดา กลับกลายเป็นสระว่ายน้ำที่มีความยาวถึง 120 เมตร โดยห้อง Studio Piers ที่ชั้นล่าง มีชานไม้พร้อมบันไดเชื่อมต่อลงไปยังสระว่ายน้ำได้เลย ส่วนพ้องหักชั้นบน Moon Deck Suite เหมาะกับคู่รักโดยเฉพาะ มีบันไดวนพาขึ้นไปสู่ดาดฟ้า ซึ่งมีเดย์เบดกับคนรักสามารถดื่มด่ำบรรยากาศและวิวทิวทัศน์ของท้องฟ้าสีคราม ท้องทะเลสวย โรแมนติกอย่าบอกใครเชียว
และอย่าลืมแวะไปลิ้มรสชาติอาหารที่ดั้งเดิม ซึ่งยังคงโดดเด่นด้วยที่ตั้งริมทะเลและอาหารรสดี อาหารไทยนั้นใครๆ ก็ยอมรับแล้ว เขาเลยอยากให้ลองอาหารอิตาเลียนบ้างค่ะ รับรองว่าไม่ต้องบินไปกินถึงอิตาเลียนบ้างค่ะ รับรองว่าไม่ต้องบินไปกินถึงอิตาลีก็ได้รสชาติแท้ๆ และพลาดไม่ได้ หลังอิ่มอาหารมื้อหลัก ปิดท้ายด้วยกาแฟรสขมกลมกล่อมกับขนมเค้ารสอร่อย
สถานที่ตั้ง 83/188 ซอยทะเล 12 เขาตะเกียว โทร. 0-3253-6888 www.letssea.com

 

พุทธรักษา บูติก โฮเต็ล -0114. พุทธรักษา บูติก โฮเต็ล
จากเหตุผลที่ว่าที่ดินแปลงนี้ห้ามขาย แล้วจะลงทุนอะไรดี ถึงจะได้ทั้งความสุขและธุรกิจก็อยู่รอด แวดวดี ศรีไตรรัตน์ ทายาทสาวของครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน จึงเลือกที่จะเปิดเป็นบูติก โฮเต็ล ภายใต้ชื่อที่เรียบง่ายแต่เก๋ไก๋ว่า "พุทธรักษา" และเป็นรีสอร์ตอีกแห่งที่ไม่ติดทะเล แต่มีคนพูดถึงมากที่สุดแห่งหนึ่งในขณะนี้
พุทธรักษา บูติก โฮเต็ล มีทั้งหมด 59 ห้อง สร้างบรรยากาศชายหาดด้วยการมีลานตักทรายให้เด็กๆ ได้นั่งเล่น พร้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 2 สระ ที่ดิน 7 ไร่ เน้นความโปร่งสบาย ไม่แออัดเหมือนโรงแรมใหญ่ๆ สำหรับใครอยากส่วนตัวสุดโต่ง อดใจรออีกนิด เพราะกำลังจะเปิดห้องพักแบบพูลวิลลาติดทะเล ประมาณเดือนมิถุนายนนี้
สถานที่ตั้ง 22/65 ถนนแนบเคหาสน์ โทร. 0-3253-1468-70, 0-2250-4527-29 www.putahracsa.com

 

แวร์ซาย เกสเฮาส์15. แวร์ซาย เกสเฮาส์ ร้อยสี่
ลักษณะเป็นตึกแถว ตกแต่งด้านล่างเป็นร้านกาแฟ-อินเทอร์เน็ต บรรยากาศโล่ง โปร่งสบาย ส่วนด้านบนเป็นที่พักราคาถูก คือ 490 บาทในวันธรรมดา สุดสัปดาห์ก็แพงขึ้นอีก 100 แม้ว่าแวร์ซายเกสเฮาส์ จะไม่ได้ตั้งติดกับทะเล แต่ก็เดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกสบาย
สถานที่ตั้ง ปากซอย 104 ถนนเพชรเกษม ใกล้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา โทร. 0-3251-5622, 08-9612-4653

อาคา รีสอร์ท อาคา รีสอร์ท -01

16. อาคา รีสอร์ท หัวหิน
รีสอร์ตน้องใหม่อีกราย และยังคงไม่ติดทะเล ตั้งอยู่เชิงเขาบนพื้นที่ที่โอบล้อมด้วยภูมิสถาปัตย์สไตล์ทรอปิคอล บ้านพักเป็นแบบวิลลา มีสระว่ายน้ำส่วนตัวและวิวทะเลสาบชดเชยวิวทะเทบรรยากาศเงียบสงบ
สถานที่ตั้ง เลขที่ 152 หมู่ 7 บ้านหนองเหียง ทางไปเขาหิน เหล็ก ไฟ โทร. 0-2712-6581 www.akaresorts.com

 

Seahorse Resort17. Seahorse Resort
เพิ่งเปิดบริการได้ไม่กี่เดือน เป็นรีสอร์ตที่ไม่ติดริมทะเล ตัวรีสอร์ตดูภายนอกอาจจะเรียบๆ แต่การตกแต่งห้องทั้ง 22 ห้องมีลูกเล่นมากมาย รวมทั้งสีสันของเฟอร์นิเจอร์สดใส ไม่ว่าจะเป็นแดง ส้ม เขียว เหลือง ม่วง มีห้องแบบครอบครัวที่ให้เนื้อที่ 2 ชั้นใน 1 ห้องและมีสระว่ายน้ำที่ใช้ระบบเกลือบำบัด
สถานที่ตั้ง 123/45 ซอยหมู่บ้านตะเกียบ โทร. 0-3253-7111 www.seahorse-resort.com

Fulay Guesthouse Fulay Guesthouse-01

18. Fulay Guesthouse
เรือนไม้สีขาวตัดกับสีฟ้าสดใส ทอดตัวยาวถึงชายทะเล มีเทอเรซเป็นลานไม้กว้างให้นอนอาบแดดให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านริมทะเล และยังมีโต๊ะไว้นั่งกินลมชมแสงไฟจากเรือยามค่ำคืนอีกด้วย ในส่วนของห้องพักก็พออยู่สบาย เตียงนอนนุ่ม สะอาดสะอ้าน ตกแต่งโทนฟ้าขาว มีทั้งแบบห้องพัดลมและห้องแอร์ โดยห้องที่ใกล้ชิดทะเลที่สุดจะเป็นห้องแอร์ริมสุด คุณจะได้นอนฟังเสียงคลื่นขับกล่อมให้หลับสบายกันตลอดค

สปริงฟิลด์ บีช รีสอร์ท19. สปริงฟิลด์ บีช รีสอร์ท
เป็นสนามกอล์ฟและที่พักใหญ่โตกว้างขวางนับพันไร่ สระว่ายน้ำที่นี่ใหญ่น่าเล่นมาก แถมยังมีน้ำตก สไลเดอร์ ให้คนที่ไม่ได้ไปออกรอบได้สนุกสนานกันเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีห้องอาหารบอสโก้ที่สร้างยื่นเข้าไปในสระว่ายน้ำเข้าไปนั่งแล้วรู้สึกราวกับนั่งกินอยู่กลางน้ำ ใครติดกอล์ฟ พาครอบครัวมาที่นี่รับรองว่าคนไม่ตีกอล์ฟก็ติดใจ
สถานที่ตั้ง 825/5 ถนนจำนงภูมิเวช ตำบลชำอำ โทร. 0-3245-1181-5

วัดห้วยมงคล20. หลวงพ่อทวด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก
ประดิษฐานอยู่ที่วัดห้วยมงคลซึ่งแต่เดิมชื่อวัดห้วยคต ตามชื่อชุมชนบ้านห้วยคต ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานนามใหม่เป็นห้วยมงคล
หลวงพ่อทวดที่นี่องค์ใหญ่ที่สุดในโลก พระครูปภัสรวรพินิจ หรือพระอาจารย์ไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาส และพลเอก วิเศษ คงอุทัยกุล รองสมุหราชองครักษ์ เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการสร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ โดยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถเสด็จพระราชดำเนินเททองหล่อองค์หลวงพ่อทวด เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2547 และพระราชทานพระราชานุญาตให้คณะกรรมการจัดสร้างอัญเชิญพระนามาภิไธยย่อ ส.ก. ขึ้นประดิษฐานที่หน้าองค์รูปหล่อองค์หลวงพ่อทวด
บัดนี้รูปหล่อหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งหล่อด้วยโลหะผสม หน้าตักกว้าง 9.9 เมตร สูง 11.5 เมตร บนฐานสูง 3 ชั้น ชั้นล่างกว้าง 70 เมตร ยาว 70 เมตร สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว ก่อนกลับบ้านเชิญเดินทางมานมัสการกราบไหว้กันได้

- * – * – * - * – * – * - * – * – * - * – * – * - * – * – * - * – * – * - * – * – *

จริงๆ ได้อ่าน ฟอร์เวิร์ดเมล์ (อันร้าวรานใจ) อันนี้ เสร็จแล้วน้ำลายหยดติ๋งๆ ต้องขอบคุณน้องก้อยอีกทีที่ส่งมาให้ทรมานใจอย่างมากกกกก…. พออ่านปุ๊บก็อยากโพสต์ที่บล๊อกปั๊บ (หลังๆ ชักขี้เกียจ และมักง่าย 5555 ก๊อปเอา “เหวิดเมว” มาโพสต์ประจำ 5555) คราวนี้ก็เลยต้องสะตั๊ดดี้เสียหน่อยหาที่มาที่ไปมัน “เหวิด” ไปมารายชื่อยาวเฟื้อยเลื้อย ลองเสิร์ชหาต้นตอเสียหน่อย เพราะผู้เขียนกล่าวถึง "พ่อ" แล้วที่ส่วนจั่วหัวไว้ดูเหมือนจะพับลิชไว้ตามนิตยสาร แต่ไม่มีความสามารถค้นเจอว่าตีพิมพ์ไว้ที่ใด แต่พอพบลิ๊งค์ที่แปะอบู่ข้างบน เลยทึกทักเอาเองว่าน่าจะมีเครดิตให้กับผู้เขียนและช่างภาพบ้าง ยังไงก็ขอบคุณคุณผู้เขียนและช่างภาพมารวมทั้งเว็บไซ้ท์ที่แปะอยู่นั่นมา ณ โอกาสนี้เลยนะคะ

4 comments:

Anonymous said...

ขอบคุณค่ะ สำหรับบทความดี ๆ อาหารน่ากินทั้งนั้น ที่พักก้อสบาย

Cruella Mama said...

ขอบคุณ คุณ "ศึกษาต่อต่างประเทศ" นะคะที่มาแวะเยี่ยมบล๊อก

Anonymous said...

ยังไงต้องขอขอบคุณเจ้าของ Blog ด้วยนะคะที่เขียนชมร้านข้าวเหนียวมีชัยให้ด้วยคะ ยังไงถ้าเดือนเมษามีโอกาสได้มาที่ร้านละก็ รบกวนบอกด้วยนะคะว่าเป็นเจ้าของ blog น้องบุษคงได้บินกลับไทยไปช่วยคุณย่าขายข้าวเหนียวมะม่วงเดือนเมษานี้แหละคะ จะได้ลดราคาพิเศษให้เลยนะคะ

ขอบคุณคะ

Cruella Mama said...

ขอตอบน้องบุษตรงนี้เลยนะคะ

ขอคุณมากๆ นะคะที่มาเยี่ยมบล๊อก คงไม่ได้กลับเมืองไทยอีกนานเลยค่ะ แต่ถ้ากลับเมื่อไหร่จะแวะไปอุดหนุนคุณยายของน้องบุษแน่นอนค่ะ ขอให้คุณยายขายดิบขายดีตลอดเลยนะคะ