Friday, January 2, 2009

Libby Lu (Get Together Party)

แม่ของเพื่อนอีหนูดี “โดมินีค” โทรมาเชิญไปปาร์ตี้ อยากให้สาวน้อนสามคน เพื่อนเลิ้บ เพื่อนซี้ เพื่อนเกลอ มาเจอกัน แบบ Get Together Party ตามประสาคนมีอันจะกิน ไม่ต้องเป็นวันเกิด หรือวันสำคัญใดๆ แต่มีเหตุผลว่า หนึ่งในร้านโปรดของสาวน้อยกลุ่มนี้ คือ Libby Lu กำลังจะปิดลงเพราะล้มละลาย (ล้มตามกรูหรือล้มก่อนฟระ - บอกแล้วว่าอู๋น่ะไม่เคยตกเทรนด์หรอก ฮิตอะไร “ด้วย” หมดแหละ 5555) เห็นว่าร้านทั่วเนชั่นวายด์จะปิดลงในวันจันทร์์ที่จะถึงนี้ เลยต้องพาสาวๆ ไปสั่งลา แต่เจ้าภาพเค้าก็เชื้อเชิญญาติๆ เค้ามาด้วยนะ งานนี้ฟรี เจ้าภาพจ่ายเหมาทั้งหมดตามเคยค่ะ

page-200

ร้านนี้เป็นร้านที่เด็กผู้หญิงทุกคนชื่นชอบ เพราะเข้าไปแต่งหน้าทำผม เลือกได้ตามชอบว่าอยากเป็นอะไร Rock Star, Gorgeous Diva, Movie Star, Princess, ฯลฯ สารพัดช้อยส์ให้เลือก ถ้าจำไม่ผิด อีรอมมี่เลือกเป็น”ร๊อคสตาร์” ทุกที คราวนี้ก็เหมือนกัน แต่มีน่าหมั่นไส้ทุกทีเลย คือเวลาแม่หวีผมมัดผมให้มันเวลาจะไปโรงเรียน นิดนึง โอ้ย… นิดนึง-น้ำหูน้ำตา แต่พอมาที่ร้านนี้ เค้าดึงเค้าทึ้ง ไม่ยักกะมีอาการ แฮะ…

page-201

เค้าก็จะมีเครื่องสำอางตลับเล็กๆ ของใครของมันไม่ปะปนกัน ส่วนยาทาเล็บน่ะใช้ร่วมกัน เค้าก็แต่งหน้าทำผมทาเล็บให้ ที่ขาดไม่ได้คือ ฉีดสเปรย์กากเพชรบนหัวกบาล 5555 เด็กๆ ชอบ แม่ไม่ชอบว่ะ แล้วก็เอาเครื่องประดับตามที่เลือก เป็นดาราก็ผ้าพันคอ+แว่นตา เป็นร๊อคสตาร์ก็ใส่หูฟังไมโครโฟน เป็นเจ้าหญิงก็ใส่มงกุฏ ตามเรื่องแหละ งานนี้มีป้าของโดมินีคเข้าร่วประชันความงามด้ย เรียกเสียงฮาได้  5555 ส่วนเด็กผู้ชาย 2 ตัว เห็นแล้วสงสาร ผิดที่ผิดทางจริงๆ 5555

page-202

จากนั้นเค้าก็ให้ทุกคนเล่นเกมส์ ทีแรกบอกให้แด๊นซ์กระจาย-แต่ทุกคน แหงะ… ไม่อาวววว… เค้าเลยให้เดินแฟชั่นแล้วไปโพสต์ที่หน้าร้านซะเลย 5555 คนเดินผ่านไปผ่านมาขำกันใหญ่ สุดท้ายก็ไปเลือกของกุ๊กกิ๊กคนละ 5 ชิ้น แล้วเค้าก็เอาใส่ถุงเป้ใส่หลังใบจิ๋วให้ (เมื่อก่อนใบใหญ่กว่านี้เยอะเลย) แล้วก็แจกสายสะพาย กรอบรูปกระดาษ สุดท้ายถ่ายรูปหมู่ แล้วก็แยกย้ายกันไป จบงานค่ะ แม่ลูกหิวกันตาลาย แล่นไปกินก๋วยเตี๋ยวญวนเจ้าประจำ แล้วก็แจ้นกลับบ้าน

page-203

No comments: