Wednesday, January 14, 2009

แด่คนที่รักเพื่อน และ เพื่อนรัก

ฟอร์เวิร์ดเมล์อันนี้ น่ารัก ชอบมากๆ เลยเอามาแบ่งกันอ่านนะคะ



"ความหมายของคำว่า...เพื่อน"


เพื่อนคือ
... ยิ่งกว่าแฟนก้อว่าได้ ไม่ตามใจมัน ก็ไม่ด่า แต่ถ้ามันไม่ตามใจเราก็ด่าได้ โดยที่มัน และเราไม่โกรธกัน



เพื่อนเมื่อโกรธกันสามารถกลับมาคืนดีกันได้โดยไม่ต้องเก็บความสงสัยว่า

เรื่องที่โกรธกันคืออะไร ผ่านแล้วก็ผ่านไป



เพื่อนคือที่พึ่งยามเป็นทุกข์
เพื่อนคือที่ปรึกษา ตั้งแต่เรียน ทำงาน จนจะแต่งงาน! ก็ยังต้องปรึกษามัน



เพื่อนคอยสับราง เวลารถไฟจะชน

เพื่อนคอยโกหกพ่อแม่ เวลาไปเที่ยวแต่บอกว่าไปทำงาน

เพื่อนคอยบอกแฟนว่าเรากำลังอยู่กับมัน ทั้งที่จริงเราไม่ได้อยู่กับมันหรอก


และเพื่อนก็คือคนจ่ายค่าข้าวเวลาเราไม่มีเงิน
' เพื่อน ' คือ ทุกอย่าง

มีผู้
.... ที่เคยคบกันถามว่าจะให้เลือกหนึ่งเดียว ระหว่างเค้าซึ่งคบกันมา 1 ปี กับเพื่อนซึ่งคบมาประมาณ 15 ปี ว่าคุณจะเลือกใคร
ตอบแบบได้แบบไม่ต้องคิดเลยว่า
' เพื่อน '
ซึ่งเค้าก็บอกว่าตอบผิดตอบใหม่ได้นะ

เราก็บอกว่าตอบถูกแล้ว เพราะเค้าเห็นว่าเรารักเพื่อนมากกว่า แต่ไม่ใช่

ถัาเราจะต้องเอาคนเข้ามาในชีวิตอีก
1 คน
ซึ่งก็ยังไม่รู้จักอะไรกันมาก
กับเสียคนที่เรารู้จักกันมาเป็น
10 ปี
เราว่าทุกคนก็ต้องมีคำตอบเหมือนกับเรา

เพราะทั้งสำหรับคนทั้งสองกลุ่ม

เราไม่สามารถเอาแต่ละคนมาบวกและลบกันเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นศูนย์



เพราะฉะนั้นทุกคนต้องเลือกสิ่งที่มีค่ามากกว่า และสิ่งที่เราเลือก สิ่งนั้นก็คือ

*****'' เพื่อน ''****


"some time happy… some time sad… but all time friend"

บทส่งท้าย ถ้าเราสนุก ไปเที่ยวโดยไม่มีเพื่อน แล้วเล่าให้มันฟัง

มันก็ไม่ว่าอ ะไร
.... แล้วถ้าเราเที่ยวแล้วเกิดปัญหา เราตามตัวมันมา
มันเคยพูดไหมว่า
'* ไม่สน * เที่ยวแล้วไม่ชวน * * '
คำพูดอย่างนี่จะไม่มีจากปากเพื่อน



มีแต่จะพูดว่า "
อยู่ตรงไหน เป็นอะไรหรือเปล่า" แล้วก็ลงท้ายว่า ...จะรีบไป ....


อย่าลืมส่งต่อให้เพื่อนคนที่คุณรักด้วยนะ

No comments: