Sunday, January 18, 2009

สุดสัปดาห์เฉยๆ

ที่เฉยๆ เพราะไม่มีอะไรแปลกประหลาด 5555 วันเสาร์พากันแจ้นไปเฟรสโน่ ขนซื้อกับข้าวมาเป็นภูเขาเลากา พอบ่ายแก่ๆ ก็ไปดูแลแม่ผัวกันจนค่ำ (เกือบ 3 ทุ่ม) ดีที่อีฉามีฉุดหล่อมันลาอยู่บ้านเลยไม่หนักหนาเท่าไหร่ เพราะอีก๊อตช่วยยกช่วยหาม ไม่งั้นแย่แน่กรู

page-214

พอวันอาทิตย์ก็ต้มจับฉ่ายหม้อใหญ่ อร่อยมากๆๆๆๆ คนทำคงสวยมากเช่นกัน 5555 แล้วก็มีคนมาทำสะอาดสวนหลังบ้านและสนามหน้าบ้าน เรากับลูกก็ปิดประตูหัวหดอยู่ในบ้าน แม่กับอีมี่เดินวนกินจับฉายกันทั้งวัน อีก๊อตไม่ยอมแตะ (ตามระเบียบ 55555)

 IMG_7815

ส่วนเรื่องขโมยขึ้นบ้าน ตำรวจโทรมาแจ้งให้ “ยิ๋งทด” ทราบว่า จับไอ้หัวขโมยได้ 2 ตัว ไม่ระบุว่าเป็นไอ้หรืออี แล้วยังบอกว่าบัญชีเช็คไม่ได้รับแดเมชใดๆ ยิ๋งทดก็ อ้าว ไม่ได้โยงใยไปถึงเรื่องบ้านโดนยกเค้าหรอกเหรอคุณจ่า มันก็บอกมาว่า กำลังตามล่าอีกคนนึง จากนั้นก็จะจะสืบสาวเอาความจากไอ้หัวขโมยที่ถูกควบคุมตัวอยู่ ได้ความว่าอย่างไรจะรีบรายงานให้ยิ๋งทดทราบโดยด่วนขอรับกระผม ถ้ายิ๋งทดได้รับรายงานความคืบหน้าอย่างไรจะรีบมาแจ้งให้คุณๆ รับแซบนะคะ

page-191 

มาดูกันว่าคุณแม่อู๋ทำอะไรเลี้ยงปากเลี้ยงท้องสัปดาห์นี้ ช๊อคโกแล๊ตคัพเค้ก ปลาราดพริก 3 รส (ลูกๆ ก็โซ้ยกับน้ำปลาเฉยๆ ค่ะ) ข้าวผัดปู ต้มจับฉ่าย (ทอดหมูสามชั้นซะกรอบไปนิด จริงๆ อยากแค่เจียวเอาน้ำมันออกนิดหน่อย ลืมถ่ายตอนเสร็จแล้ว 5555) นอกนั้นไม่ได้ถ่ายรูปก็เป็นเมนูทำยาก อย่างเช่น ไข่เจียวหมูสับ ไข่ดาว หมูหวาน หมูทอดกระทียม ซาเต๊กกกก…เนื้อพรีเมี่ยมเกรดซะด้วย ฯลฯ ส่วนว๊าฟเฟิ่ลนั้นทำทานกัน 3-4 ครั้ง/สัปดาห์เป็นประจำอยู่แล้ว

page-213

No comments: