Sunday, December 28, 2008

After Christmas 2008

เสร็จสิ้นจบไปซะที หลังจากบทเรียนหลายๆ งานก่อนหน้านี้ของปีนี้ ไม่ว่า แต๊งส์กี๊ฟวิ่ง วันเกิด ฯลฯ ทำให้รู้ว่าไม่ยุ่งกับใคร ไม่ไปไหน ไม่ไปกินบ้านใคร ไม่เชิญใคร มันช่างดีเหลือเกิน กินกันพ่อแม่ลูก จบ เสร็จ ง่ายดาย สบายใจ จริงๆ แล้วบาดเจ็บแบบนี้มาหลายปี ด้วยความที่อยากเป็นนางเอก คิดว่าจะช่วยรอมชอมไอ้ครอบครัวอินลอว์เฮงซวยที่กัดกันนุงนังเหมือนหมาบ้ามาเนิ่นนาน ได้พยายาม “เชื่อม” มานาน ไม่เข็ด คราวนี้โดนขบกัดหนักเลยขอบ “บาย” อย่างถาวร

page-192

ลูกๆ ปีนี้ได้ของขวัญกันคนละไม่กี่ชิ้น ด้วยผลขอพิษเศรษฐกิจ รอมมี่มันโตพอที่จะเข้าใจ สก๊อตตี้ก็ยังเล็กเกินกว่าจะงอแงอยากได้โน่นนี่ และนี่เป็นเทศกาลอะไร (อีนังรอมชักอวดรู้ด้วยว่าแซนต้าไม่มีจริง ที่ผ่านๆ มา ของขวัญที่ได้มาจากพ่อกับแม่ ช่ายม่า!!! ถามอยู่นั่น น่าตื้บจริงๆ) เราก็ยังไม่เฉลยความจริงได้แต่อ้ำๆ อึ้งๆ อีพ่อก็ขนหนังเกี่ยวกับคริสต์มาส เกี่ยวกับซานต้าออกมาดูกับลูกใหญ่เลย เชื่อเถอะ ปั่นหัวอีรอมไม่ได้หรอก เมื่อมันไม่เชื่อแล้วจะไปยุ่งมันทำไม๊ ไม่เข้าใจ แซนต้าไม่ได้จ่ายค่าน้ำค่าไฟให้กรูซะหน่อย

page-193

ของขวัญไอ้ตี้ส่วนใหญ่เป็นไอ้รถไฟ Thomas the Train Engine เป็นที่รู้ดีว่ามันไม่สนอะไรอีกเลย ของเล่นอื่นๆ มันไม่มองเลยแหละ ที่โปรดที่สุดงานนี้เป็นชุดรถไฟรางไม้ ตัวธอมัสหัวรถจักรใช้แบตเตอรี่ นั่งดู นอนเฝ้า เดี๋ยวจับ เดี๋ยวขยับ เดี๋ยวเข็น ข้าวปลาน้ำท่า ไม่ต้องกิน จริงๆ มันมี ไอ้ธอมัสเนี่ยมากมายมานานแล้ว แต่ดูเหมือนชุดนี้จะถูกใจมากที่สุด ชื่นชม นอนดม อาบน้ำก็จะเอาลงอ่างด้วย เป็นเรื่องให้พ่อต้องดิ้นไปลาก Thomas the Tub Toy มาอีก 5555 ตามใจกันให้หนัก เดี๋ยวก็โตมาเน่าๆ เจริญรอยตามอีมี่ 5555 มันมีฉายา Spoiled Rotten Princess Rommy 5555

page-194

ตอนนี้ก็สบายหูหน่อย ไม่ต้องฟังเพลงคริสต์มาสแล้ว แต่ขับรถไปไหนๆ มันเหงา เศร้าใจบอกไม่ถูก เพราะเค้าเก็บไฟประดับคริสต์มาสไปซะเกือบหมดแล้ว ต้องรอไปอีก 11 เดือน ส่วนบ้านเราปีนี้ไม่ได้ประดับอะไร แค่ตั้งต้นคริสต์มาสในบ้าน เปิดผ้าม่านเปิดไฟที่ต้นฯ ตอนกลางคืนเท่านั้น ตอนนี้ก็ขี้เกียจขนเก็บ เกี่ยงกันกะอีมี่อยู่เนี่ย เฮ้อ….

No comments: