Monday, January 26, 2009

วีคเอนด์เหนื่อยๆ

11410013

อ่านไม่ออกหรอก แต่เดาเอาว่าเป็นคำ “เฮงๆ และ ดีๆ” สำหรับวันตรุษจีน 5555 ส่งเดชที่ซู้ด… ยังไงก็ขออวยพรให้ทุกๆ คน ร่ำรวยและมีสุขทั้งกายและใจกันทั่วหน้านะคะ

วันเสาร์ที่ผ่านมาได้พาเพื่อนใหม่สาวน้อยชาวจีนจากเบลเยี่ยมไปช้อปปิ้งแบบเดินกันขาลากทั้งครอบครัว สุดท้ายเธอมีข้าวของ 1 ถุงจิ๋วๆ ถือกลับบ้าน ส่วนครอบครัวของเราทั้งหาบทั้งแบกยัดมาเต็มท้ายรถ นี่พาเค้าไว้ช้อปนะคะมิได้ไปช้อปเอง แค่ช้อปเป็นเพื่อน บร้าจริงๆ แม่นางคริสติน่า (ชื่อฝาหรั่งของเธอ) เธอให้ลิสต์มายาวเหยียด เราก็พาเธอตะเวนไปซะทุกมอลล์เลยเชียว ดีนะที่อีก๊อตฉามีของอิชั้นเป็นคนบ้าช้อปและเดินอดเดินทน ไม่บ่นปอดแปดแบบมาตรฐานคุณปั๋วส่วนใหญ่ (แต่ไม่มีกล้องติดมือไปด้วย ไม่งั้นถ่ายรูปเธอมาประจานแหล่ว)

แต่ละร้านที่เธอเข้าไป เธอหอบเสื้อผ้าเข้าไปลองเป็นภูเขา ส่วนใหญ่เธอก็ไม่ได้อะไรติดมือออกมาเลย มีอยู่ร้านเดียวมั๊งที่เธอได้เสื้อมา 2 ตัว คาดว่าเธอลองเสื้อผ้าไปร่วมร้อย อีมี่ก็เอ็นจอยมากๆ ที่ได้ทำหน้าที่ Stylista วิ่งเข้าวิ่งออกหาเสื้อผ้าให้เค้าลอง ส่วนอีแม่อู๋--เหนื่อยว่ะ ไปนั่งรอดีฝ่า เพราะแต่ละร้านเธอใช้เวลานานมากกกกกกก สงสารไอ้ตี้กะอีก๊อต เลยไปหาอะไรเย็นๆ ใจ ดื่มดีกว่า

ที่หนักหนากว่าร้านอื่นๆ ก็ที่ร้านหนังสือ Barnes & Noble จริงๆ ครอบครัวของเราชอบไปร้านหนังสือมากๆ และจะใช้เวลาที่ร้านหนังสือนานมากๆ เราจะไปที่ร้าน Borders บ่อยกว่า Barnes & Noble แต่วันที่เราพาแม่นางคริสติน่าไปร้านบาร์นฯ (อยู่ในลิสต์ที่เธอให้ไว้) อิชั้นแทบวีนแตกนะคะ เพราะเราเดินเลือกชมหนังสือเสร็จแล้ว ซื้อหนังสือและรถไฟธอมัสให้ไอ้ตี้แล้ว (ไอ้ตี้ดันไปฉีกกล่องเค้า มันฉีกไปมุมจิ๋วเดียวจริงๆ มิได้ขาดแหว่งโหว่แต่ประการใด ถ้าไปกับแม่ฉีกก็ฉีกสิวะ พาลูกเดินหนีเลย แต่นี่อีก๊อตไปด้วย 555 ทำเสียหายใดๆ เราต้องรับผิดชอบ สรุปไอ้ตี้ได้รถไฟมา 2 อัน เป็นอันที่ไม่ค่อยเริ่ดซะด้วย เจือกไปฉีกกล่องเค้า สมน้ำหน้า 555) พาลูกเต้าไปแดกไปดื่มสตาร์บั๊คในร้านรอบที่หนึ่งเสร็จแล้ว พาลูกๆ ไปมุมหนังสือเด็ก วิ่งไล่อาละวาดกันทั่วร้านให้เป็นที่ชิงชังก็แล้ว กลับมาหาที่นั่งที่ร้านสตาร์บั๊คอีกรอบ เธอก็ไม่ปรากฏตัวออกมาเสียที อิชั้นไปเดินหาเธอ พอเจอก็เห็นว่าเธอหอบหนังสือกองใหญ่ไปหามุมสงบ นั่งอ่านหนังสือที่พื้นตามสบายเหมือนอยู่ที่บ้าน ก็เลยบอกไปว่า เออ นี่ แก พวกชั้นน่ะเสร็จแล้วนะ รออยู่ที่มุมร้านกาแฟนะ แล้วก็กลับไปยืนตั้งตารอ ยืนค่ะยืน เพราะมีแต่ไฮแชร์พอแค่ให้ลูกๆ นั่งกัน ยืนรออยู่นานมากๆ ไอ้ตี้ชักออกฤทธิ์รุนแรง อิชั้นหมดความอดทน ก็เลยเดินกลับไปถาม นี่แก.. แกจะซื้อหมดนั่นเลยหรือปล่าว ถ้าซื้อก็ไปจ่ายตังค์ซะ ถ้าไม่ซื้อ พวกกรูทนมะได้แล้ว จะไปแล้ว ชีก็แบบ อ้าวเหรอ เออก้อด้าย เฮ้อ คนเรานี่ถ้าไม่มีความเกรงใจก็ไม่มีสเน่ห์เลยเน๊อะ

มาดูรถไฟที่ไอ้ตี้ได้มาจากบาร์นฯ ไอ้รถดราก้อน นั่นช่างเข้าบรรยากาศตรุษจีนเน้อ อันนี้ไม่มีลูกเล่นอะไร แค่ไอ้หัวมังกรนั่งขยับขึ้นลงได้ ส่วนคาร์บู้สสีแดงน่ะมีกดปุ่มเล่นเพลงม้าร์ชของไอ้ธอมัสให้ได้รำคาญอย่างมาก โปรดสังเกตราคาแพงโคตรๆ ถ้าซื้อร้านอื่นก็ถูกลงมาหน่อยนึง พอวันอาทิตย์ก็พาไปแวะซื้อชุดรางไม้มาเพิ่ม แม่ม…โคตรแพง 10 ชิ้น $24.99 จริงๆ มันมีชุดสะต๊าร์ทเต้อร์น่ะ ก็มีหัวรถจักรธอมัสกับราง+สะพาน +ฯลฯ อีกนิดนึง อยู่ก่อนแล้ว นั่นปาเข้าไป $50.99 (ราคาที่บอกไปทั้งหมดมิได้รวมภาษีนะคะ) พอซื้อชุดแรกเป็นรางไม้จะไปซื้อรางปั๊ดสะติกมาเพิ่มก็ไม่ได้เพราะต่อกันไม่ได้ รถไฟต่างๆ ก็คนละขนาด  ตั้งแต่มันโตพอรู้เรื่องขึ้นมาเนี่ย เดินซื้อของต้องระวังอย่าเดินผ่านอะไรที่มีหน้าไอ้รถไฟบ้านี่เข้าเชียว เดี๋ยวมีอาย เพราะมันจะแหกปากร้องจนเราอายและหมดความอดทนจนต้องซื้อให้มัน บางทีเอาให้มันถือเฉยๆ เพื่อให้มันหายคลุ้มคลั่ง พอจะไปจ่ายตังค์แอบเอาโยนๆ หลบไปซะ บางทีมันก็ลืม บางทีมันก็นึกขึ้นได้ แหกปากอาละวาดซะ บางทีที่ให้มันถือๆ ไว้แก้บ้า มันก็ดันไปฉีก แกะ แงะ ของเค้าซะเยิน ก็ลงเอยว่าต้องซื้อ เมื่อวานมันเห็นพลาสเต้อกับหมวกกันน๊อคมีลายไอ้บ้าธอมัสนี่เข้า แม่ม threw a fit ซะมากมาย อยากตื้บลูกในห้างซะจริงๆ แต่กลัวติดคุก  วันหลังจะรวบรวมว่าไอ้บ้าตี้มีไอ้บ้าธอมัสไว้ในครอบครองเยอะแค่ไหน น่าอายจริงๆ

page-226

พอคิดไปมาก็สงสารนังคริสติน่ามันนะ คงหาซื้อเสื้อผ้าลำบากมากๆ คนที่ตัวเล็กๆ ใส่เสื้อผ้าไซ้ส์ S หรือ XS แต่โนมโต้มของเธอ “ตู้ม” มากๆ ไซ้ส์ 36F ค่าคุณๆ สุดท้ายทั้งวันอีก๊อตก็ไม่บ่นซักคำ แถมบอกลานังคริสติน่าตอนพามันไปส่งที่บ้านว่า We’re enjoy having you today! พอกลับเข้ามาในรถหันมาบอกเมียว่าระหว่างที่มันยังอยู่ให้พามันไปไหนๆ อีกนะ และพาไปแด๊กอาหารไทยก่อนที่มันจะกลับเบลเยี่ยมด้วย I like her! กรูก็ หา……. 

หลังจากนินคนที่เพื่อนๆ ไม่รู้จักมานาน มาดูกันว่ายิ๋งทดได้อะไรมาบ้าง 555

page-225

อันแรกไปแวะ Sephora เพื่อไปซื้อ Urban Decay – Eyeshadow Primer Potion โดยเฉพาะ ไปอย่างมีจุดมุ่งหมาย (เป็นครั้งแรก 555) ไม่ได้เดินสะเปะสะปะดูไปเรื่อยเปื่อย เพราะไปกับคนอื่น เกรงใจว่าเค้าจะรอ (มันไม่ยักกะเกรงใจกรูแฮะ) ก็ตรงดิ่วไปคว้าไอ้ที่ต้องการมั๊บ ไปจ่ายตังค์ปุ๊บ ขอตัวอย่างปั๊บ เมคอัพเบสของลังโคม ได้มากระปุกใหญ่ คุณบริกรเธอปั๊มใส่กระปุกมาให้แบบนันสะต๊อป-เกือบเต็มเลยนะคะ-ขอบอก จริงๆ แล้วหลอดนึงราคา $42.- คาดว่าได้มาเกือบ $10.- เหรียญแน่ๆ ชอบๆๆๆ ถูกใจ ใช้ไปได้นานเลย ของฟรีชอบ ด้าน-ได้-อาย-อด เพื่อนๆ อย่าลืมนะคะ ไปร้านนี้หรือร้านไหนๆ ออกปากขอตัวอย่างไปเลยค่ะ  Nothing to lose! 555 ส่วนตัวอย่างน้ำหอม Dirty English ก็เป็นหลอดแบบสเปรย์ แต่เป็นน้ำหอมป้อชาย ก็เก็บๆ ไว้แหละ ต้องบอกว่าไพรเม่ออันนี้ดีโคตรๆ ทารองพื้นก่อนแต่งตา อยู่ติดอยู่ทนทานไปทั้งวันไม่มีเลอะเลือน ไม่มีมันเมือก กรีสซี่ ตาม ครีสของเปลือกตา Stay Put เนี้ยบเนียนไปตลอดวัน ราคา $16.- เป็นของเล่นที่ดีๆ ราคาไม่โหดเกินไปในวันที่แต่งหน้าอีกตัวนึงที่อยากแนะนะค่า

ส่วน Olay นั่น มีคูปองลด $5.- จาก $21.69 ต้องซื้อมาลองเสียหน่อย สรรพคุณ “โว” ไว้ว่า ยกกระชับบรรดา “เนี๋ยง” ที่ยานๆ ให้เรียบตึงขึ้น กะว่าจะทาตามหลัง ไน้ท์รีแพร์ซีรั่มตอนก่อนนอน เห็นบอกว่าทาเช้าและก่อนนอน แต่เมื่อคืนลองตอนก่อนนอนแล้ว คิดว่าไม่น่าจะทาตอนเช้า เพราะมันค่อนข้างเหนียว ตอนนี้หนาวคงพอไหว แต่ถ้าร้อนๆ บ่อไหวเด้อ อีกซัก 2 วีค จะมารายงานผลค่ะ

No comments: