Saturday, January 31, 2009

ลูกป่วยอีกแล้ว (เหมือนแม่จะป่วยด้วยแหละ)

ไอ้ตัวเล็กไข้สูง ไอแค๊กๆ ขี้มูกยาวย้วยมาเกือบอาทิตย์แล้ว แต่ยังไม่ได้พาไปหาหมอ เพราะหมออู๋น่าจะเอาอยู่ ตอนนี้ควบคุมอาการไข้สูงตัวร้อนได้แล้ว แต่ยังขี้มูกยืดและไอโคร่กๆ อยู่ พอเห็นมันไอ น่าสงสารมากๆ กลัวว่ามันจะไอซะจนลูกกะตามันจะหลุดออกมา โทรถามหมอก็ไม่ให้กินยาแก้ไอ เพราะอายุและน้ำหนักตัวน้อย รอให้มันหายไปเอง ไม่รู้ต้องรอถึงเมื่อไหร่ เฮ้ออออ……

page-231

ในรูปที่มันกินคัพเค้กนั่นดูไม่ค่อยป่วย แต่จริงๆ ตัวร้อนเป็นไฟ ส่วนอีมี่นั่น ฝึกปรือฝึกฝีมือไว้สู้กับแม่ 5555 แต่งหน้าตามแบบในแมกกาซีน ดูกันเอาเองว่ามันมีแววเก่งกว่าคุณแม่หรือปล่าว

 IMG_0729-w

อันนี้เป็นของใช้ที่ไปซื้อมา ไอ้ โอเลย์กระปุกแดงนั่น ลองใช้อยู่ 3 คืน ล้วนๆ นะ ไม่ปนกับซีรั่ม หรือครีมใดๆ ทั้งสิ้น สิวบุกหนักเลย สิวแบบปวดๆ คันๆ แล้วเป็นก้อนๆ อยู่ใต้ผิวหนัง เจ็บใจอยากเอาไปคืนจังเลย แพงด้วยนะ ($21.69 – coupon $5.00) เมื่อคืนเอามาลองทาคอที่เหนียงยานๆ มันก็ไม่คันหรือเป็นตุ่มสิวใดๆ ยังลังเลอยู่ว่าจะคืนหรือเก็บไว้ทาเหนียงยานที่คอดี

page-232

ส่วนไอ้โอเลย์อีกหลอดนั่นเป็นครีมล้างหน้าที่ใช้กับน้ำแต่ไม่มีฟอง มีคูปองลด $3.- จากราคาเต็ม $7.41 เลยซื้อมาลอง เป็นอะไรที่บอกยาก เพราะเวลาล้างหน้าชอบแบบฟองฟ่อด อันนี้ดูจะอ่อนโยนไปนิด เพราะใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึง แต่ก็จะใช้ต่อไป เพราะ “โว” ไว้ว่าล้างสะอาดแบบเอี๊ยดๆ แต่ไม่แห้งตึง และบำรุงผิวที่ชราภาพด้วย นอกนั้นไม่มีอะไรพิเศษไปซื้อของลดราคาที่ Longs Drugs บอดี้ครีมอันนี้ชอบอยู่แล้ว มันขายไม่ดีมั๊งเลยเอามาลด $2.30 กู้ดเชียวแหละ ว่าจะไปซื้อมาอีก เพราะเห็นเหลืออยู่ในกะบะไม่เยอะ แชมพูรังแคแบบอินเทนซีฟนั่นใช้อยู่แล้ว เพราะเบื่อใช้แชมพูของหมอ เฮดแอนด์โชลเด้อร์ถูกกว่า แล้วผมเป็นไม้กวาดน้อยกว่าแชมพูหมอ วันนี้ใช้คูปองด้วย ลดไปอีกเหรียญนึงจาก $5.99 เลยค่อนข้างโอเคค่ะ ส่วนไอ้น้ำยาล้างเล็บก็ซื้อมาให้อีมี่เพราะหาชวดเก่าไม่เจอ มีแต่มันแหละที่ขยันทาเล็บ มันชอบใช้แบบขวดปั๊ม เพราะโอกาสหกเททิ้งน้อยกว่าขวดธรรมดา ส่วน Washcloth นั่นสะดวกดีเอาไว้อาบน้ำไอ้ตี้ และสะดวกมากๆ เวลาไปยิมหรือที่ไหนๆ อันนี้ถูกโคตรๆ แต่มีเหลืออยู่ในกะบะแค่กล่องเดียวไม่งั้นจะซื้อมาซัก 3 กล่อง ไอ้ดินสอเขียนตา 2 แท่งนั่นเป็นของ NYX ราคาแบบของเล่นน่ะ แท่งละ $2.99 แต่คุณภาพประมาณ 5 เท่าตัวได้ 5555 เวลาเขียนอย่าลืมเอาแบบฝุ่น push ทับลงไป-มันจะ stay put ดีนักเชียว

No comments: