Friday, January 23, 2009

Merit List Award

เมื่อวานมีพิธี มอบ AWARD OF MERIT LIST ของอีหนูดีที่โรงเรียน (มันได้รางวัลอะไรๆ แตกต่างกันไปตามระดับของผลการเรียนของมันทุกๆ เทอมแหละ บางเทอมพ่อแม่ก็ไม่ได้ไป 5555 น่าฉงฉาน เมริตลิสต์น่าจะพวกที่ผลการเรียนระดับกลางๆ ถึงต้นๆ มั๊ง) อีแด้ดดี้มีอาการ “ปักม๋า” พูดให้ลูกเสียใจอีกว่า “มาแสดงความยินดีกับ C- ของลูก” ตูล่ะเบื่อ ไม่ยอมจบๆ ไป ดีว่าลูกมันไม่ได้ยิน พ่อมันก็พล่ามอีกว่า-เวลาลูกได้รางวัล “Top Dog หรือ เอ-รวด” ตัวเองก็เจือกไม่ว่างมา น่าเสียใจจริงๆ ดูแล้วมันพยาบาทกับเรื่องผลการเรียนของลูกมากๆ แม่เลยเซ็ง

มีรูปที่ถ่ายที่โรงเรียน พ่อกับไอ้ตี้วิ่งไล่กันวุ่น ไอ้ตี้ซนมาก วิ่งหนีออกไปนอกโรงอาหาร ตกน้ำแชะเลอะเทอะ ส่งเสียงกี๊ดๆ ตลอด อายเค้ามากๆ ผัวตูไม่โกน “ขนหน้า” แล้วดูเหี้ยม (มี ม. ม้า นะคะ) มากๆ 5555 มันบอกหนาวๆ ไม่ต้องโกนบ่อยๆ หรอกเก็บเอาไว้อุ่นๆ 5555 ไอ้บร้า..พูดไปได้เรื่อยเปื่อย ไม่ได้ถ่ายรูปอีหนูดีเพราะโอกาสไม่อำนวย เค้าให้เด็กทั้งชั้นไปยืนเรียงหน้ากระดาน แล้วก็ให้เดินออกมารับรางวัลเวลาถูกเรียกชื่อ อีครูก้เรียกซะพรวดๆๆๆ ไม่น่ารักเป็นเรื่องเป็นราวเหมือนโรงเรียนเก่าง่ะ

page-220

ส่วนอันนี้ อีหนูดีเดินกลับบ้านตากฝน น่าสงสาร แม่รีบขับรถไปรับก็หาที่จอดไม่ได้ ต้องไปจอดรออีกสี่แยกนึง ดีว่าให้ติดเอาร่มจิ๋วประจำตัวไปด้วย ร่มนี้ใช้มาตั้งแต่มันเป็นคินเด้อโน่น อึดดี

page-221

ตอนนี้ฝนตกทุกวัน เลย ไม่ค่อยหนาวเท่าไหร่ บนเขาก็หิมะตกตลอด ตกเยอะๆ หน้าร้อนจะได้ไม่แล้งอย่างปีที่ผ่านๆ มา  ที่นี่นานๆ ฝนตกที เป็นอะไรที่ตื่นเต้นน่ากลัว เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนจะมากมายพอๆ กับหมอกหนาเลยทีเดียว คนมันไม่คุ้นเคยกับการขับรถตอนฝนตกหนักๆ ส่วนอิชั้น สอ-บอ-มอ-ยอ-หอ เด็กเต้บค่ะเด็กเต้บ ฝนหนัก ฝนเบา ฝนพรำ ฝนรัก พายุสเน่หา เจอมาโม้ด แถมขับรถน้ำท่วม กทม. รถลอยไปมาชนกันเป็นรถบั๊มก็เคยจ้า… คุณๆ คะ ไปหาเพลงนี้ It Never Rain In Southern California ของลุง Albert Hammond ฟังกันซะ ให้เข้า (หรือไม่เข้า) บรรยากาศ 5555 (กรุณาไป pause ไอ้กล่องเพลงก่อนนะคะ)

No comments: